Một chiếc ô tô xe Mitsubishi biển xanh 7 chỗ lấn làn đi ngược chiều trên trên tuyến quốc lộ 91 (đoạn thuộc xã An Hòa, H.Châu Thành) trong lúc ùn tắc xe, khiến người dân bức xúc.

Thông tin ban đầu về chiếc xe biển xanh lấn làn đi ngược chiều trong lúc ùn tắc

Tô Văn | 26/02/2021, 20:04

Một chiếc ô tô xe Mitsubishi biển xanh 7 chỗ lấn làn đi ngược chiều trên trên tuyến quốc lộ 91 (đoạn thuộc xã An Hòa, H.Châu Thành) trong lúc ùn tắc xe, khiến người dân bức xúc.

Trưa 26.2, mạng xã hội Facebook chia sẻ đoạn clip ghi lại hình ảnh hàng loạt xe ô tô nối đuôi nhau nhích từng chút một trên tuyến quốc lộ 91 (đoạn thuộc xã An Hòa, H.Châu Thành). Nội dung đoạn clip cho thấy hình ảnh xe biển số xanh mang BKS 67A - 0953 đã tìm cách lấn làn, đi ngược chiều để vượt lên phía trước.

xe-thu-y-1.jpg
Xe Mitsubishi biển xanh 7 chỗ lấn làn đi ngược chiều trên trên tuyến quốc lộ 91 ( đoạn thuộc xã An Hòa, H.Châu Thành) trong lúc ùn tắc xe, khiến người dân bức xúc - Ảnh: C.A

Tuy nhiên, thời điểm này, đoạn đường đang xảy ra ùn tắc, các tài xế điều khiển ô tô, xe tải ở chiều ngược lại quyết không nhường đường, buộc tài xế ô tô biển xanh phải ngừng lại. Sự việc được cho là xảy ra vào khoảng 8 giờ sáng cùng ngày.

Ngay sau khi đăng tải, đoạn clip nhận được nhiều lượt xem và bình luận. Các ý kiến đều tỏ sự bức xúc trước hành vi coi thường luật giao thông cũng như tính mạng của tài xế xe biển xanh nói trên.

xe-thu-y-2.jpg
Các tài xế điều khiển ô tô, xe tải ở chiều ngược lại quyết không nhường đường, buộc tài xế ô tô biển xanh phải ngừng lại - Ảnh: C.A

Anh H, một tài xế xe tải cho biết, xe kẹt dài cả cây số do phía trước có tai nạn giao thông.

“Dù công an đã điều tiết giao thông, nhưng thời điểm này, lượng xe lên xuống rất đông. Xe tôi đang nhích từng chút một, thì 1 chiếc xe biển xanh chạy lên lấn làn và ngược chiều muốn giành đường, khi vượt lên những xe ở chiều ngược lại phải né. Sự việc diễn ra đột ngột, cùng với đó là phía trước có một xe chắn tầm nhìn, chút nữa là xe của anh xảy ra va chạm với chiếc xe gắn máy của một người phụ nữ điều khiển”, anh H. nói.

Theo thông tin kết quả điều tra ban đầu, ô tô Mistsubishi BKS 67 - 0953 chủ sở hữu là Chi Cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh An Giang (địa chỉ TP.Long Xuyên, tỉnh An Giang). Thời hạn đăng kiểm đến hết ngày 3.7.2021.

xe-thu-y-3.jpg
Chiếc xe biển xanh lấn làn đi ngược chiều trong lúc ùn tắc xe là của Chi cục Chăn nuôi và Thú y - Ảnh: C.A

Ông Trần Tiến Hiệp - Chi cục trưởng, Chi Cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh An Giang xác nhận chiếc xe Mistsubishi BKS 67 – 0953 là xe của cơ quan ông đi công tác sáng nay.

“Sáng mai, có vụ khánh thành nên chúng tôi đi kiểm tra và khảo sát. Xe cơ quan đi công tác có để biển ưu tiên đằng trước, nhưng không hiểu sao bị tài xế chụp đằng sau. Do gấp công việc vì đoàn Trung ương chiều nay xuống kiểm tra nên tài xế tranh thủ chạy lần lần lên để kịp giờ”, ông Hiệp thông tin.

Một cán bộ công an tỉnh An Giang cho rằng, nếu một xe biển xanh có giấy phép ưu tiên thì không xử lí vi phạm giao thông. Còn xe biển xanh không có giấy phép ưu tiên trong lúc kẹt đường mà chạy lên nữa gây tiếp tục ùn tắc giao thông thì sẽ xử vi phạm giao thông bình thường.

Luật sư Nguyễn Đình Thái Hùng, Đoàn luật sư TP.Đà Nẵng cho biết, xe biển xanh (xe của cơ quan nhà nước) nếu chạy ngược chiều là xử phạt bình thường.

“Chỉ trừ xe đi làm nhiệm vụ như: xe cứu thương, xe Cảnh sát giao thông, xe PCCC hay CNCH đang làm nhiệm vụ mới được quyền chạy ngược chiều trong lúc ùn tắc. Còn tất cả xe cơ quan nhà nước không làm nhiệm vụ hay không thuộc trường hợp ưu tiên đều bị xử phạt”, luật sư Hùng nói.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ba kịch bản về lạm phát năm 2024
Ba kịch bản lạm phát năm 2024 tương ứng với CPI bình quân năm lần lượt là 3,8%, 4,2% và 4,5%.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thông tin ban đầu về chiếc xe biển xanh lấn làn đi ngược chiều trong lúc ùn tắc