Bấy lâu nay ngôi biệt thự lọt thỏm trong khu đất rộng 3000m² lặng lẽ tồn tại trong những câu chuyện nhuốm màu liêu trai.

Thực hư chuyện biệt thự ma chôn 3 cô gái đồng trinh làm thần giữ của ở Long An?

Ngọc Lài | 29/09/2020, 09:23

Bấy lâu nay ngôi biệt thự lọt thỏm trong khu đất rộng 3000m² lặng lẽ tồn tại trong những câu chuyện nhuốm màu liêu trai.

Không gian u tịch, bên trong có nhiều nhà mồ càng khiến những lời đồn thổi, rằng biệt thự có chứa 7bộ hài cốt, chôn 3 cô gái đồng trinh làm thần giữ của, bị hai hồn ma ám… thêm ly kỳ. Mặc cho nhiều đời quản gia bác bỏ những lời đồn ma mị, căn biệt thự vẫn trở thành thánh địa của vô số “ma đề”. Đó là biệt thự Cao Gia Trang tại huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An, vốnnổi tiếng từ lâu.

Người ta chú ý ngôi biệt thự này không phải từ sự xa hoa hay nghệ thuật kiến trúc mà bởi những tin đồn, câu chuyện mang màu sắc liêu trai, ma mị. Một thời gian dài, Cao Gia Trang được gọi là biệt thự ma. Một ngày của tháng 9, chúng tôi men theo quốc lộ 50 đoạn qua huyện Cần Giuộc, tìm đến căn biệt thự này với hy vọng có câu trả lời cho những tin đồn đã tồn tại nhiều năm…

Biệt thự "ma"?

Dọc đường, khi được hỏi, nhiều người dân địa phương gần như đều thuộc nằm lòng những lời đồn thổi về căn biệt thự. Theo một người phụ nữ bán nước dọc quốc lộ 50 thuộc ấp 4, xã Long An, huyện Cần Giuộc,cách đây nhiều năm, khi ngôi biệt thự bắt đầu được xây dựng, nơi đây đã xuất hiện những lời đồn đoán. Cụ thể, thời điểm xây dựng, ngôi biệt thự được cánh thợ xây bọc kín bằng một lớp tường rào cao quá đầu người. Mọi hoạt động xây dựng đều diễn ra hết sức bí mật, kín kẽ. Điều này khiến người dân địa phương sinh nghi. Nhiều người không kiềm chế tính tò mò đã tìm cách ghé mắt qua các khe hở để tìm hiểu.

Thế rồi họ vô cùng sửng sốt khi trông thấy bên trong khuôn viên rộng lớn ấy có các huyệt mộ lộ thiên. Từ những thông tin chưa được kiểm chứng, nhiều câu chuyện ma mị nhanh chóng được hình thành. Một trong số đó là việc người dân tin rằng nơi này chôn 3cô gái đồng trinh. Họ đồn gia chủ chôn cất bacô gái này tại gia trang để trấn yểm, làm thần giữ của cho mình. Cứ thế, những câu chuyện rùng rợn mang màu sắc liêu trai về căn biệt thự đua nhau xuất hiện. Trong đó, rùng rợn nhất phải kể đến chuyện biệt thự có mồ chôn 2người con của chủ nhà. Cả haiqua đời trong mộtvụ tai nạn giao thông thương tâm.

Cao Gia Trang nằm lọt thỏm giữa đồng lúa mênh mông - Ảnh: Phương Anh

Người sinh sống gần gia trang đều biết về những chuyện kể chưa thể kiểm chứng. Họ cho biết gia đình này rất giàu có, định cho 2đứa con đi du học. Trong tối mở tiệc ăn mừng, họ mời bạn bè đi ăn uống tiệc tùng. Trên đường về nhà, do lạc tay lái nên 2người con gặp phải tai nạn thảm khốc rồi qua đời?Thương con, mẹ của họ cho xây căn biệt thự nguy nga và chôn haingười con ở giữa căn nhà. Do phải ra nước ngoài định cư, người này đã thuê người đến trông nom căn biệt thự và nhang khói cho người đã khuất.

Để thuê người, gia chủ đưa ra mức lương cực kỳ hấp dẫn với điều kiện, đêm đến quản gia phải ở lại căn biệt thự. Cũng theo ngườiđịa phương, rất nhiều người đã đến Cao Gia Trang để xin làm quản gia. Tuy nhiên không hiểu vì sao, những người đóđều lặng lẽ bỏ đi khỏi căn biệt thự mà không lời từ biệt. Sau này, người ta cho rằng nguyên nhân chính là họ bị hồn ma trong căn nhà quấy phá, xua đuổi?!

