Bằng những thói quen xấu, vô hình trung bạn đang tàn phá sắc đẹp của mình mỗi ngày. Dưới đây là những thói quen nguy hiểm cho sắc đẹp mà bạn cần tránh.

Thói quen xấu hủy hoại nhan sắc của bạn

Thùy Vân | 12/01/2018, 17:17

Bằng những thói quen xấu, vô hình trung bạn đang tàn phá sắc đẹp của mình mỗi ngày. Dưới đây là những thói quen nguy hiểm cho sắc đẹp mà bạn cần tránh.

Chạm tay vào mặt và cằm khi ngồi trước máy tính

Đây là một trong nhữngthói quen phổ biếngây hại tới nhan sắc của chúng ta. Việc chống tay vào cằm hay má ảnh hưởng tới sự lưu thông máu và khiến da của bạn lão hóa nhanh hơn.

Ăn uống theo cảm tính

Các cô nàng với phương châm "sống để ăn", vui ăn, buồn cũng ăn, đặc biệt là các loại thực phẩm nhiều đường, calo để lấp đi phần nào sự mệt mỏi, căng thẳng củabản thân. Các chuyên gia đã gửi lời khuyên rằng các chị em nên tìm kiếm một việc gìkhác thay cho ăn uống như tập thể dục, nghe nhạc, gặp gỡ bạn bè… nhằm làm giảm thiểu đi việc ăn uống vô tội vạ này.

Uống quá nhiều sữa

Sữa có chứa nội tiết tố androgen kích thích tuyến dầu hoạt động nhiều hơn. Do vậy, khi bạn uống quá nhiều sữa, da sẽ bị nhờn hơn, lỗ chân lông bị bít lại, trông mệt mỏi.

Để tóc ướt khi ngủ

Cứ thấy tóc khô ẩm một chút là lên giường để ngủ. Đây cũng chính là một thói quen vô cùng gây hại cho sức khỏe và sắc đẹp bởi mái tóc ướt sẽ ảnh hưởng đến dây thần kinh số 7 khiến bạn có thể bị liệt cơ mặt và đau đầu kinh niên. Chưa nói đến, mái tóc ướt sũng kéo theo tình trạng nấm da đầu cùng nguyên nhân gây rụng tóc, hói đầu, bong vẩy. Đặc biệt, mái tóc ẩm sau một đêm còn có mùi lạ khiến bạn thiếu tự tin và bết dính da đầu.

Mặc áo ngực không đúng size

Mặc áo ngựckhông đúng kích cỡ có nguy cơ hiểm họa khôn lường về sức khỏe. Theo một khảo sát cho thấy, 70% phụ nữ mặc áo ngực đều không đúng kích cỡ.

Không chỉ có thế, việc chọn sai kích cỡ sẽ dẫn đến các bệnh như ung thư vú, gây viêm nhiễm, biến dạng ngực, đau đầu, đau lưng, mỏi vai gáy,

Lên mạng thâu đêm

Giới trẻ lên mạng thâu đêm đã không còn là chuyện gì to tát nhưng như vậy sẽ khiến cho da của chúng ta mất độ ẩm, trở nên tối sạm hơn, rất dễ già đi. Thêm nữa, làn da còn phải chịu bức xạ từ máy tính nên không thể nào đẹp lên được.

Thường xuyên kiểm tra điện thoại khi đi ngủ

Nhiều người thường có thói quen sử dụng điện thoại để lướt internet, facebook trước khi đi ngủ mà không hề hay biết rằng, ánh sáng xanh từ các thiết bị điện tử như điện thoại, ipad, laptop… sẽ gây kích thích hệ thần kinh, dẫn đến chứng khó ngủ, đặc biệt là khi tiếp xúc với mắt ở cự li gần. Trước khi đi ngủ chúng ta nên hạn chế sử dụng điện thoại di động cũng như các thiết bị điện tử để đảm bảo cho chất lượng giấc ngủ cũng như sức khỏe của đôi mắt.

Tẩy trang không kỹ

Mỗi cô gái đều không cảm thấy phiền phức khi trang điểm nhưng khi tẩy trang thì mọi người đều khá lười biếng. Lười tẩy trang sẽ lưu lại bụi bẩn trên làn da của chúng ta. Chúng ta cần phải làm sạch sâu làn da theo định kỳ.

Chỉ dùng kem chống nắng cho da mặt

Nhiều phụ nữ sử dụng kem chống nắng quanh năm nhưng họ chỉ dùng cho da mặt. Trong khi đó, da ở bàn tay là nhạy cảm nhất, đây cũng là vùng da dễ bị lão hóa và mất chất béo khiến các tĩnh mạch nổi lên nhiều hơn.

Ngoài ra, tia UV từ ánh mặt trời sẽ khiến da tay bị hiện lên các đốm đồi mồi và nếp nhăn. Đừng quên dùng kem chống nắng cho da tay của bạn. Cổ và ngực cũng là những khu vực cần dùng kem chống nắng

Sam Sam (TH)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Du lịch xanh lên ngôi
8 giờ trước Văn hóa
Xu hướng du lịch xanh trong những năm gần đây ngày càng "lên ngôi", được nhiều du khách trong và ngoài nước quan tâm.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thói quen xấu hủy hoại nhan sắc của bạn