Hệ thống camera an ninh được kết nối về trụ sở đơn vị, Công an xã Dũng Tiến, Thường Tín, Hà Nội để giám sát chặt chẽ mọi hoạt động tại các chốt kiểm soát.

Thường Tín, Hà Nội: Giám sát việc phòng chống dịch bằng camera an ninh

Lam Thanh | 03/09/2021, 17:08

Hệ thống camera an ninh được kết nối về trụ sở đơn vị, Công an xã Dũng Tiến, Thường Tín, Hà Nội để giám sát chặt chẽ mọi hoạt động tại các chốt kiểm soát.

Trước diễn biến phức tạp của đại dịch COVID-19, Công an xã Dũng Tiến, huyện Thường Tín, Hà Nội đã triển khai giám sát việc chấp hành các quy định về giãn cách xã hội thông qua hệ thống camera trong toàn xã. Khi phát hiện các vi phạm, lực lượng trực giám sát sẽ thông báo đến các tổ tuần tra lưu động, kịp thời nhắc nhở, xử lý hành vi vi phạm. Việc này cũng nhằm mục đích nắm chắc tình hình, kịp thời tham mưu các cấp lãnh đạo trong công tác phòng chống dịch bệnh, đảm bảo an ninh, trật tự trên địa bàn xã.

Theo đó, nhờ hệ thống camera an ninh được kết nối về trụ sở đơn vị, Công an xã Dũng Tiến đã giám sát chặt chẽ mọi hoạt động tại các chốt kiểm soát. Các camera ghi lại đầy đủ các hình ảnh người qua chốt; cung cấp hình ảnh để đấu tranh với những hành vi vi phạm các quy định hoặc để phục vụ công tác truy vết y tế...

Song song với công tác giám sát, đơn vị đã báo cáo Ban Chỉ huy Công an huyện và tham mưu BCĐ phòng chống dịch bệnh COVID-19 xã tổ chức thành lập các chốt kiểm soát y tế, thiết lập vùng xanh trên địa bàn toàn xã, thực hiện nghiêm công tác kiểm soát, phòng chống dịch.

camera.jpg
Hệ thống camera an ninh được kết nối tới trụ sở công an 

Được biết, từ cuối năm 2020, được sự chỉ đạo của Ban Chỉ huy Công an huyện Thường Tín và sự hỗ trợ, ủng hộ của cấp ủy, chính quyền và bà con nhân dân xã, Công an xã Dũng Tiến đã triển khai lắp đặt hệ thống Camera an ninh trên địa bàn toàn xã, kết nối về phòng trực của đơn vị.

Với phương thức "có đến đâu lắp dần đến đó", hệ thống camera đã được ưu tiên lắp đặt trước tại các cửa ngõ vào - ra của thôn, đường liên xã, khu vực tập trung đông người, các mục tiêu cần bảo vệ (đình, chùa, trụ sở cơ quan, trường học...), các tuyến đê vắng người dễ phát sinh tội phạm...

Sau khoảng 10 tháng vận hành, gần 40 camera đã phát huy tác dụng, hỗ trợ đắc lực cho việc giám sát tình hình. Qua đó an ninh trật tự trong xã được cải thiện rõ rệt. Các vụ việc có dấu hiệu phức tạp về an ninh trật tự đã được kịp thời phát hiện, ngăn chặn. Trong thời gian tới, Công an xã sẽ phấn đấu vận động để lắp đặt "phủ kín" địa bàn toàn xã với tổng số lượng từ 60 đến 80 camera an ninh.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
11 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thường Tín, Hà Nội: Giám sát việc phòng chống dịch bằng camera an ninh