Công ty bóng đèn Philips tại Mỹ tiến hành thu hồi khoảng 256.000 bóng đèn Metal Halide do những sản phẩm này có thể gây cháy nổ.

Thu hồi 256.000 bóng đèn Philips bị lỗi, có nguy cơ gây cháy nổ

08/03/2017, 06:05

Công ty bóng đèn Philips tại Mỹ tiến hành thu hồi khoảng 256.000 bóng đèn Metal Halide do những sản phẩm này có thể gây cháy nổ.

Bóng đèn Philips bị thu hồi do có nguy cơ gây cháy nổ. Ảnh: Dailyglobe

Vừa qua, tại Mỹ Công ty bóng đèn Philips tiến hành thu hồi khoảng 256.000 bóng đèn Metal Halide do bóng thủy tinh bên ngoài của sản phẩm này có thể vỡ, làm những mảnh thủy tinh rơi ra, có thể gây ra cháy nổ hoặc gây thương tích khi người dùng chạm phải.

Lệnh thu hồi này ảnh hưởng tới dòng bóng đèn đèn cao áp Metal Halide kiểu CDM330, được sản xuất từ tháng 5.2011 đến tháng 3.2014.

Loại bóng đèn cao áp Metal Halide Phillips được sản xuất thay thế cho bóng đèn Metal Halide 400W được treo trên các bức tường thạch anh. Bóng đèn cao áp ra đời mang lại nhiều lợi ích thiết thực cho ngành chiếu sáng công nghiệp, chiếu sáng ngoài trời. Chúng có thể sử dụng để chiếu sáng ở các nhà máy công nghiệp hay các trung tâm thương mại.

Cho đến nay, công ty đã nhận được 12 báo cáo về việc bóng đền bị rung, trong đó có một trường hợp gây ra hỏa hoạn. May mắn là không có thiệt hại nào về người. Người tiêu dùng nên ngừng sử dụng dòng sản phẩm nằm trong lệnh thu hồi và liên hệ ngay với công ty để được thay thế bóng đèn mới.

Đèn Metal Halide thuộc dòng đèn cao áp Philips được cải tiến so với đèn cao áp thủy ngân truyền thống. Được chế tạo bằng hỗn hợp muối 3 chất Thalium–Indium–Natri nạp vào trong đèn tạo nên dãy sóng 3 màu vàng – xanh – đỏ giúp nâng cao hiệu suất phát quang. Khác với đèn cao áp thủy ngân, đèn Metal Halide chứa chất kim loại Metal Halide ở dạng muối. Từ những cấu tạo khác biệt giúp đèn cao áp Metal Halide Philips có được nhiều ưu điểm.

Loại đèn Metal Halide của Philips cung cấp ánh sáng rực rỡ, chỉ số màu cao nên việc sử dụng bóng đèn này trong nhiệm vụ chiếu sáng ở lĩnh vực trang trí chiếu sáng trong các cửa hàng siêu thị, sân khấu. Đặc biệt chiếu sáng ở những các bảng quảng cáo ngoài trời giúp làm nổi bật thông điệp quảng cáo và chiếu sáng ở các sân vận động đáp ứng hoàn hảo lượng ánh sáng cho các hoạt động cần độ chính sách cao, giúp vận động viên đạt được phong độ tốt nhất.

Hiện nay đèn cao áp Metal Halide được sản xuất với các công suất khác nhau 250W, 400W, 1000W … đáp ứng nhu cầu chiếu sáng ngoài trời, những nơi có chiều cao trần, khu vực chiếu sáng lớn. Sự tiện lợi của đèn Metal Halide mang lại nhiều lợi ích thiết thực cho các dự án công trình công cộng và nghệ thuật.

Tại Việt Nam, bóng đèn thương hiệu Philips được bán phổ biến tại các cửa hàng đồ điện, đồ gia dụng cũng như trên các trang bán hàng trực tuyến. Tuy nhiên đối với dòng sản phẩm kí hiệu Metal Halide CDM330 hiện chưa thấy bán tại thị trường Việt Nam, tuy nhiên để đảm bảo an toàn, người tiêu dùng nên cẩn trọng khi mua sản phẩm này.

Theo VietQ

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: Đa dạng hóa loại hình và nguồn lực cho đào tạo nhân lực bán dẫn
4 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, phát triển nguồn nhân lực cho công nghiệp bán dẫn là "đột phá của đột phá" trong đào tạo nhân lực chất lượng cao.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thu hồi 256.000 bóng đèn Philips bị lỗi, có nguy cơ gây cháy nổ