Dưới đây là những thực phẩm nên có trong bữa ăn sáng giúp hệ tiêu hóa hoạt động tốt:

Thực phẩm bổ sung vào bữa sáng tốt cho hệ tiêu hóa

La Hường | 12/09/2020, 11:11

Dưới đây là những thực phẩm nên có trong bữa ăn sáng giúp hệ tiêu hóa hoạt động tốt:

Quả táo

Táo rất giàu vitamin A, C và cũng chứa một số khoáng chất và kali. Nó giúp giải quyết vấn đề táo bón và cũng duy trì hệ tiêu hóa khỏe mạnh nhờ giàu chất xơ. Bên cạnh đó, táo còn giúp tăng cường cải thiện nồng độ đường huyết và hỗ trợ điều trị một số bệnh lý thường gặp.

Trứng

Ăn trứng vào bữa sáng không chỉ tăng cảm giác no lâu, giảm lượng calo vào bữa ăn tiếp theo, mà còn giúp duy trì lượng đường và insulin trong máu ổn định Ngoài ra, lòng đỏ trứng có chứa lutein và zeaxanthin. Những chất chống oxy hóa này giúp ngăn ngừa các rối loạn về mắt như đục thủy tinh thể và thoái hóa điểm vàng. Trứng cũng là một trong những nguồn choline tốt nhất, một chất dinh dưỡng rất quan trọng đối với sức khỏe của não và gan.

Mặc dù, trứng có hàm lượng cholesterol cao nhưng trứng không làm tăng mức cholesterolở hầu hết mọi người.

Hạt chia

Hạt chia cực kỳ bổ dưỡng và là một trong những nguồn chất xơtốt nhất. Trong 28 gram hạt chia cung cấp 11 gram chất xơ cho mỗi khẩu phần. Hơn nữa, một phần chất xơ trong hạt chia là chất xơ nhớt, giúp hấp thụ nước, làm tăng khối lượng thức ăn di chuyển qua đường tiêu hóa và giúp no lâu.

Trà xanh

Trà xanh chứa caffeine, giúp cải thiện sự tỉnh táo, tinh thần làm việc và tăng tỷ lệ trao đổi chất. Trong trà xanh cung cấp 35 - 70 mg caffeine, tức là bằng khoảng một nửa lượng cà phê.

Trà xanh đặc biệt hữu ích trong việc chống lại bệnh tiểu đường, giảm lượng đường trong máu và insulin. Chất chống oxy hóa trong trà xanh là EGCG giúp bảo vệ não, hệ thần kinh và tim khỏi những tổn thương.

Đu đủ

Đu đủ là thực phẩm hoàn hảo để bắt đầu ngày mới để có đường ruột khỏe mạnh. Trong loại trái cây này có một loại enzym tiêu hóa có tên là papain giúp tăng cường chức năng tiêu hóa. Ngoài ra, các vitamin C, vitamin B1 B2, các acid gây men và calci, kali, magie, kẽm có trong đu đủ sẽ giúp cơ thể khỏe mạnh, tăng cường sức đề kháng, đồng thời hỗ trợ làm sạch đường ruột.

Dưa chuột

Dưa chuột có chứa một loại enzyme gọi là Erepsin giúp hỗ trợ tiêu hóa tốt. Cùng với đó, loại thực phẩm đơn giản này có thể kể đến như giúp giảm axit dạ dày, viêm dạ dày và loét dạ dày tá tràng. Ngoài hàm lượng nước cao thì loại rau ăn quả này còn là nguồn cung cấp dồi dào các vitamin và khoáng chất như: vitamin C, K, magie, kali, mangan… giúp giải độc, giảm căng thẳng và tốt cho tim mạch.

Chuối

Lợi ích của chuối đối với tiêu hóa từ lâu đã được nhiều người biết đến. Chuối có hàm lượng chất xơ cao (trung bình 1 trái cung cấp khoảng 3g chất xơ, bằng 10% nhu cầu hàng ngày) giúp đại tràng hoạt động tốt, duy trì cân bằng cholesterol và huyết áp, làm giảm viêm.

Một quả chuối là sự bổ sung đầy đủ và no cho bữa sáng của bạn.

Mật ong chanh

Mật ong và chanh với nước ấm được biết là cải thiện cả tiêu hóa và miễn dịch. Theo các nghiên cứuthì mật ong có khá nhiều chất có lợi cho đường ruột, bảo vệ đường ruột khỏi những vi khuẩn gây hại. Các vitamin và acid amin trong mật ong giúp tăng cường vi khuẩn có lợi, hạn chế vi khuẩn có hại, đảm bảo tỷ lệ vàng của tiêu hóa (85% vi khuẩn tốt và 15% vi khuẩn xấu). Từ đó, giúp cho hệ tiêu hóa luôn khỏe mạnh.

Hà Anh (t/h)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thực phẩm bổ sung vào bữa sáng tốt cho hệ tiêu hóa