Sau gần 1 năm thi công hầm chui Tân Phong nằm trên trục đường Đồng Khởi đã chính thức cho thông xe.

Thông xe hầm chui thứ 3 tại TP.Biên Hòa

Hồ Đông | 06/04/2018, 12:39

Sau gần 1 năm thi công hầm chui Tân Phong nằm trên trục đường Đồng Khởi đã chính thức cho thông xe.

Sáng 6.4, Ban điều hành dự án nút giao ngã tư Tân Phong cùng các đơn vị liên quan đã có mặt tiến hành kiểm tra lần cuối trước khi cho các phương tiện di chuyển qua đây.

Theo đại diện ban điều hành dự án cho biết sau khi hầm chui được thông xe, đơn vị thi công sẽ tiếp tục thi công các hạng mục để hoàn thiện toàn bộ dự án Nút giao Tân Phong. Theo hợp đồng đến tháng 6.2018 nhà thầu sẽ hoàn thành dự án.

Được biết, hầm chui Tân Phong thiết kế bằng bê tông cốt thép dọc theo đường Đồng Khởi với phần hầm kín dài 50m, hầm hở dài 380m và đường dẫn 2 đầu hầm dài 220m. Mặt cắt hầm kín gồm 2 chiều xe chạy với 4 làn xe, chiều rộng 15m. Mặt cắt ngang hầm hở gồm 2 chiều xe chạy với 4 làn xe, chiều rộng 14m. Vận tốc thiết kế hướng chính 60km/h và đường gom 2 bên hầm 40km/h. Tổng vốn đầu tư 259 tỉ đồng từ ngân sách của tỉnh.

Nút giao Tân Phong có mật độ phương tiện giao thông lớn, tập trung nhiều khu công nghiệp nên thường xuyên xảy ra ùn tắc, nhất là vào các giờ cao điểm. Sau khi hầm chui này được đưa vào khai thác sẽ góp phần giảm ùn tắc giao thông cho nội ô Biên Hòa.

Như vậy trên địa bàn TP.Biên Hòa (Đồng Nai) ngoài 2 hầm chui Tam Hiệp, ngã tư Vũng Tàu thì hầm chui Tân Phong là hầm chui thứ 3 được đưa vào hoạt động. Tuy nhiên điểm khác biệt với 2 hầm chui “đàn anh” chỉ cho phép các loại xe ô tô qua hầm thì hầm chui Tân Phong sẽ cho phép cả xe máy lưu thông.

Đông Nam
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 3: Đầu tư phát triển, xuất nhập khẩu đều ghi điểm tốt
Trên các lĩnh vực quan trọng như xuất nhập khẩu, đầu tư phát triển, tài chính - ngân hàng - chứng khoán, tiêu dùng, thu chi ngân sách đều có sự cải thiện, thay đổi theo hướng tích cực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thông xe hầm chui thứ 3 tại TP.Biên Hòa