Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã đến dự lễ khởi công xây dựng cơ sở 2- Bệnh viện Ung Bướu TP.HCM tổ chức sáng nay (26.6).

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc dự lễ khởi công BV Ung Bướu cơ sở 2

Hồ Quang | 26/06/2016, 13:47

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã đến dự lễ khởi công xây dựng cơ sở 2- Bệnh viện Ung Bướu TP.HCM tổ chức sáng nay (26.6).

Theo Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, cơ sở 2 Bệnh viện Ung bướu TP.HCM với quy mô 1.000 giường bệnh, chi phíđầu tư lên đến hơn 5.800 tỷ đồng là một dự án lớn, hiện đại, kỹ thuật cao ngang tầm với các nước trong khu vực nhằm cung cấp dịch vụ khám chữa bệnh, chuyển giao công nghệ và đào tạo nhân lực chất lượng cao.

Thủ tướng đề nghị UBND TP.HCM và chủ đầu tư phải thường xuyên rà soát, kiểm tra tiến độ, chất lượng dự án; tuyệt đối không để lãng phí - không để thất thoát30% trong xây dựng và 30% trong trang thiết bị; không đểxảy ra tình trạng mới khánh thành đi vào sử dụng lại xuống cấp hay hư hỏng

Ngành y tế phải nâng cao chất lượng công nghệ, đào tạo bác sĩ có trình độ tay nghề cao nhằm đáp ứng yêu cầu khám chữa bệnh tại cơ sở 2Bệnh viện Ung Bướu TP.

“Việc nâng cao chất lượng công nghệ, đào tạo nhân lực có trình độ cao cho bệnh viện này là cực kỳ quan trọng. Sở dĩ bệnh nhân đến với Bệnh viện Chợ Rẫy, Bệnh viện Bạch Mai… đông không phải vì nơi đây “nhà cao cửa rộng” mà vì chất lượng bác sĩ ở đây. Chúng ta phải làm sao để đồng tiền, hạt gạo của nhân dân đổ vào đây hiệu quả”,Thủ tướng nhấn mạnh.

Cũng theo Thủ tướng trong thời gian qua, ngành y tế Việt Nam đã đạt được nhiều thành tích rất đáng khích lệ, nhất là nâng tuổi thọ trung bình của người Việt Nam lên đến 74 tuổi, trở thành những nước dẫn đầu ở Châu Á có tuổi thọ cao, vượt qua một số nước Châu Âu, trong đó có Nga.

Tuy nhiên, Thủ tướng cũng chỉ ra khá nhiều tồn tại, yếu kém của ngành y tế như: tỷ lệ người dân có bảo hiểm y tế còn thấp, quá tải ở các cơ sở y tế còn nhiều, số giường bệnh/1triệu dân còn thấp…

“Hiện nay chúng ta chỉ mới đạt 25 giường bệnh/triệu dân, trong khi đó nhiều nước trên thế giới số giường bệnh/triệu dân cao hơn rất nhiều. Ngay các nướctrong khu vực Đông Nam Á nhưSingapore cũng đã có đến 50 giường bệnh/1 triệu dân, gấp đôi chúng ta” Thủ tướng nói.

Dự án cơ Sở 2- Bệnh viện Ung Bướu TP.HCM (quận 9, TP.HCM) có tổng diện tích sàn 120.051m2với quy mô 10 nổi và 2 tầng hầm có các khu:khám bệnh và điều trị ngoại trú, điều trị nội trú, kỹ thuật nghiệp vụ, hành chính quản trị…

Dự án này do liên danh nhà thầuCông ty TNHH Xây dựng Thương mại Thuận Việt và Công ty Cổ phầnRA &E&C thi công với thời gian là 18 tháng. Tổng mức đầu tư của dự án là 5.845,040 tỷ đồng.

Hồ Quang
Bài liên quan
Thủ tướng Phạm Minh Chính kiểm tra, chỉ đạo công tác chống hạn tại Ninh Thuận
Trong chương trình công tác tại các tỉnh Nam Trung Bộ, trước tình hình nắng nóng, hạn hán đang diễn ra gay gắt, trưa 28.4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã khảo sát tình hình nắng hạn tại huyện Ninh Sơn; kiểm tra Dự án thủy lợi Tân Mỹ và chỉ đạo công tác phòng, chống nắng nóng, hạn hán tại tỉnh Ninh Thuận.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Những chuyến xe nghĩa tình mang nước sạch đến vùng hạn mặn ĐBSCL
6 giờ trước Bảo vệ môi trường
Hiện nay, Sóc Trăng, Bến Tre, Tiền Giang là những vùng bị nhiễm mặn nặng và có nhiều hộ dân đang “khát nước”. Hàng ngày, những chuyến xe hay sà lan chở nước đã được các nhà hảo tâm tổ chức chở khẩn cấp đến cứu trợ cho bà con.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc dự lễ khởi công BV Ung Bướu cơ sở 2