Thậm chí, vài người còn dẫn lại lời kể của một phụ nữ từng làm quản gia của căn biệt thự. Theo đó, người này cho biết những đêm ở lại căn biệt thự, nửa đêm, bà thường xuyên nghe thấy những thanh âm kỳ lạ phát ra trên tầng lầu. Ban đầu bà cứ nghĩ tiếng gió, cành lá quẹt vào mái ngói bởi khuôn viên gia trang này có nhiều cây cối. Songsau khi nghe thấy những tiếng động hệt nhưbữa tiệc, bà đã lên căn phòng trên tầng lầu tìm hiểu và phát hiện cảnh tượng kinh hoàng. Tại đây, bà nhìn thấy 2 người con của gia chủ trong dáng vẻ như ngày gặp tai nạn giao thông. Bà khiếp hãi, chạy thục mạng khỏi căn biệt thự rồi bỏ việc quản gia mà không một lời thông báo cho chủ nhà. Sau đó, chủ căn biệt thự tiếp tục thuê thêm nhiều đời quản gia nhưng chẳng mấy người ở lại dài lâu. Theo tìm hiểu của PV, đến nay căn biệt thự đã trải qua 10 đời quản gia.

Trở thành “thánh địa” của “ma đề”

Những lời đồn thổi trên cùng vẻ ngoài u tịch, luôn cửa đóng then cài bất kể ngày đêm khiến căn biệt thự càng trở nên xa lạ, bí hiểm với người dân xung quanh. Cao Gia Trang cũng im ắng, tĩnh mịch phía sau cánh cổng sắt hoen gỉ như hàng chục năm qua chưa từng được mở ra một lần. Phóng tầm mắt qua khe những song sắt có gắn đinh nhọn, PV chỉ thấy một người đàn ôngcó tuổi đang nằm trên hiên căn biệt thự. Chúng tôi gọi, ngỏ ý được vào bên trong tìm hiểu. Tuy nhiên, người này từ chối và yêu cầu PV tác nghiệp bên ngoài khuôn viên gia trang. Lý do vì từ lâungười em của chủ nhân căn biệt thự đã không cho người ngoài vào bên trong nhà.

Ông tự giới thiệu tên Nguyễn Văn Thông (72 tuổi, quản gia của Cao Gia Trang). Nghe tiếng chồng trò chuyện với người lạ, vợ ông là bà Hồ Thị Mỡ (67 tuổi) cũng rón rén bước ra phía cổng. Bà cho biếtvợ chồng bàlà quản gia đời thứ 10 của Cao Gia Trang. Cả haikiên quyết từ chối lời đề nghị được vào bên trong tác nghiệp của PV và cho biết, sau khi bị người lạ ồ ạt tràn vào căn nhà từ nhiều năm trước, gia chủ đã dặn dò các quản gia không tiếp người lạ.

Theo ông Thông, nguyên nhân của sự việc trên khởi nguồn từ những lời đồn thổi thiếu căn cứ về Cao Gia Trang. Với người gần đó, Cao Gia Trang là chốn hoang liêu, ma mị. Còn với dân chơi đề, nơi đây đích thực là “thánh địa” để xin số. Ông Thông cho biết: “Vì những lời đồn, nơi đây trở thành địa điểm xin số của dân đánh đề. Trước đây, họ kéo đến đông lắm. Bị từ chối, họ tràn vào, giật sập cánh cổng sắt kiên cố luôn. Sau này, người ta vẫn kéo nhau đến đây xin số.Không thể ngăn cản, chủ nhà đành 'mắt nhắm mắt mở'cho họ cúng viếng cầu số với điều kiện chỉ cúng bên ngoài cổng sắt. Bây giờ, tôi thấy thỉnh thoảng vẫn có người đem nhang đèn đến cúng xin số. Tôi cũng không ý kiến, chỉ yêu cầu họ thực hiện việc này ở ngoài cổng, không được tổn hại đến cơ sở vật chất của gia trang”.

Ông Thông nói thêm, khởi nguồn của sự cuồng tín này là việc người ta đồn thổi, biệt thự có chôn 3 cô gái làm thần giữ của. Tin theo lời đồn ma mị, tín đồ số đề cứ thế kéo nhau đến trước cổng lớn, hướng về phía ngôi nhà mồ khang trang khấn vái, nhang khói để cầu số. Họ đến xin số công khai vào ban ngày chứ không phảilúc trời tối. Sau lần bị người dân hiếu kỳ, “ma đề” giật sập cổng sắt, Cao Gia Trang siết chặt an ninh, cửa đóng then cài, miễn tiếp người lạ. Sự việc càng khiến nơi đây thêm phần bí ẩn, u tịch, ma mị.

