Nhận được tin các lực lượng chức năng đã bắt được nghi phạm Doãn Trung Dũng trong vụ trọng án gây ra cái chết của 4 bà cháu ở Uông Bí, Quảng Ninh, đêm 26.9, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã có thư khen ngợi gửi tới Bộ Công an, Tỉnh ủy, UBND và Công an tỉnh Quảng Ninh.

Thủ tướng gửi thư khen lực lượng truy bắt nghi phạm sát hại 4 bà cháu tại Quảng Ninh

Trí Lâm | 27/09/2016, 08:06

Nhận được tin các lực lượng chức năng đã bắt được nghi phạm Doãn Trung Dũng trong vụ trọng án gây ra cái chết của 4 bà cháu ở Uông Bí, Quảng Ninh, đêm 26.9, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã có thư khen ngợi gửi tới Bộ Công an, Tỉnh ủy, UBND và Công an tỉnh Quảng Ninh.

Thư nêu rõ, ngày 24.9.2016, tại phường Trưng Vương, thành phố Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh đã xảy ra vụ án đặc biệt nghiêm trọng, làm chết 4 người trong một gia đình.

Dưới sự chỉ đạo kịp thời, quyết liệt của Bộ Công an, Tỉnh ủy và UBND tỉnh Quảng Ninh, các đơn vị nghiệp vụ của Tổng cục Cảnh sát, Công an các địa phương và các lực lượng chức năng đã khẩn trương khởi tố, tập trung điều tra và đã bắt được nghi phạm Doãn Trung Dũng.

Thay mặt Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc ghi nhận, đánh giá cao và biểu dương thành tích xuất sắc của các lực lượng chức năng nêu trên, đặc biệt là Tổ công tác của Bộ Công an do Thứ trưởng Lê Quý Vương chỉ đạo đã trực tiếp đến Quảng Ninh để chỉ đạo chuyên án. Chiến công này góp phần quan trọng vào công cuộc đấu tranh phòng chống tội phạm, bảo đảm cuộc sống bình yên cho nhân dân, nâng cao hình ảnh của người chiến sĩ Công an nhân dân trên mặt trận bảo vệ an ninh Tổ quốc.

Được biết, nghi phạm là Doãn Trung Dũng, cháu rể gia đình nạn nhân. Dũng sinh năm 1971, trú tại tổ 7, khu 1, phường Trưng Vương, thành phố Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh. Theo lời khai ban đầu, Doãn Trung Dũng vào nhà với mục đích trộm cắp, tuy nhiên, bị gia đình phát hiện, sợ lộ nên đã ra tay sát hại cả 4 người trong gia đình gồm: bà Nguyễn Thị Hát (sinh năm 1955), Phạm Đình Hưng (sinh năm 2007), Phạm Thu Hà (sinh năm 2008) và Vũ Khánh Huyền (sinh năm 2013). Số tài sản bị Dũng cướp đi trị giá khoảng 100 triệu đồng.

Vào ngày 21.9.2003, Dũng từngbị bắt về hành vi mua bán trái phép chất ma túy, bị TAND tỉnh Quảng Ninh tuyên phạt 9 năm tù. Đến ngày 13.8.2010, mãn hạn tù, Dũng về sinh sống tại phường Trưng Vương. Được biết, Dũng không có công ăn việc làm.

Trong quá trình điều tra, công an đã phát hiện 1 con dao cất giữ tại nhà của Dũng còn dính máu. Kết quả giám định cho thấy mẫu máu trên dao trùng khớp với mẫu máu nạn nhân.

Trước đó, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Quảng Ninh ra Quyết định truy nã đặc biệt về tội “Giết người và Cướp tài sản” đối với đối tượng Doãn Trung Dũng. Nghi phạm Doãn Trung Dũng bị lực lượng Cục Cảnh sát điều tra Bộ Công an kết hợp cùng Công an TP.Hải Phòng, Công an tỉnh Quảng Ninh bắt giữ tại một khu vực gần cầu Bính thuộc địa phận huyện Thủy Nguyên, TP.Hải Phòng. Như vậy, sau 2 ngày gây ra vụ thảm án, hơn 1.000 cán bộ, chiến sĩcủa Bộ Công an, Công an tỉnh Quảng Ninh, Công an Hải Phòng và các tỉnh lân cận đã bắt giữ nghi can chính của vụ án.

Trí Lâm
Bài liên quan
Thủ tướng Phạm Minh Chính kiểm tra, chỉ đạo công tác chống hạn tại Ninh Thuận
Trong chương trình công tác tại các tỉnh Nam Trung Bộ, trước tình hình nắng nóng, hạn hán đang diễn ra gay gắt, trưa 28.4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã khảo sát tình hình nắng hạn tại huyện Ninh Sơn; kiểm tra Dự án thủy lợi Tân Mỹ và chỉ đạo công tác phòng, chống nắng nóng, hạn hán tại tỉnh Ninh Thuận.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Những chuyến xe nghĩa tình mang nước sạch đến vùng hạn mặn ĐBSCL
4 giờ trước Bảo vệ môi trường
Hiện nay, Sóc Trăng, Bến Tre, Tiền Giang là những vùng bị nhiễm mặn nặng và có nhiều hộ dân đang “khát nước”. Hàng ngày, những chuyến xe hay sà lan chở nước đã được các nhà hảo tâm tổ chức chở khẩn cấp đến cứu trợ cho bà con.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thủ tướng gửi thư khen lực lượng truy bắt nghi phạm sát hại 4 bà cháu tại Quảng Ninh