Dù thành công ở mỗi lĩnh vực khác nhau, song điểm chung của họ là thường xuyên được Forbes nhắc đến trong danh sách những tỷ phú giàu nhất thế giới. Đồng thời, mỗi người đều có cách tiêu tiền, cũng như thú chơi khác nhau.

Thú chơi xa xỉ của các tỷ phú giàu nhất thế giới

Một Thế Giới | 18/11/2014, 18:59

Dù thành công ở mỗi lĩnh vực khác nhau, song điểm chung của họ là thường xuyên được Forbes nhắc đến trong danh sách những tỷ phú giàu nhất thế giới. Đồng thời, mỗi người đều có cách tiêu tiền, cũng như thú chơi khác nhau.

Sau đây là danh sách 10 tỷ phú giàu nhất thế giới và những thú chơi, cũng như lối sống khác biệt của họ.

10. Nicolas Berggruen, tỷ phú vô gia cư và chỉ ở KS 5 sao  

Thu choi , ty phu giau nhat the gioi
 
Nicolas Berggruen là con trai của một nhà đầu tư, kinh doanh trong lĩnh vực nghệ thuật Hein Berggruen. Nicolas Berggruen được coi là tỷ phú vô gia cư và có cuộc sống khác với cha mình. Nếu như ông Hein Berggruen thành công trong lĩnh vực đầu tư liên quan đến nghệ thuật thì Nicolas Berggruen lại có thú vui đầu tư tài chính, ông chuyên mua lại các công ty đang hấp hối để hồi sinh, phát triển và đem bán. Thú vui của ông là lùng mua cổ phiếu, cổ phần từ các công ty để bổ sung vào tập đoàn của mình. Một thương vụ khiến vị tỷ phú này nổi tiếng là ông bỏ ra 250.000USD và tạo thành khối tài sản khổng lồ 2,5 tỷ USD, tuy nhiên, ông tặng phần lớn số tiền này cho các tổ chức từ thiện.
Nicolas Berggruen là một doanh nhân lạ kỳ, dù là tỷ phú lắm tiền nhưng ông không sở hữu bất kỳ một ngôi nhà nào. Tài sản của ông chỉ là một chiếc balo để quần áo, trung thành chiếc điện thoại Blackberry và đi lang thang từ nơi này sang quốc gia khác, và tất nhiên, ông chỉ ở những khách sạn 5 sao sang trọng.

9. Peter Thiel: “Không giao dịch làm ăn với người mặc vest”
Thu choi , ty phu giau nhat the gioi
 
Là người đồng sáng lập PayPal, Peter Thiel là một trong những nhà đầu tư nổi tiếng nhất trong lĩnh vực công nghệ. Sau khi kiếm được một gia tài nho nhỏ từ lúc khởi nghiệp với dịch vụ PayPal, ông bắt đầu đầu tư vào các công ty có tiềm năng, trong đó Facebook là một trong những kênh đầu tư lớn của vị tỷ phú này.
Tính đến tháng 3.2014, Peter Thiel có tổng tài sản khoảng 2,2 tỷ USD, và quan điểm của ông không bao giờ phung phí tiền, chỉ đầu tư vào các công ty cụ thể. Tuy nhiên, vị tỷ phú này cũng có quan điểm sống khá lạ, ông không làm ăn với các nhà kinh doanh mặc vest. Do vậy, quỹ đầu tư của Thiel cũng từ chối làm ăn với những đối tác “ăn mặc bảnh bao”. Phong cách ăn mặc của Peter Thiel chỉ đơn giản là áo phông, thun, quần jeans và giày thể thao. Cũng từ quan điểm này Peter Thiel cho rằng chỉ có người tự tin mới có thể ăn mặc xuề xòa.

8. Paul Allen, "quái vật hồ Loch Ness trong thời đại Internet"
Thu choi , ty phu giau nhat the gioi
 
Người đồng sáng lập Microsolf với Bill Gate. Vị tỷ phú này cũng nằm trong 100 nhân vật có ảnh hưởng thế giới do Time bình chọn. Paul Allen đã rời Microsolf từ 3 thập kỷ trước để nghỉ hưu nhưng ông vẫn đầu tư trong lĩnh vực bất động sản. Paul Allen đã chứng mình sự “đầu tư mát tay” của mình qua nhiều thương vụ. Như việc mua lại rạp chiếu phim The Cinerama khi nó đang ở bờ vực phá sản và sau biến thành địa điểm thu hút khách. Paul Allen cũng là ông chủ của 2 câu lạc bộ, bóng rổ Portland Trail Blazers và bóng bầu dục NFL Seattle Seahawks. Là người yêu nghệ thuật, thể thao, Paul Allen cũng tổ chức nhiều sự kiện đình đám, và những sự kiện khiến ông trở nên nổi tiếng như quái vật hồ Loch Ness trong thời đại Internet.

