Hay nhăn nhó, ít uống nước, không đeo kính râm,… là những thói quen diễn ra mỗi ngày mà bạn không để ý tới khiến bạn xấu đi.

Thói quen xấu hàng ngày khiến bạn già trước tuổi

Lệ Thu | 19/04/2016, 14:37

Hay nhăn nhó, ít uống nước, không đeo kính râm,… là những thói quen diễn ra mỗi ngày mà bạn không để ý tới khiến bạn xấu đi.

Hay nhăn nhó

Áp lực trong công việc, phải lo toan gánh vác mọi việc lớn nhỏ trong gia đìnhlà những lý do khiến cho chị em chúng ta thường xuyên cáu gắt, khó chịu, nhăn nhó và không kiềm chế được cảm xúc. Điều này khiến cho da mặt bạn lão hóa nhanh, đặt biệt là vùng trán của bạn sẽ xuất hiện những nếp nhăn. Bên cạnh đó cơ thể còn sản sinh thêm nhiều adrenalin không tốt cho da nó sẽ làm cho da trở nên thiếu chất dinh dưỡng và thô ráp.

Không thường xuyên gặp gỡ bạn bè

Cuộc sống của bạn nếu chỉ xoay quanh gia đình, công việc, và những áp lực thường xuyên và kéo dài sẽ khiến cơ thể luôn mệt mỏi. Vì vậy đôi lúc bạn cũng phải yêu chiều bản thân một xíu, gấp máy tính và tắt điện thoại và gác lại mọi thứ. Mặc đồ đẹp bước ra ngoài hẹn hò với bạn bè với những người mà bạn thích, những người luôn mang đến nụ cười cho bạn họ sẽ giúp bạn vui vẻ và yêu đời hơn

Thức khuya, thiếu ngủ

Theo các nghiên cứu cho thấy, người hay thức khuya và ngủ ít thường sớm xuất hiện nếp nhăn cũng như những dấu hiệu lão hóa hơn gấp nhiều lần so với người luôn đi ngủ sớm, ngủ đủ 7 – 8 tiếng/ngày.

Khoảng thời gian từ 11h đến 2h đêm là thời gian da ở trạng thái phục hồi và tái tạo. Nếu bạn thức khuya sẽ khiến nhịp sinh học bị đảo lộn da sẽ hình thành các nếp nhăn, khô sạm và gây ra bọng mắt khiến làn da thiếu sức sống.

Uống ít nước

Cơ thể chúng ta hơn 70% là nước nhưng nhiều bạn không có thói quen uống nước khiến da không được cung cấp độ ẩm cần thiết, quá trình đào thải chất độc cũng diễn ra chậm sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho việc hình thành nếp nhăn, vết chân chim. Đồng thời cũng khiến làn da sần sùi, khô, bong tróc và thiếu sức sống.

Không dùng kem chống nắng

Các nhà nghiên cứu tại Australia gần đây trong một khảo sát có 900 người tham gia đã chỉ ra rằng những người sử dụng kem chống nắng hàng ngày có làn da đẹp, mịn màng và tươi trẻ hơn

Khi làn da chúng ta tiếp xúc với ánh nắng mặt trời trong thời gian dài sẽ thúc đẩy sản xuất và tổng hợp các sắc tố đen (melanin) và sẽ làm cho da nám, sạm và tàn nhang. Ngoài ra dưới sự tiếp xúc này khiến hình thành của các gốc tự do, sẽ phá hoại những tế bào trong cơ thể dẫn đến da lão hoá, trầm trọng hơn nữa sẽ dẫn đến ung thư da.

Không sử dụng kính mát

Những cử động lặp lại như nheo mắt, cười và cau mày cũng tạo ra nếp nhăn trên gương mặt .Và ánh nắng mặt trời sẽ khiến phá vỡ collagen trong làn da mỏng manh quanh mắt. Vì thế ngay cả trong mùa đông và lúc trời râm mát, bạn cũng nên sử dụng kính râm chống tia UVA, UVB.

Mộc Trà

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Vùng Đông Nam Bộ là đầu tàu về kinh tế số, khoa học công nghệ của cả nước
3 giờ trước Khoa học - công nghệ
Sáng nay 5.5, tại tỉnh Tây Ninh, Thủ tướng Phạm Minh Chính - Chủ tịch Hội đồng Điều phối vùng Đông Nam Bộ chủ trì hội nghị lần thứ 3 của hội đồng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thói quen xấu hàng ngày khiến bạn già trước tuổi