Bạn có biết rằng, cách tốt nhất để hạn chế mỡ thừa ở bụng chính là tránh các loại thực phẩm làm tăng nguy cơ này. Dưới đây là những thực phẩm tích tụ calo, gây béo bụng, mỡ thừa bạn phải biết.

Thực phẩm gây tích mỡ ở bụng bạn cần hạn chế

La Hường | 05/01/2020, 16:36

Bạn có biết rằng, cách tốt nhất để hạn chế mỡ thừa ở bụng chính là tránh các loại thực phẩm làm tăng nguy cơ này. Dưới đây là những thực phẩm tích tụ calo, gây béo bụng, mỡ thừa bạn phải biết.

Đồ uống có cồn

Một số đồ uống có cồn rất giàu calo, nhưng calo không phải là yếu tố chính ở đây.

Uống rượu làm tăng cảm giác thèm ăn của bạn và khiến bạn ăn nhiều hơn. Vì vậy, cho dù bạn có ăn đầy đủ đến đâu, khi bạn uống một chai bia, bạn thường đi cùng một bữa ăn nhẹ.

Bánh mì trắng

Nếu bánh mì đen có tác dụng giúp giảm cân thì bánh mì trắng lại có tác động hoàn toàn ngược lại. Nguyên nhân là do mức độ men và gluten trong bánh mì trắng có thể tạo mỡ bụng và ảnh hưởng đến lượng đường trong máu.

Bánh kẹo ngọt

Bánh kẹo ngọt có hàm lượng đường cao. Chính vì vậy, nếu ăn quá nhiều đồ ngọt, bạn cũng khó tránh khỏi nguy cơ tăng vòng 2 do nhiều mỡ thừa. Nếu không thể hoàn toàn kiêng loại thực phẩm này, bạn vẫn có thể sử dụng chúng với điều kiện là ăn cùng với sữa chua ít chất béo để giảm bớt ảnh hưởng của lượng đường đến trọng lượng của bạn.

Món chiên rán

Thực phẩm chiên thường chứa nhiều dầu, mỡ nhưng lại ít chất xơ và vitamin. Không những vậy, hàm lượng natri và chất béo trans (chất béo không có lợi cho sức khỏe) cũng rất cao nên nó khiến cho dạ dày khó tiêu thụ hết, lượng chất béo không được chuyển thành năng lượng sẽ tích tụ lại ở vùng bụng gây ra mỡ thừa ở bụng hoặc béo bụng.

Nước ngọt

Chúng ta nghe thấy điều này mọi lúc, nhưng vẫn rất khó để từ bỏ thói quen này.

Nhưng nếu bạn thực sự muốn loại bỏ mỡ bụng, bạn nên ngừng uống nước ngọt. Ngay cả những đồ uống ít calo làm chậm quá trình trao đổi chất của bạn và kích thích cơ thể bạn tăng mỡ.

Thức ăn nhanh

Không có gì bí mật rằng thức ăn nhanh chứa quá nhiều calo có thể gây ra nhiều vấn đề sức khỏe khác nhau, bao gồm cả mỡ bụng. Vì vậy, hãy từ bỏ những loại thức ăn nhanh nếu bạn không muốn mỡ tích tụ trên cơ thể.

Mayonnaise

Nếu bạn thường xuyên ăn món salad trộn mayonnaisethì bạn nên biết rằng loại nước sốt này chứa ít nhất 80% chất béo.

Lựa chọn tốt nhất là thay thế mayonnaise bằng rau xay nhuyễn hoặc bột cà chua tự nhiên.

Khoai tây chiên

Khoai tây chiên, giống như bất kỳ thực phẩm chiên nào, hoạt động như một miếng bọt biển hấp thụ chất béo bão hòa.

Bạn có thể không biết rằng chất béo bão hòa thực sự có thể ảnh hưởng đến chức năng của não khiến não không thể suy nghĩ rõ ràng về việc bạn ăn bao nhiêu và tăng cân bao nhiêu vào lúc này.

Do vậy, bạn có thể ăn rất nhiều khoai tây mà không nhận ra điều đó. Điều đó có thể khiến cho cơ thể bạn tích tụ mỡ.

Kem

Thực phẩm giàu đường như kem chắc chắn sẽ khiến bạn có mỡ bụng, đây là chất béo có hại nhất trong cơ thể bạn.

Đừng ăn những thực phẩm khiến bạn đầy hơi

Ngay cả những người gầy nhất cũng có thể có vòng eo khá rõ do các thực phẩm kích thích khí đường ruột hoặc dạ dày khó chịu.

Nếu đây là một vấn đề cho bạn, chỉ cần tránh những thực phẩm gây đầy hơi và tập thói quen tập luyện tốt sẽ tăng tốc độ tiêu hóa của bạn.

Quỳnh Anh (t/h)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng chỉ đạo khẩn trương khắc phục hậu quả vụ nổ lò hơi làm 6 người chết ở Đồng Nai
9 giờ trước Theo dòng thời sự
Thủ tướng chỉ đạo khẩn trương làm rõ nguyên nhân, khắc phục hậu quả vụ nổ lò hơi làm 6 người chết, 5 người bị thương tại Đồng Nai.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thực phẩm gây tích mỡ ở bụng bạn cần hạn chế