Ngoài đam mê nghệ thuật, thể thao, Paul Allen cũng là người đam mê thú chơi du thuyền, máy bay. Ông sở hữu một trong những du thuyền lớn nhất thế giới Octopus có chiều dài 126m và máy bay từ thế chiến thứ II vẫn hoạt động. Bên cạnh đó, vị tỷ phú này cũng có nhiều đóng góp cho các hoạt động xã hội, cộng đồng, cụ thể là việc đóng góp cho tổ chức phi lợi nhuận và các dự án thiên văn, tìm kiếm người ngoài hành tinh, phát triển trí tuệ nhân tạo.

7. Larry Ellison:  tỷ phú có lối sống xa hoa

Thu choi , ty phu giau nhat the gioi
 
Larry Ellison, Cựu CEO và là người đồng sáng lập của Oracle, một công ty phần mềm doanh nghiệp thành công nhất thế giới.

Theo bảng xếp hạng gần đây của Forbes, Larry Ellison nằm trong top 10 tỷ phú giàu nhất thế giới với tổng tài sản ròng lên đến 51,3 tỷ USD. Larry Ellison là người rất biết hưởng thụ, ông sở hữu rất nhiều biệt thự, siêu xe, du thuyền, máy bay,… Một trong những biệt thự khủng nhất nằm ở Woodside, California được xây dựng theo cung điện Nhật từ thế kỷ 16, và để xây dựng cung điện rộng 23 mẫu này phải mất 9 năm ròng. Bên cạnh đó là một biệt thự vườn ở thành phố Tokyo, Nhật và khoảng 20 khối bất động sản ở California, Mỹ. Ngoài ra, ông còn sở hữu sân golf, bảo tàng nghệ thuật, các máy bay, siêu phản lực quân sự, siêu xe, du thuyền cũng là niềm đam mê của Larry Ellison. Ông trùm công nghệ này còn mua 1 phần lớn đảo Lanai ở Hawai, và "mát tay" biến nó trở thành hòn đảo tư nhân đắt giá nhất thế giới.

6. Roman Abramovich và thú chơi tốn kém

Thu choi , ty phu giau nhat the gioi
 
Roman Abramovich, ông trùm tỷ phú dầu mỏ có lẽ là một trong những nhà chính trị "đầu sỏ" nổi tiếng nhất ở Nga. Sau khi trở thành người đàn ông quyền lực của công ty dầu khí khổng lồ Sibnet, Abramovich đã đưa nó lên đỉnh vinh quang và tỷ lệ thuận theo đó, tên tuổi của vị tỷ phú này cũng có mặt trong danh sách các tỷ phú giàu có và "quyền lực" nhất thế giới.
Ông đã mạnh tay đầu tư một phần tài sản của mình, 1 tỷ đô vào vùng đất xa xôi Chukotka để cải thiện chất lượng sống cũng như cơ sở hạ tầng của nơi đó. Roman Abramovich, được biết đến nhiều không chỉ bởi sự giàu có mang tầm thế giới mà còn một phần danh tiếng đến từ việc ông sở hữu CLB bóng đá nổi tiếng Chelsea. Nói về thú chơi, Roman Abramovich là người mê du thuyền và siêu xe. Ông sở hữu du thuyền Elipse dài 163m trị giá khoảng 1 tỷ USD, chiếc Boeing 767-33A/ER để phục vụ cho những chuyến đi dài  ngày, ngoài ra, còn 3 chiếc trực thăng, siêu xe, tranh quý và cả hòn đảo New Holland ở St. Petersburg.
5. Mark Zuckerberg, tỷ phú trẻ tuổi bình dân
Thu choi , ty phu giau nhat the gioi
 
Vị tỷ phú trẻ nhất thế giới, là người sáng lập và CEO Facebook. Theo bình chọn của Forbes, Mark Zuckerberg đứng ở vị trí 11 những tỷ phú giàu nhất Mỹ và trong số 400 tỷ phú giàu nhất thế giới. Và dù chỉ mới 30 tuổi và sở hữu khối tài sản khổng lồ so với tuổi đời thế nhưng, vị tỷ phú này luôn giữ phong cách đơn giản: jeans, áo thun và giày thể thao. Mark Zuckerberg đã từng gây “ấn tượng” khi mặc một bộ đồ pajamas vào thuyết trình một buổi họp quan trọng có chủ đề “10 lý do tại sao bạn không nên đầu tư”. Vốn là người sống giản dị, Mark Zuckerberg trở thành đề tài cho giới truyền thông trong nhiều năm qua vì tuyên bố gây tranh cãi là chỉ ăn thịt động vật do mình giết.

