Sau khi gặp sự cố với ô tô của mình, một người đàn ông ở Hervey Bay, Australia đã vô cùng “bất ngờ” khi phát hiện một con trăn dài hơn 1,8 mét bên dưới nắp capo chiếc xe.

Thót tim khi phát hiện con trăn dài hơn 1,8 mét dưới nắp capo ô tô

Long Hải | 10/04/2023, 14:07

Sau khi gặp sự cố với ô tô của mình, một người đàn ông ở Hervey Bay, Australia đã vô cùng “bất ngờ” khi phát hiện một con trăn dài hơn 1,8 mét bên dưới nắp capo chiếc xe.

tran.jpg
Con trăn dài hơn 1,8 mét nằm cuộn tròn bên dưới nắp capo chiếc xe

Chiếc xe đã đậu bên đường trước nhà của người đàn ông vào chiều 5.4 khi con bò sát được phát hiện. Nhân viên Drew Godfrey của một công ty bắt rắn ở vịnh Hervey nói với Newsweek: “Con trăn có lẽ nghĩ rằng đó là một nơi ấm áp và an toàn để ngủ. Chủ nhân chiếc xe rất ngạc nhiên khi phát hiện con vật trong lúc kiểm tra ắc quy của ô tô. Tuy nhiên anh ấy không hề sợ hãi vì loài trăn này không có nọc độc”.

Trăn thảm ven biển, một phân loài của trăn thảm, chủ yếu được tìm thấy dọc theo bờ biển phía đông Australia. Godfrey cho biết chúng rất phổ biến ở vịnh Hervey, một thành phố ven biển ở bang miền nam Queensland.

“Chúng là loài phổ biến nhất mà chúng tôi bắt. Đó là con đầu tiên trong số 2 con mà chúng tôi bắt ngày hôm đó. Thông thường, chúng tôi bắt và thả về tự nhiên vài con mỗi tuần. Vào mùa hè, chúng tôi có thể bắt được 4 hoặc 5 con trong một ngày”.

Trong đoạn phim về vụ việc do Godfrey quay lại, con trăn được nhìn thấy đang cuộn tròn trên động cơ ô tô. Con trăn “không quá lo lắng” về việc bị bắt và có tính khí rất điềm tĩnh.

Godfrey nói: “Nó không cố gắng cắn hay phòng thủ theo bất kỳ cách nào. Điều này là do tôi đã bắt nó một cách nhẹ nhàng và không làm nó sợ hãi hay tổn thương”.

Theo Sở Khoa học và Môi trường Queensland, trăn thảm có thể dài tới hơn 4 mét mặc dù chúng hiếm khi vượt quá 2,4 mét. Vì không có nọc độc nên chúng giết chết con mồi bằng cách siết chặt. “Trăn thảm cực kỳ khỏe. Chúng phục kích và cắn con mồi trước khi cuộn quanh cơ thể con vật và khiến nó chết ngạt”, Godfrey nói với Newsweek.

Mặc dù vết cắn của trăn không có nọc độc nhưng nó vẫn có thể gây hại nghiêm trọng cho con người cũng như con mồi của nó. Theo Godfrey, loài bò sát này có xu hướng không cắn trừ khi chúng cảm thấy bị quấy rối. Tuy nhiên, nếu bạn tìm thấy một con trong khu nhà của mình, hãy tránh chạm vào chúng và tìm kiếm sự trợ giúp từ chuyên gia.

Godfrey đã thả con rắn ở một bụi rậm cách xa khu dân cư để tránh gây nguy hiểm cho người dân. Ở cuối video, có thể thấy con trăn đang trườn vào một bụi cây.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: Đa dạng hóa loại hình và nguồn lực cho đào tạo nhân lực bán dẫn
9 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, phát triển nguồn nhân lực cho công nghiệp bán dẫn là "đột phá của đột phá" trong đào tạo nhân lực chất lượng cao.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thót tim khi phát hiện con trăn dài hơn 1,8 mét dưới nắp capo ô tô