Công an H.Cái Bè, tỉnh Tiền Giang, đã khởi tố, cho tại ngoại đối với Nguyễn Thị Kim Thoa (34 tuổi, ngụ xã An Cư, H.Cái Bè), vì đánh cháu ruột gây thương tích.

Tiền Giang: Khởi tố người đàn bà đánh cháu ruột gây thương tích

Hùng Anh | 21/08/2019, 15:08

Công an H.Cái Bè, tỉnh Tiền Giang, đã khởi tố, cho tại ngoại đối với Nguyễn Thị Kim Thoa (34 tuổi, ngụ xã An Cư, H.Cái Bè), vì đánh cháu ruột gây thương tích.

Nạn nhân của bà Thao là cháu Nguyễn Thành Hiếu (SN 2006, bà Thoa là cô ruột của Hiếu). Vụ việc xảy ra vào ngày 13.7, khiến dư luận phẫn nộ. “Con ra viện ngày 15.7, được dì Sáu và mẹ đưa về nhà bà ngoại ở ấp Quý Thạnh, xã Tân Hội, TX.Cai Lậy (Tiền Giang) ở đến nay. Con không dám về nhà bà nội ở ấp An Thiện, xã An Cư (H.Cái Bè), vì sợ bị cô Út đánh tiếp”, cháu Hiếu cho biết.

Cháu Hiếu kể, từ nhỏ cả 6 anh chị em của cháu đều sống chung với cha là ông Nguyễn Thanh Tuấn tại nhà ông bà nội tên Hai Liêm ở ấp An Thiện, xã An Cư. Khoảng 15 giờ ngày 13.7 bà Thoa (ngụ cùng ấp) đến nhà chơi. Lúc bà Hai Liêm và bà Thoa đang ngồi trò chuyện trước nhà thì cháu Hiếu đi ngang qua. Bất ngờ bà Thoa nói với bà Hai Liêm: “Má coi nó liếc con kìa, nó mất dạy ghê chưa”.

Những vết thương trên lưng của cháu sau khi bị đánh - Ảnh: Thanh Anh

Nghe cô Út nói vậy, cháu Hiếu lên tiếng, nói: “Kệ người ta đi, người ta mất dạy vậy đó”. Thấy đứa cháu dám mở miệng trả treo với mình, bà Thoa lên tiếng mắng chửi, vậy là giữa 2 cô cháu xảy ra lời qua tiếng lại. Tức giận, bà Thoa chạy ra sân lấy khúc cây nhãn dài khoảng 60cm, túm cổ đứa cháu đánh tới tấp vào vùng ngực và lưng cháu Hiếu.

“Cô Út đánh con dữ quá nên con không kịp đếm bị bao nhiêu roi, nhưng đau dữ lắm. Trong lúc cô Út đánh con thì bà nội còn biểu cô đánh cho con chừa, đến khi ông nội lên tiếng la rầy, cô Tư ở nhà gần bên chạy vô can ngăn, thì cô Út mới ngưng đánh”, cháu Hiếu kể.

Sau khi bị đánh, cháu Hiếu vừa khóc vừa gọi điện thoại cầu cứu dì Sáu Huyền đang buôn bán ở khu vực chợ lúa gạo đầu mối Bà Đắc ở ấp An Thiện, nhờ dì Sáu đến chở cháu về nhà bà ngoại ở xã Tân Hội. Thấy Hiếu bị đánh đập quá nhiều, cháu Nguyễn Thanh Tài (14 tuổi, anh ruột của Hiếu) dắt em ra sau nhà ngồi an ủi thì lúc này bà Thoa tiếp tục dùng 1 vỏ dừa đã uống hết nước ném vào chỗ 2 cháu.

Những vết thương trên ngực, bụng - Ảnh: Thanh Anh

“Vỏ dừa trúng vào hông của con gây ra vết bầm tím. Con đau lắm nhưng không dám lên tiếng vì sợ bị cô Út đánh như thằng Hiếu”, cháu Tài kể.

Khi bà Sáu Huyền đến nhà bà Hai Liêm thì phát hiện cháu Hiếu bị bà Thoa đánh đập bầm dập từ trước ngực ra đến sau lưng với nhiều vết trầy xước, bầm đỏ.

