Trong đêm liveshow kỷ niệm 30 năm ca hát tối 19.2 tại Cung Văn hóa Hữu nghị Việt Xô (Hà Nội), Thu Phương chia sẻ rằng với chị, thời gian dù đã qua đi nhưng vì quá buồn, quá xót xa nên cảm thấy thời gian như dài đằng đẵng. 

Thu Phương nghẹn ngào nhớ lại quá khứ 30 năm ca hát

Một Thế Giới | 20/02/2016, 12:32

Trong đêm liveshow kỷ niệm 30 năm ca hát tối 19.2 tại Cung Văn hóa Hữu nghị Việt Xô (Hà Nội), Thu Phương chia sẻ rằng với chị, thời gian dù đã qua đi nhưng vì quá buồn, quá xót xa nên cảm thấy thời gian như dài đằng đẵng. 

30 năm trôi qua, niềm vui có, nước mắt và nỗi đắng cay cũng có, chính vì thế với liveshow Giữ lại hạnh phúc đánh dấu kỷ niệm 30 năm hoạt động nghệ thuật, khán giả như được chứng kiến một Thu Phương với đủ sắc bậc cuộc sống thông qua âm nhạc. 
Ở tuổi tứ tuần, tiếng hát Thu Phương mặn mà nồng nàn hơn dù đó là những ca khúc sôi động hay khắc khoải tựa như nỗi lòng của chị. Những đâu đó, trong Giữ lại hạnh phúc, khán giả - những người yêu mến Thu Phương từ những ngày đầu tiên - sẽ gặp lại khoảng thời gian trẻ trung vô tư của chị với Coco Jambo, Shalala…
Dường như tiếng hát của chị cũng được chắp cánh hơn khi có thêm những sự ủng hộ từ những người bạn thân trong nghề như: nhạc sĩ-đạo diễn liveshow Tú Dưa (cựu thành viên ban nhạc Quả Dưa Hấu), ca sĩ Lam Trường, ca sĩ Hà Anh Tuấn, học trò Hoàng Dũng (The Voice), nhóm Oplus… và chồng chị, nhà quản lý Dũng Taylor.
Thu Phuong nghen ngao nho lai qua khu 30 nam ca hat-hinh-anh-1
Tiếng hát nồng nàn của Thu Phương hòa quyện cùng cảm xúc từ hiệu ứng ánh sáng, sân khấu và âm nhạc đã giúp liveshow 30 năm Giữ lại hạnh phúc thành công về nhiều khía cạnh.  
Điều đáng nói nhất ở liveshow Giữ lại hạnh phúc, Thu Phương đã khiến khán giả mãn nguyện cả về phần nghe lẫn phần nhìn. Tuổi 40 nhưng Thu Phương vẫn đẹp, kiêu sa và lộng lẫy dù xuất hiện cùng đồng nghiệp hay đứng một mình trên sân khấu.
Hiệu ứng tổng hòa của âm nhạc - ánh sáng - tiếng hát Thu Phương trong Về đây nghe em, Trăng dưới chân mình, Dòng sông lơ đãng hay Mắt buồn, Như chưa bắt đầu... đều dẫn nhập khán giả bước vào cõi thiên thai nhẹ nhàng và bồng bềnh thư giãn. 
Mỗi ca khúc Thu Phương chọn lọc đưa vào liveshow Giữ lại hạnh phúc được chị chia sẻ trên sân khấu cũng chính là tiếng gọi từ lòng mình. Những năm tháng mong mỏi được trở về quê hương, mở ra đêm nhạc kỷ niệm 30 năm ca hát, cho rêng bản thân Thu Phương và khán giả sẽ là dịp lật mở từng trang ký ức về một thời thật đẹp.

"Những gì Thu Phương muốn chia sẻ đó là tất cả các tác phẩm trong đêm nay. Giữ lại hạnh phúc như một câu chuyện dài 30 năm Thu Phương muốn nói với tri kỷ của mình là những khán giả có mặt tại đây. Cũng là những bài hát ấy, chỉ cần chúng ta vẫn nhớ về nhau thì Thu Phương vẫn sẽ trở về và không bao giờ hối tiếc", Thu Phương tâm sự.

Thu Phuong nghen ngao nho lai qua khu 30 nam ca hat-hinh-anh-2
Mỗi lần trở về bằng âm nhạc, cũng chính là mỗi lần Thu Phương nhận được tình yêu từ khán giả, cái ôm chặt và sự ủng hộ của những người bạn lâu năm. 
Thu Phương cũng bày tỏ rằng có nhưng ca khúc chị không dám hát hết vì sợ quá đỗi buồn, buồn đến mức sợ không thể đối diện được. Như Mắt buồn mà chị hát đầy cảm xúc trong đêm nhạc của mình, đây là ca khúc lần đầu tiên Thu Phương hát trên sân khấu. Dòng sông lơ đãng với Thu Phương là một ký ức đẹp đẽ nhắc nhớ chị về một quãng đời tuổi trẻ với biết bao nông nổi, dại khờ. 
Thu Phương bảo rằng "13 tuổi tôi làm sao biết Hà Nội như thế nào, bỏ lại phía sau chùm phượng vĩ đỏ, tiếng sóng biển rì rào... và biết mình sẽ bắt đầu một hành trình mới". Thu Phương trong những năm chị sinh sống, lớn lên cùng phố xá, con người Hà Nội, mảnh đất đã nuôi dưỡng tâm hồn và cả giọng hát Thu Phương. "Phương cảm ơn những sóng gió đã đi qua để trong tâm tư sâu thẳm của mình, cái thời mình như Dòng sông lơ đãng mãi mãi đẹp".
Tiếp nối các mạch cảm xúc của quá khứ, Thu Phương cũng không quên nhắc lại thời của Nhớ mùa thu Hà Nội, Hà Nội 12 mùa hoa, Biển nhớ, Biển nỗi nhớ và em... Và khi thời gian như xua tan áng mây buồn, Thu Phương của hiện tại sống và trọn vẹn với tình yêu, mái ấm chị đang có với ca khúc Hai chúng ta và chủ đề chính của liveshow 30 năm ca hát Giữ lại hạnh phúc trong tiếng vỗ tay của khán giả và vòng tay thân thương của những người bạn. 
Thu Phuong nghen ngao nho lai qua khu 30 nam ca hat-hinh-anh-3
 Thu Phương sống trọn vẹn trong vòng tay của khán giả suốt 30 năm ca hát.
Thu Phuong nghen ngao nho lai qua khu 30 nam ca hat-hinh-anh-4
Thu Phương và Hà Anh Tuấn với Hai chúng ta đóng lại những khoảng ký ức buồn mở ra hạnh phúc hiện tại. 
Thu Phuong nghen ngao nho lai qua khu 30 nam ca hat-hinh-anh-5
Thu Phương và nhóm Oplus. 
Thu Phuong nghen ngao nho lai qua khu 30 nam ca hat-hinh-anh-6
Nồng nàn hình ảnh Thu Phương với liveshow Giữ lại hạnh phúc đẹp nhẹ nhàng tựa như giọng hát của chị. 
Diệu Linh - Ảnh: JC
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chính phủ thông qua đề nghị sớm đưa Luật Đất đai 2024 vào cuộc sống
Chính phủ ban hành Nghị quyết số 72/NQ-CP ngày 17.5.2024 thống nhất thông qua đề nghị xây dựng nghị quyết của Quốc hội sửa đổi, bổ sung khoản 1 điều 252 Luật Đất đai như đề nghị của Bộ Tài nguyên - Môi trường.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thu Phương nghẹn ngào nhớ lại quá khứ 30 năm ca hát