Một tiệm bánh mì Việt tại khu dân cư Choa Chu Kang của Singapore đã tạo nên tiếng vang trên mạng xã hội thời gian gần đây.
Văn hóa

Tiệm bánh mì Việt Nam nổi tiếng tại Singapore

Cẩm Bình 14/11/2024 16:08

Một tiệm bánh mì Việt tại khu dân cư Choa Chu Kang của Singapore đã tạo nên tiếng vang trên mạng xã hội thời gian gần đây.

Mở bán được hơn 1 năm nay, tiệm Huệ bánh mì - đặt theo tên bà chủ 47 tuổi Bành Thị Huệ - đã thu hút sự chú ý lớn khi TikToker @ninjabread tìm đến thưởng thức và giới thiệu rộng rãi.

Thực khách muốn ăn bánh mì ở đây có thể đặt trước qua WhatsApp rồi đến lấy để không phải chờ đợi lâu, hoặc trực tiếp đến và đợi trong phòng khách thoải mái.

2024-11-14-144300.png
Bà Bành Thị Huệ với những ổ bánh mì Việt

Bà Huệ cho biết, cách đây 2 năm, Huệ bánh mì là một quầy nhỏ trong khu ẩm thực đường phố Teck Whye, nhưng sau 10 tháng bà quyết định đóng cửa vì tiền thuê mặt bằng tăng "chóng mặt", từ 1.000 lên 2.600 SGD. Chồng bà, làm tài xế công nghệ, quyết định rằng buôn bán ngay tại nhà giúp tiết kiệm chi phí.

Trước khi mở Huệ bánh mì, bà chủ họ Bành có 10 năm kinh doanh trong ngành ẩm thực Việt Nam. Bà chia sẻ: “Lúc COVID-19 bùng phát tôi vẫn nấu ăn và thử nghiệm công thức chế biến món Việt. Tôi nấu cho nhà chồng - người Singapore - để xem họ có quen được hương vị món ăn của tôi hay không. Tôi muốn bán món Việt chính thống với công thức không thay đổi quá nhiều, phục vụ không chỉ người Việt mà cả người Singapore”.

“Theo tôi, thành phần quan trọng nhất là nước sốt và độ tươi của nguyên liệu. Mayonnaise không thể thiếu, còn rau sống thì không cần thêm vào vì người Singapore ăn không quen. Nước sốt cũng không nên quá ngọt”, bà Huệ nói thêm. Bà làm ra nước sốt từ nước tương, rau mùi, sả, sốt cà chua, còn bánh mì lấy từ lò bánh mì 88.

Mỗi sáng, bà Huệ thức dậy lúc 5 giờ 30 sáng để đưa 2 con đi học, sau đó đi chợ mua nguyên liệu. Những đơn hàng đầu tiên thường đến vào lúc 10 giờ 30 sau khi tiệm mở cửa.

Sự nổi tiếng trên TikTok gần đây khiến tiệm bận rộn hơn rất nhiều, vì vậy bà khuyên thực khách nên đặt trước qua WhatsApp hoặc đặt ra Grabfood. Người đặt trước thường chỉ chờ 10 - 15 phút khi đến tiệm, trong khi người chưa đặt trước phải chờ 40 phút đến 1 tiếng.

Cậu con trai bà chẳng ngại khi có thực khách chờ trong nhà còn cô con gái hơi ngại nên thường quay về phòng riêng; người chồng thì thường trò chuyện với khách.

Bà Huệ bán đến 8 giờ tối và không làm gián đoạn bữa ăn gia đình. Bà chủ cho biết: “Các con tôi thường xuyên ăn ngoài, nếu không chúng sẽ chỉ ngồi ăn ngoài phòng khách. Chồng tôi cũng đi làm đến khá muộn và đôi khi chỉ về nhà lúc 10 giờ tối”.

Từ lúc nổi tiếng, mỗi ngày, Huệ bánh mì nhận được khoảng 50 - 60 đơn, chủ yếu là cư dân Choa Chu Kang, Bugis, Tampines.

Bà cũng chia sẻ: “Dù bận rộn nhưng lợi nhuận chúng tôi có được không nhiều, vì món ăn của chúng tôi rẻ hơn các tiệm khác. Nhưng chỉ cần thực khách ăn được món Việt chính thống và tôi có đủ tiền để sống là được”.

Do không thể ngồi lại ăn như ở ngoài khu ẩm thực đường phố nên lượng khách của Huệ bánh mì ít hơn, trong khi tiền điện lại cao hơn. Tiệm có bán 8 loại bánh mì, bún, gỏi cuốn, chè bưởi, chè trái cây, cà phê sữa đá, mật ong sả.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: Tháo gỡ điểm nghẽn để đạt mục tiêu tăng trưởng 2 con số
4 giờ trước Sự kiện
Thủ tướng yêu cầu các dự án luật cần đảm bảo vừa có thể quản lý được nhưng cũng cần đảm bảo thông thoáng để huy động các nguồn lực trong xã hội, phục vụ cho yêu cầu phát triển đất nước.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tiệm bánh mì Việt Nam nổi tiếng tại Singapore