Các biện pháp bảo vệ sức khỏe (đeo khẩu trang, giữ khoảng cách, sát khuẩn...), tiêm ngừa vắc xin COVID-19 và chính sách hủy phòng linh hoạt là những yếu tố giúp du khách Việt Nam tự tin du lịch trở lại.

Tiêm ngừa vắc xin COVID-19 đầy đủ giúp du lịch Việt sớm hồi phục

Thiên Kim | 23/08/2021, 17:09

Các biện pháp bảo vệ sức khỏe (đeo khẩu trang, giữ khoảng cách, sát khuẩn...), tiêm ngừa vắc xin COVID-19 và chính sách hủy phòng linh hoạt là những yếu tố giúp du khách Việt Nam tự tin du lịch trở lại.

Trong một công bố khảo sát (*) Chào đón Du lịch trở lại của nền tảng Agoda mới đây, 60% du khách Việt Nam cho biết rất lạc quan về việc du lịch nội địa sẽ “cất cánh” một lần nữa trong vòng 6 tháng tới. Bên cạnh đó, cứ 2 trong 5 người được hỏi hy vọng rằng du lịch trong khu vực châu Á sẽ không bị giới hạn, và 38% du khách dự doán du lịch quốc tế sẽ không bị hạn chế trong vòng 6 tháng tiếp theo.

Trong đó, đa số nữ giới được khảo sát (63%) tin vào du lịch nội địa không giới hạn hơn so với nam giới (56%). Trong khi đó, nhóm du khách 35 – 44 tuổi (chiếm 52%) không nghĩ rằng du lịch nội địa sẽ sớm trở lại trong vòng 6 tháng tới.

in-bound.jpg

Du lịch in-bound sẽ hồi phục chậm hơn - Ảnh: Agoda

Khi được hỏi về thời điểm du lịch trong châu Á trở lại, 40% du khách cho rằng điều này sẽ xảy ra trong vòng 6 tháng tới, trong đó có khoảng 52% du khách nhóm 45 – 54 tuổi và 38% du khách nhóm 25 – 34 tuổi. Ngoài ra, 62% người được khảo sát nghĩ rằng du lịch quốc tế sẽ vẫn còn nhiều hạn chế, với nhóm khách từ 55 tuổi trở lên không nghĩ rằng du lịch quốc tế sẽ được tự do trong vòng 6 tháng tới.

Gần một nửa du khách Việt Nam (48%) không nghĩ rằng du lịch in-bound sẽ trở lại trong 12 tháng tới hoặc cho đến khi 80% dân số Việt Nam được tiêm ngừa vắc-xin COVID-19.

Gần một nửa người được hỏi cho biết họ không nghĩ du lịch in-bound (du lịch khám phá Việt Nam dành cho du khách nước ngoài) sẽ trở lại trong 12 tháng tiếp theo, hoặc cho đến khi có ít nhất 80% dân số Việt Nam được tiêm ngừa vắc-xin COVID-19.

Trên quy mô toàn quốc, đa số người dân (21%) dự đoán du lịch in-bound sẽ chỉ có thể trở lại sau 7 – 11 tháng tới, tính từ bây giờ. Bên cạnh đó, người dân Đà Nẵng lại là nhóm khách lạc quan nhất về tình hình này khi cho rằng du lịch in-bound sẽ “hồi sinh” sau khoảng 4 – 6 tháng, trong khi nhóm người từ 55 tuổi trở lên nghĩ rằng điều này chỉ có thể xảy ra sau hơn 1 năm nữa.

hotel.jpg

Các biện pháp y tế và vắc-xin là những điều cần thiết để du lịch tự tin trở lại - Ảnh: BVHTTDL

Khi tất cả mọi dự định đều đã phải hoãn vì COVID-19, 63% người được khảo sát mong muốn các nhà cung cấp dịch vụ du lịch sẽ đưa ra nhiều biện pháp phòng chống sự lây lan của dịch bệnh hơn nữa trong tương lai.

Song song đó, 57% cũng hy vọng rằng mọi du khách, kể cả chính bản thân họ, đều được tiêm ngừa ít nhất là 1 mũi vắc-xin ngừa COVID-19 trước khi đặt chân đến bất kỳ khách sạn hay phương tiện di chuyển công cộng nào.

Ngoài ra, 1/3 du khách cho biết họ mong muốn nhà cung cấp dịch vụ du lịch mở rộng và linh động hơn nữa các chính sách hủy và hoãn đặt chỗ, với 30% chia sẻ rằng họ yêu thích phương thức thanh toán không chạm hơn, và 1/4 ưu tiên các điểm du lịch gần nhà, hình thức staycation và những điểm đến có thể lái xe được hơn trong tương lai.

(*) Các số liệu trên do YouGov Singapore thực hiện khảo sát trực tuyến trên 1.103 người, trong thời gian từ 15 – 19.7.2021. YouGov là nhà cung cấp toàn cầu về phân tích và dữ liệu, thực hiện trên 43 thị trường trên nền tảng trực tuyến. 

Bài liên quan
Đảm bảo an ninh, an toàn cho khách du lịch trong dịp lễ 30.4 và 1.5
Đây là một trong số những nội dung mà Cục Du lịch quốc gia Việt Nam đề nghị Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh thành tập trung chỉ đạo các đơn vị kinh doanh du lịch thực hiện trong dịp nghỉ lễ 30.4, 1.5 và cao điểm du lịch hè năm 2024.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tìm giải pháp đảm bảo an ninh nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long
5 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 26.4, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Trường Đại học Cần Thơ và báo Tuổi Trẻ phối hợp tổ chức hội thảo với chủ đề "Giải pháp về nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long".
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tiêm ngừa vắc xin COVID-19 đầy đủ giúp du lịch Việt sớm hồi phục