Ông Nguyễn Tuấn Anh, Chánh Văn phòng cấp ủy và chính quyền huyện Văn Chấn (Yên Bái) cho biết, huyện vừa ra thông báo khẩn để kiểm soát người trốn khỏi khu cách ly trở về địa bàn huyện.

Thông báo khẩn tìm người trốn khỏi khu cách ly ở Bắc Giang

SK&ĐS-TTXVN | 22/05/2021, 09:45

Ông Nguyễn Tuấn Anh, Chánh Văn phòng cấp ủy và chính quyền huyện Văn Chấn (Yên Bái) cho biết, huyện vừa ra thông báo khẩn để kiểm soát người trốn khỏi khu cách ly trở về địa bàn huyện.

Theo nội dung thông báo, qua rà soát, nắm bắt tình hình, các cơ quan chức năng phát hiện trường hợp công dân có tên Hoàng Thị Thương (sinh năm 1993, hộ khẩu thường trú tại huyện Văn Chấn nhưng chưa rõ xã nào, thị trấn nào của huyện) đã trốn khỏi khu cách ly thuộc Khu công nghiệp Quang Châu, huyện Việt Yên, Bắc Giang, từ ngày 20/5, công dân này có nguy cơ cao lây lan dịch COVID-19.

Trước tình hình trên, huyện Văn Chấn yêu cầu Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 các xã, thị trấn kiểm soát chặt chẽ tất cả các công dân từ nơi khác trở về địa phương từ ngày 20.5. Đồng thời, các địa phương khẩn trương rà soát, nắm tình hình công dân có tên Hoàng Thị Thương, sinh năm 1993, hoặc có tên và năm sinh tương tự đang làm việc tại các khu công nghiệp của tỉnh Bắc Giang. Nếu ai phát hiện công dân trùng hợp hoặc nghi ngờ phải báo ngay về UBND huyện.

Công an huyện Văn Chấn triển khai các biện pháp nghiệp vụ, chỉ đạo lực lượng công an xã, thị trấn rà soát, nắm chắc tình hình, kịp thời tổng hợp, báo cáo, xử lý những tình huống phát sinh.

Xác định đây là nhiệm vụ đặc biệt quan trọng và cấp bách, UBND huyện Văn Chấn đề nghị Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 các xã, thị trấn, các cơ quan, đơn vị khẩn trương, nghiêm túc thực hiện.

Báo cáo nhanh từ Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Yên Bái, tính đến 6 giờ ngày 22.5, toàn tỉnh chưa ghi nhận ca mắc COVID-19 trong cộng đồng. Trong ngày 21.5 phát hiện 37 người đi từ các tỉnh Bắc Giang, Bắc Ninh về địa phương, trong đó người đi từ các khu công nghiệp về là 8 người (lũy kế là 42 người), các trường hợp này đều đã được đưa đi cách ly tập trung và lấy mẫu xét nghiệm (29 trường hợp đã có kết quả âm tính, 13 trường hợp đang xét nghiệm).

Đến thời điểm hiện tại, là ngày thứ 7 tỉnh Yên Bái không ghi nhận mới F1. Trong đó, lũy kế F1 là 246; F2 là 1.991. Tất cả các trường hợp này đã và đang được cách ly tập trung, cách ly tại nhà, lấy mẫu xét nghiệm định kỳ theo quy định và các kết quả xét nghiệm đến hiện tại đều âm tính…

Hưng Yên thêm 3 ca dương tính

Sáng 22.5, tỉnh Hưng Yên có thêm 3 ca dương tính mới tại xã Tân Châu, huyện Khoái Châu.

Các bệnh nhân đều là F1 đã được cách ly từ ngày 7.5, xét nghiệm lần 4 cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Như vậy đến thời điểm này, tỉnh Hưng Yên ghi nhận tổng cộng 35 ca (gồm huyện Khoái Châu 18, thị xã Mỹ Hào 15, huyện Phù Cừ 2). Không phát sinh ổ dịch mới.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thông báo khẩn tìm người trốn khỏi khu cách ly ở Bắc Giang