Thủ tướng nhấn mạnh, việc kỳ thi THPT quốc gia năm 2019 được Bộ GD-ĐT phối hợp với các cấp, các ngành và các địa phương tổ chức thành công là một trong những việc lớn, đáng vui mừng.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc: Kỳ thi THPT năm nay tốt hơn, nền nếp hơn

nguyễn tuyết | 01/08/2019, 18:24

Thủ tướng nhấn mạnh, việc kỳ thi THPT quốc gia năm 2019 được Bộ GD-ĐT phối hợp với các cấp, các ngành và các địa phương tổ chức thành công là một trong những việc lớn, đáng vui mừng.

Ngày 8.1, dưới sự chủ trì của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Chính phủ họp phiên thường kỳ bàn về tình hình kinh tế - xã hội tháng 7 và 7 tháng năm 2019.

Phát biểu tại phiên họp,Thủ tướng Chính phủNguyễn Xuân Phúc đã biểu dương ngành giáo dục phối hợp với các cấp, các ngành và các địa phương tổ chức kỳ thi THPT quốc gia năm 2019 tốt hơn, nền nếp hơn so với kỳ thi năm 2018.

Thủ tướng cho rằng, kỳ thi năm 2018 cũng đã được tổ chức tốt, tuy nhiên có một số tỉnh vi phạm làm ảnh hưởng đến chất lượng của kỳ thi. Kỳ thi năm nay, cho đến giờ phút này không có những vấn đề lớn phát sinh, đặc biệt là vấn đề tiêu cực, ảnh hưởng đến chất lượng của kỳ thi. Theo Thủ tướng, thành công của kỳ thi năm nay là sự nỗ lực của ngành giáo dục, trong đó không thể không nhắc đến sự phối hợp chặt chẽ của các cấp ủy, các cấp chính quyền, các cơ quan ban ngành đã quan tâm đến kỳ thi.

Trước đó, Ủy ban Văn hóa, giáo dục, thanh niên, Thiếu niên và nhi đồng của Quốc hội cũng đã làm việc với Bộ GD-ĐT về kỳ thi THPT Quốc gia 2019.

Báo cáo tại buổi làm việc,ông Lê Mỹ Phong, Phó cục trưởngCục Quản lý chất lượng - Bộ GD-ĐT cho biết,đến thời điểm này, chưa ghi nhận thấy hiện tượng tiêu cực, gian lận nào.Việc tổchứckỳ thi THPT quốc gia năm 2019đảm bảo được mục tiêuđánh giá chính xác kết quả học tập của học sinh sau 12 năm học ở mức độ học vấn phổ thông.Đồng thời, đảm bảo kết quả thi phản ánh trung thực, khách quan,đúng trình độ, năng lực học sinh, có độ tin cậy và sự phân hóa để làm cơ sở cho việc tuyển sinh đại học, cao đẳng.

Ông Phạm Tất Thắng, Phó chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, Giáo dục, Thanh niên, Thiếu niên và Nhi đồng của Quốc hội nhấn mạnh, những nhược điểm của kỳ thi năm 2018 mà xã hội băn khoăn, lo lắng đã được khắc phục ở kỳ thi năm nay. Không chỉ là sự nghiêm túc, an toàn, kết quả kỳ thi năm nay khá tốt. Phổ điểm phản ánh chất lượng dạy - học ở các địa phương. Điều quan trọng là kỳ thi đã đạt được mục tiêu, xét tốt nghiệp THPT và là cơ sở để các trường đại học, cao đẳng tuyển sinh.

Kỳ thi THPT quốc gia năm 2019 có tổng số 887.104 thí sinh đăng ký dự thi, số thí sinh chỉ đăng ký thi tốt nghiệp là 233.977, chiếm 26,38%; Số thí sinh đăng ký chỉ để xét tuyển sinh ĐH, CĐ là 30.202, chiếm 3,4%; Thí sinh đăng ký để xét tốt nghiệp và tuyển sinh là 622.925, chiếm 70,22%.

Tú Viên
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn – Bài 4: Giải pháp bền vững
11 giờ trước Bảo vệ môi trường
Để ứng phó với tình trạng thiếu nước sạch sinh hoạt trong mùa khô, nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL đã đưa ra nhiều giải pháp. Tuy nhiên, để thực hiện đồng bộ, hiệu quả, các địa phương cần nguồn vốn đầu tư lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc: Kỳ thi THPT năm nay tốt hơn, nền nếp hơn