Thực phẩm tự nhiên có tác dụng chống lại tác hại từ tia UV của ánh nắng mặt trời. Hãy thưởng thức các loại thực phẩm tuyệt vời này kết hợp với việc sử dụng kem dưỡng da để mang lại hiệu quả tốt nhất.

Thực phẩm hạn chế ảnh hưởng của tia UV

Thùy Vân | 08/03/2019, 08:23

Thực phẩm tự nhiên có tác dụng chống lại tác hại từ tia UV của ánh nắng mặt trời. Hãy thưởng thức các loại thực phẩm tuyệt vời này kết hợp với việc sử dụng kem dưỡng da để mang lại hiệu quả tốt nhất.

Bác sĩ Murad cho biết: "Tia UV từ ánh nắng mặt trời kích thích sản sinh collagenasetrong da, gây phá hủy collagen. Ngoài ra, tiếp xúc với ánh nắng mặt trời sẽ tạo cơ hội chonhiềugốc tự do xuất hiệntrong cơ thể vàkhiến chúng ta lão hóa sớm".

Bằng phương pháp đơn giản: "Ăn rau củ, trái cây nhiều nước và có màu sắc rực rỡ,giàu chất chống oxy hóa có thể giúp ngăn ngừa thương tổn của làn da và bảo vệ làn da khỏi tác hại của tia cực tím".

Khoai lang

Một tin vui cho các tín đồ giảm cân đó là món khoai lang quen thuộc hàng ngày của các chị còn có thể giúp da chống nắng hiệu quả. Khoai lang tím chứa cyanidin và peonidin khá cao so với các thực phẩm khác, giúp da chống lại các tia UV trong ánh nắng Mặt Trời. Ngoài lượng tinh bột tốt cho cơ thể, khoai lang còn chứa nhiều vitamin, khoáng chất và các chất chống oxy hóa.

Cà chua

Cà chua chín đỏ chứa hàm lượng chất lycopene cao – một chất chống oxy hóa giúp bảo vệ làn da của bạn khỏi tác động của ánh nắng mặt trời. Thêm cà chua vào thực đơn hàng ngày được chứng minh giúp bảo vệ da khỏi bị cháy nắng. Cơ thể sẽ dễ hấp thụ hơn khi cà chua được nấu chín bởi vì khi nấu sẽ giải phóng chất lycopene từ tế bào.

Lựu

Các nghiên cứu do bác sĩ Murad tiến hành đã cho thấy mỗi ngày ăn một quả lựu sẽ tăng cường khả năng chống nắng của cơ thể bạn thêm hơn 20% chỉ trong vòng 2 tháng. Các chất trong lựu giúp ngăn ngừa tác hại của các gốc tự do và giảm sự gia tăng nguy cơ cháy nắng".

Dưa hấu

Món ăn tuyệt vời để giải khát trong mùa hè này không ngờ lại có tác dụng chống nắng. Dưa hấu có chứa nhiều chất chống oxy hóa, ngăn cản các gốc tự do gây hại, bên cạnh đó còn ngăn ngừa các bệnh về da, ung thư da. Lưu ý cần tránh ăn quá nhiều, ăn dưa hấu đã để lâu ngoài gió sẽ dễ gặp vấn đề về đường tiêu hóa.

Trà xanh hoặc bạch trà

Thay vì uống cà phê, bạn hãy ngồi nhâm nhi một tách trà xanh hoặc bạch trà vào sáng sớm. Bởi chúng giàu các hợp chất chống lão hóa, đặc biệt là catechin có tác dụng ức chế tế bào ung thư.

Đậu phụ và sữa đậu nành

Các sản phẩm làm từ đậu tương có chứa genistein - một chất chống oxy hóa và hỗ trợ sản xuất collagen. Hãy sử dụng đậu phụ trong bữa sáng hoặc thêm sữa đậu nành vào ngũ cốc buổi sáng của bạn.

Rau xanh

Các loại rau xanh chứa rất nhiều chất chống oxy hóa như polyphenol và carotenoid giúp da chống nắng từ bên trong. Các loại rau chống nắng hiệu quả phải kể đến rau bina (cải bó xôi), bông cải xanh, xúp lơ, cải xoăn…

Các loại quả mọng

Quả mọng là một thuật ngữ dùng để chỉ về những loại trái cây hay hoa quả loại nhỏ, trong thành phần thịt của quả có chứa nhiều nước, quả có kích thước nhỏ, da thường bóng, căng tròn, một số quả có thể có hạt hoặc không có hạt, thường thì các loại quả mọng thường có nhiều trái gắn liền với một cùi (cồi) và dính liền thành chùm.

Một số loại quả mọng có thể kể đến như nho, dâu tây, mâm xôi, lựu, sơ ri...

Các loại hạt

Các loại hạt như: óc chó, hạt điều, hạnh nhân, hạt dẻ,… chứa một hàm lượng cao chất quercetin bảo vệ da chống lại tia UV gây hại. Chúng chứa nguồn cung dồi dào các axit béo thiết yếu (EFA) – chất có khả năng dưỡng ẩm tuyệt vời, thường có trong thành phần các loại kem dưỡng da.

An Hoa (t/h)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Làm việc với Công an Phú Thọ, Thủ tướng nhấn mạnh cần chuyển đổi số từ cơ sở
9 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu Công an tỉnh Phú Thọ cần quyết tâm cao hơn, nỗ lực lớn hơn nữa trong triển khai Đề án 06, theo hướng tổng thể, toàn diện nhưng có trọng tâm, trọng điểm, làm việc nào dứt điểm việc đó.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thực phẩm hạn chế ảnh hưởng của tia UV