4. Silvio Berlusconi, ông trùm truyền thông Ý
Thu choi , ty phu giau nhat the gioi
 
Silvio Berlusconi, cựu thủ tướng Ý, ông trùm truyền thông và là chủ tịch CLB bóng đá uy tín nhất của châu Âu, AC Milan, đồng thời cũng là nhân vật có tầm ảnh hưởng lớn trong nền chính trị Ý. Dưới triều đại của Berlusconi, CLB AC Milan giành nhiều danh hiệu lớn trong nước và quốc tế. Ông sở hữu 3 trong 7 kênh truyền hình lớn nhất Ý. Vào 2008, với tổng giá trị tài sản 9,4 tỷ đô, ông được tờ Forbes bình chọn là người giàu thứ 2 của Ý và nằm trong top 100 người giàu nhất thế giới.  Vị cựu thủ tướng này cũng là người có những phát ngôn “bạt mạng” cùng những buổi tiệc xa hoa có cả múa thoát y tại "đại bản doanh" của ông.
Vào năm 2007, Berlusconi đã nói với Mara Carfagna, một thành viên của Forza Italia từng làm gái nhảy, rằng "Nếu tôi chưa kết hôn, tôi sẽ cưới cô ngay bây giờ" và "Tôi sẽ cùng cô đi bất cứ đâu". Ngay sau đó, Veronica vợ của ông đã yêu cầu chồng mình phải xin lỗi bà chính thức trên tờ La Reppublica, một tờ báo đối thủ của Berlusconi.

Silvio Berlusconi từng bị cáo buộc vì tham nhũng, rửa tiền, gian lận thuế và nhiều thứ khác,..  

3. Ingvar Kamprad - ông chủ IKEA thích mặc cả và săn hàng giảm giá
Thu choi , ty phu giau nhat the gioi
 
Ingvar Kamprad nổi danh tại Thụy Điển và giàu có nhờ công ty đồ gỗ IKEA. Mặc dù là người giàu có nhất xứ Bắc Âu với vài tỷ đô trong tài khoản của mình, nhưng người sáng lập thương hiệu IKEA lại có lối sống rất bình dân và thích săn… hàng giảm giá. Ông sống trong một căn nhà cũ kỹ rất giống như mua cách đây 50 năm, mặc bộ quần áo giá chừng 200USD. Sở hữu tài sản không lồ và tập đoàn IKEA toàn cầu hùng mạnh, cuộc sống của ông dường như vẫn “bình chân như vại” trong sự phát triển. Ông vẫn giữ lối sống bình dân, trung thành với chiếc xe mua cách đây 20 năm, sử dụng túi trà tái chế, đi công tác trong khoang máy bay bình dân. Tờ Daily mail cũng đã từng tiết lộ thông tin rằng Ingvar Kamprad và vợ thường xuyên đi ăn tại các nhà hàng rẻ tiền, và có thói quen trả giá khi đi chợ. Thậm chí, ông còn hay mua quà sau lễ Gíang sinh bởi đó là thời điểm tốt nhất của những sản phẩm giảm giá.

2. Hoàng thân Jefri Bolkiah, tỷ phú mê siêu xe và máy bay
Thu choi , ty phu giau nhat the gioi
 
Vị tỷ phú “hoàng gia” Brunei này cũng là tay mê siêu xe, trong đó phải kể đến BST vài ngàn chiếc siêu xe của các thương hiệu danh tiếng như Mercedes, Ferrari, Bentley, Porsche, BMW, Rolls-Royce, Lamborghini và 8 chiếc máy bay, du thuyền.
1. Richard Branson: Không thích siêu xe, không mê du thuyền
Thu choi , ty phu giau nhat the gioi
 

Niềm đam mê lớn của ông là kinh doanh và sống “không có gì để mất”.  

Là tỷ phú sáng lập tập đoàn Virgin Group, Branson được xem là tỷ phú giàu nhất nước Anh, và theo tiết lộ của Forbes, ông hiện sở hữu khối tài sản khoảng 5 tỷ USD. Richard Branson còn là chủ tịch của hãng máy bay nổi tiếng Virgin của xứ sương mù Anh quốc.

Cùng với Bill Gates, Steve Jobs và Warren Buffet, Richard Branson là tỷ phú có sức ảnh hưởng lớn trên thế giới và là tấm gương sáng cho doanh nhân trẻ khởi nghiệp trên khắp thế giới. Dù sở hữu tài sản khủng nhưng lối sống của Richard Branson vẫn giản dị, ông không thích siêu xe, cũng chẳng mê du thuyền, máy bay. Niềm vui của ông chỉ đơn giản là làm việc, và "tài sản lớn nhất của ông là con người".
Nhật Hạ (Ảnh: Internet, Luxury topic)
Bài liên quan
Elon Musk và nhóm tỷ phú chống ông Biden dự sự kiện riêng ở Hollywood Hills
Tại bữa tối riêng tư vào tháng 4, Elon Musk đã đồng tình với một nhóm tỷ phú về việc họ không tin tưởng vào các chính trị gia đảng Dân chủ như Tổng thống Mỹ Joe Biden, trang Insider đưa tin hôm 1.5.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
AI chống gian lận trong thương mại điện tử thế nào?
11 giờ trước Khoa học - công nghệ
Trong bối cảnh bảo mật thông tin đe dọa trực tiếp đến quyền lợi của người dùng, trí tuệ nhân tạo (AI) nổi lên như một giải pháp đầy tiềm năng, góp phần bảo vệ người tiêu dùng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thú chơi xa xỉ của các tỷ phú giàu nhất thế giới