Ông Thông quả quyết những lời đồn thổi đều vô căn cứ, hoang đường, không có thật vàđây là nhà ở như mọi ngôi nhà bình thường khác. “Người ta cứ đồn trong này có ba cô gái bị mất, được chôn trong nhà nhưng thực tế không có ai cả. Chỉ có mấy cái kim tĩnh trong những nhà mồ lớn nhưng chưa có ai nằm hết. Có thểgia đình họ ước nguyện sau này có người thân mất thì về đây nằm. Tuy nhiêngiờ chưa có ai mất và được chôn cất tại các nhà mồ này cả”, ông Thông nói.

Con đường nhỏ dẫn vào Cao Gia Trang - Ảnh: Phương Anh

Cũng theo ông, việc dư luận đồn đại về hồn ma của con chủ nhà vẫn lẩn khuất trong căn biệt thự sau khi tử vong vì tai nạn giao thông là thiếu căn cứ. Ông nói, bên trong biệt thự có phòng thờ, có hũ cốt. Dù vậy,đây không phải là phòng thờ, hũ cốt của hai người con của gia chủ gặp tai nạn giao thông như lời đồn đoán. Ngược lại, đó là tro cốt của cha mẹ người chủ Cao Gia Trang.

Ông Thông thông tin: “Người em ruột của chủ Cao Gia Trang sống tại Việt Nam nhưng có nhà cửa riêng. Mỗi tháng, ông vềhai lần vào các ngày mùng 1, 15 âm lịch hàng tháng để thắp nhang cúng kiếng cha mẹ được thờ tại đây. Theo tôi được biết, sau khi khuất núi, tro cốt của ông bà được con cái để tại biệt thự. Bàn thờ và hũ cốt tại đây là để thờ cha mẹ chủ Cao Gia Trang chứ không phải bảyhũ cốt, bàn thờ con gặp tai nạn giao thông như người ta dựng chuyện”.

Về việc các đời quản gia khác bị những thanh âm, hình ảnh ma mị bên trong biệt thự xua đuổi, dẫn đến cảnh bỏ của chạy lấy người, ông Thông và bà Mỡ cho biết đó là những thông tin không chính xác. Ông nóicác đời quản gia khác ra đi vì nhiều lý do, riêng ông đã trông coi biệt thự được 4 năm.

“Trước chúng tôi, nhiều người đến làm nhưng họ ở một thời gian đều bỏ đi. Có người ở chừng vài tháng, cao lắm thì 1 năm đổ lại thôi. Chưa ai ở lâu được như chúng tôi. Nghe nói, tâm tính họ không tốt nên bị cho nghỉ”, ông Thông chia sẻ.

Cả hai vẫn công nhận gia trang quá u tịch khiến ông bà cảm thấy lạnh lẽo, hoang vắng. Bà Mỡ nói: “Gia trang rộng hơn 3.000m², xung quanh nhiều nhà mồ ẩn hiện dưới những tán cây cảnh um tùm, rợp bóng. Hơn thế, gia trang nằm lọt thỏm trong những cánh đồng lúa bao la lại cách xa mặt đường lớn. Rộng lớn mà neo người, không gian trở nên cô quạnh, lạnh lẽo. Chúng tôi ở đã lâu nên có phần quen thuộc chứ người lạ đến thì đúng là hơi sợ thật. Rộng quá, xung quanh cây cối nhiều, chúng tôi vẫn có cảm giác lạnh và có chút sợ”.

Trao đổi với PV, ông Phạm Văn Bảy, Trưởng ấp 4, xã Long An, huyện Cần Giuộc cho biết: “Địa phương có biệt thự mang tên Cao Gia Trang. Chủ nhân của căn biệt thự rộng lớn này là người trí thức và đang định cư ở nước ngoài. Những năm trước, ông có về nước thăm nhà. Hiện nay, người thân của ông đang ở Việt Nam vẫn hay lui tới thăm nom, chăm sóc gia trang. Những chuyện đồn thổi về biệt thự này đều không chính xác, tin đồn thất thiệt. Tôi làm trưởng ấp ở đây đã nhiều năm nhưng chưa từng thấy căn biệt thự có những chuyện lạ lùng, bí hiểm”.

Phương Anh
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
4 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thực hư chuyện biệt thự ma chôn 3 cô gái đồng trinh làm thần giữ của ở Long An?