Phát hiện bệnh tiểu đường có thể là một yếu tố nguy cơ độc lập gây suy tim của các bác sĩ Mỹ ở Mayo Clinic giúp tăng tốc chẩn đoán, theo dõi và điều trị bệnh suy tim ở bệnh nhân tiểu đường.

Tiểu đường là một yếu tố chẩn đoán bệnh suy tim

07/01/2020, 13:36

Phát hiện bệnh tiểu đường có thể là một yếu tố nguy cơ độc lập gây suy tim của các bác sĩ Mỹ ở Mayo Clinic giúp tăng tốc chẩn đoán, theo dõi và điều trị bệnh suy tim ở bệnh nhân tiểu đường.

Bệnh tiểu đường là một trong những nguyên nhân gây ra tình trạng suy tim - Ảnh: Pixabay

Theo news-medical.net, kết quả của một nghiên cứu dài hạn tại Mayo Clinic, tiểu đường được coi là yếu tố độc lập giúp chẩn đoán nguy cơ mắc bệnh suy tim.

Được biết, tiểu đường làm suy yếu sức khỏe của tim ngay cả khi không có bất thường về cấu trúc tim. Suy tim có thể là do tăng huyết áp, bệnh tim mạch vành hoặc tình trạng tim mạch đồng thời khác. Vấn đề về tim là một sự phát triển phổ biến ở những người mắc bệnh tiểu đường. Trên thực tế, khoảng 33% người dân Mỹ nhập viện vì suy tim cũng mắc bệnh tiểu đường. Suy tim có thể là kết quả của tình trạng tăng huyết áp hoặc bệnh tim mạch vành, nhưng không phải lúc nào cũng vậy.

Một nghiên cứu mới cho thấy tiểu đường là một yếu tố dự báo độc lập cho sự phát triển của bệnh suy tim. Các bác sĩ đã chỉ ra rằng bệnh tiểu đường có thể được quy kết là một trong những nguyên nhân gây ra tình trạng suy tim. Nghiên cứu cho thấy bệnh nhân mắc bệnh tiểu đường có nguy cơ phát triển cơn đau tim ngay cả khi không có bất thường về cấu trúc tim. Nghiên cứu có sự tham gia của 116 bệnh nhân bị tiểu đường, cũng như 232 tình nguyện viên không bị tiểu đường. Trong thời gian theo dõi 10 năm, 21% người tham gia mắc bệnh tiểu đường bị suy tim, không phụ thuộc vào các nguyên nhân khác. Trong khi đó, nhóm đối chứng chỉ có 12% bệnh nhân không bị tiểu đường bị suy tim. Tử vong do tim, đau tim và đột quỵ không khác nhau về mặt thống kê trong nghiên cứu giữa hai nhóm.

Như vậy, bệnh tiểu đường có thể là một yếu tố nguy cơ độc lập gây suy tim. Kết luận này là cơ sở cho nghiên cứu mới để giúp bệnh nhân mắc bệnh tiểu đường chẩn đoán bệnh nhanh hơn và theo dõi sự phát triển của bệnh.

Vũ Trung Hương

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Những chuyến xe nghĩa tình mang nước sạch đến vùng hạn mặn ĐBSCL
1 giờ trước Bảo vệ môi trường
Hiện nay, Sóc Trăng, Bến Tre, Tiền Giang là những vùng bị nhiễm mặn nặng và có nhiều hộ dân đang “khát nước”. Hàng ngày, những chuyến xe hay sà lan chở nước đã được các nhà hảo tâm tổ chức chở khẩn cấp đến cứu trợ cho bà con.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tiểu đường là một yếu tố chẩn đoán bệnh suy tim