Nghe có vẻ giống như cốt truyện của một bộ phim khoa học viễn tưởng - nhưng tỉ phú Nhật Bản Yusaku Maezawa rất nghiêm túc trong việc tìm kiếm một người "đặc biệt" để tham gia cùng anh ta trong chuyến du hành vũ trụ lên Mặt trăng.

Tỉ phú Nhật tuyển bạn gái để cùng du lịch Mặt Trăng

14/01/2020, 09:13

Nghe có vẻ giống như cốt truyện của một bộ phim khoa học viễn tưởng - nhưng tỉ phú Nhật Bản Yusaku Maezawa rất nghiêm túc trong việc tìm kiếm một người "đặc biệt" để tham gia cùng anh ta trong chuyến du hành vũ trụ lên Mặt trăng.

Poster tuyển bạn gái để cùng lên Mặt trăng của tỉ phú Maezawa (Nội dung: Lên Mặt trăng cùng tôi? Hạn chót nộp đơn 17.1.2020) - Ảnh: Internet

Gần đây Maezawa vừa mới chia tay bạn gái, vì vậy ông trùm thời trang Maezawa đã đưa ra một lời kêu gọi trực tuyến để tuyển "bạn gái" sẽ cùng anh đi du lịch quanh Mặt trăng, dự kiến vào năm 2023.

"Khi cảm giác cô đơn và trống rỗng bắt đầu dâng trào trong tôi, có một điều mà tôi nghĩ đến là tiếp tục yêu một người phụ nữ mới", Maezawa, 44 tuổi tuyên bố lý do tuyển bạn gái mới.

"Tôi muốn tìm một bạn đời . Với người ấy tôi muốn bày tỏ tình yêu của chúng ta và hòa bình cho thế giới từ ngoài vũ trụ", anh cho biết thêm.

Tỉ phú Maezawa là người sáng lập trang web mua sắm trực tuyến nổi tiếng Zozotown của Nhật Bản, trị giá ước tính khoảng 2 tỉ USD, theo Forbes .

Một nhân vật hiếm hoi, lập dị trong số các doanh nhân bảo thủ của Nhật Bản, anh đã trở thành một hiện tượng toàn cầu vào năm 2018, khi SpaceX của Elon Musk tiết lộ rằng anh đã thuê một chuyến bay trên tàu Big Falcon Rocket của công ty để bay vòng quanh Mặt trăng.

Hồi năm 2018, Maezawa tuyên bố rằng anh dự định sẽ đưa 6 đến 8 nghệ sĩ cùng bay lên quỹ đạo Mặt trăng và truyền cảm hứng cho họ để tạo ra nghệ thuật mới - một dự án mà anh gọi là "Mặt trăng thân yêu". Lý do chính của việc này là vì Maezawa là một nhà sưu tầm các tác phẩm hội họa có tiếng.

"Những gì tôi muốn làm là cho người dân Trái đất thấy hành tinh của chúng ta đẹp như thế nào bằng cách đưa các nghệ sĩ lên đó, để họ có thể truyền tải vẻ đẹp đó đến thế giới", anh nói với CNN khi đó.

Maezawa cho biết anh nghiêm túc với ý tưởng tuyển bạn gái để cùng nhau bay lên Mặt trăng. Theo các điều kiện được liệt kê trên trang web, ứng viên phải là phụ nữ độc thân từ 20 tuổi trở lên, có "tính cách tươi sáng" và luôn tích cực, có hứng thú với việc lên vũ trụ - và "mong muốn hòa bình thế giới".

Hạn chót nộp đơn là ngày 17.1, với quyết định cuối cùng dự kiến sẽ được Maezawa đưa ra vào cuối tháng 3. Ứng viên được yêu cầu cung cấp chiều cao, công việc, sở thích, "kỹ năng đặc biệt", "ưu điểm độc nhất", ấn tượng của họ về Maezawa và một bức ảnh của chính họ.

Vụ tuyển người yêu này sẽ được quay thành một bộ phim tài liệu tên "Full Moon Lovers", sẽ được chiếu trên dịch vụ phát video trực tuyến AbemaTV.

Đây không phải là lần đầu Maezawa "làm nổi" trên mạng, trước đây anh từng tặng gần 10 triệu USD cho 1.100 người theo dõi anh trực tuyến trên mạng xã hội vào dịp đón năm mới 2019 và 2020.

Thiên Hà (theo CNN)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Nâng cao nhận thức về vai trò của sáng tạo và đổi mới sáng tạo
một giờ trước Khoa học - công nghệ
Ngày 21.4 hằng năm được Liên Hợp Quốc chọn là Ngày Sáng tạo và đổi mới sáng tạo thế giới.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tỉ phú Nhật tuyển bạn gái để cùng du lịch Mặt Trăng