“Lúc này bà Thoa đã về nhà, tui hỏi bà Hai Liêm vì sao bà Thoa đánh cháu dữ vậy, sao không bắt nó cúi xuống đánh đòn vào mông, đánh như vầy lỡ trúng chỗ nghiệt nó chết rồi làm sao. Chẳng ngờ bà Hai Liêm nói: 'Lì thì đánh, đánh chết đứa nào chôn đứa đó, chết đứa nào tao đi ở tù'. Thiệt hết biết”, bà Sáu Huyền nhớ lại.

Thấy cháu Hiếu bị thương tích khá nặng, bà Sáu Huyền lấy xe chở cháu đến nhà của cán bộ công an ấp An Thiện trình báo sự việc, sau đó đưa cháu đến Công an xã An Cư tố cáo. Sau khi ghi lời khai và chụp hình thương tích, Công an xã An Cư yêu cầu bà Huyền đưa cháu Hiếu đến Bệnh viện đa khoa khu vực Cai Lậy điều trị vết thương…

Giấy chứng nhận thương tích của cháu Hiếu do Bệnh viện đa khoa khu vực Cai Lậy cấp - Ảnh: Thanh Anh

Theo Giấy chứng nhận thương tích của Bệnh viện đa khoa khu vực Cai Lậy, cháu Hiếu bị đa chấn thương nhiều vùng cơ thể, gồm: xây xát da trước ngực 7cm, xây xát da nhiều nơi vùng lưng kích thước từ 3-12 cm, xây xát da mặt trước cẳng tay trái 2 vết thương kích thước 4cm, sưng đỏ khắp lưng và hông trái, đau vùng ngực và sau lưng.

2 cháu Hiếu, Tài cho biết, đây không phải lần đầu tiên các cháu bị bà Thoa đánh đập, mà việc này diễn ra rất thường xuyên. “Cô Út không ở chung nhà với ông bà nội nhưng ngày nào cũng đến, bắt chị em tụi con làm việc nhà. Nếu làm chậm thì bị cô chửi mắng rất nhiều và đánh, vì cô nói tụi con ăn bám bên nội. Hôm 30.4, cô Út dùng cây sắt gắp than đá đánh chị Hai con là chị Nguyễn Anh Thư đến cong cây sắt, chảy máu đầu. Chỉ có 3 đứa em nhỏ của tụi con là chưa bị cô Út đánh, nhưng cũng bị cô la chửi thường xuyên”, cháu Tài kể.

Hiện nay các vết bầm đã tan nhưng trên người cháu Hiếu vẫn còn dấu tích những vết thương do bà Thoa đánh - Ảnh: Thanh Anh

Theo bà Nguyễn Thị Linh (SN 1981, mẹ ruột của Hiếu), trước đây bà ở chung nhà với cha mẹ chồng, nhưng sau thời gian làm ăn thất bại, nợ nần nhiều, nên bà phải xuống TP.Mỹ Tho mưu sinh. Do mâu thuẫn nênvợ chồng ly thân đã lâu.

“Tui đi làm ăn xa nhưng lâu lâu vẫn tranh thủ về thăm các con. Lần nào tui về thăm cũng nghe mấy đứa nhỏ kể ngày nào tụi nó bị bà Thoa mắng chửi do chậm làm việc nhà, nếu đứa nào dám cãi lại thì bị đánh rất dữ. Nhiều lần tui xót ruột đòi đem mấy đứa nhỏ về nhà ngoại ở, nhưng ông chồng tui và bên nội nó không chịu”, bà Linh cho biết.

Thanh Anh
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn - Bài 3: Nỗ lực giải cơn 'khát' cho từng nhà
6 giờ trước Bảo vệ môi trường
Tình trạng thiếu nước sinh hoạt đang diễn ra gay gắt tại nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL. Để giúp người dân có nước ngọt phục vụ cho sinh hoạt, ăn uống, bằng nhiều cách, lãnh đạo các địa phương đã rất nỗ lực đưa nước sạch đến tận nơi.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tiền Giang: Khởi tố người đàn bà đánh cháu ruột gây thương tích