Sau khi lật ô tô trong tai nạn kinh hoàng và trải qua cuộc phẫu thuật khẩn cấp kéo dài, huyền thoại golf Tiger Woods phải chèn thanh rod, đinh vít và đinh ghim để ổn định chân của anh.

Tiger Woods hiện ra sao sau tai nạn ô tô kinh hoàng?

Nhân Hoàng | 24/02/2021, 20:30

Sau khi lật ô tô trong tai nạn kinh hoàng và trải qua cuộc phẫu thuật khẩn cấp kéo dài, huyền thoại golf Tiger Woods phải chèn thanh rod, đinh vít và đinh ghim để ổn định chân của anh.

Đây là thông tin được công bố trên tài khoản Twitter của Tiger Woods.

Tiger Woods đã "tỉnh táo, phản ứng nhanh và đang hồi phục" sau cuộc phẫu thuật tại Trung tâm Y tế Harbour – UCLA, quận Los Angeles, bang California, Mỹ.

Tay golf huyền thoại người Mỹ 45 tuổi lái chiếc SUV khoảng 7 giờ sáng 23.2 ở thành phố Rancho Palos Verdes, quận Los Angeles, bang California. Khi băng qua dải phân cách và rẽ qua hai làn đường, chiếc SUV của anh tông vào lề, húc vào một cái cây và lật nghiêng xuống bãi cỏ.

Tiger Woods vẫn tỉnh táo nhưng bị thương nặng ở chân. Các chuyên gia chấn thương chỉnh hình đã chèn một thanh rod vào xương chày để ổn định cả xương chày và xương mác, kết hợp vít và đinh ghim để ổn định xương bàn chân và xương mắt cá chân, giảm áp lực lên cơ và mô mềm của chân bằng cách phẫu thuật giải phóng sự bao phủ của cơ, theo tiến sĩ Anish Mahajan.

Sau khi chứng kiến ​​thiệt hại tại địa điểm ô tô gặp nạn, Cảnh sát trưởng quận Los Angeles - Alex Villanueva cho biết việc Tiger Woods còn sống là "phép lạ".

Alex Villanueva nói với CNN rằng: “Chúng tôi đã chứng kiến ​​những vụ tai nạn với số người chết nhiều”.

Cảnh sát trưởng hạt Los Angeles - Carlos Gonzalez, người đã ứng phó với vụ tai nạn, phát hiện Tiger Woods còn minh mẫn vẫn thắt dây an toàn nhưng bị mắc kẹt khi chiếc SUV lật nghiêng ở cửa bên lái.

tiger-wood-phai-chen-thanh-kim-loai-vao-chan.jpg
Hiện trường tai nạn ô tô của Tiger Woods

Tiger Woods dường như không quan tâm đến chấn thương của anh vào thời điểm đó, Carlos Gonzalez nói. Ông mô tả Tiger Woods là người bình tĩnh nhưng có khả năng bị sốc.

"Tôi nghĩ rằng thực tế là anh ấy đã thắt dây an toàn và các tính năng an toàn của xe hoạt động như thiết kế của nhà sản xuất có thể giúp giảm thương tích hoặc cứu sống anh ấy", Gonzalez nói.

Các quan chức Phòng cháy chữa cháy quận Los Angeles đã đến để giải thoát cho Tiger Woods.

Tiger Woods đã cố gắng tự mình ra khỏi chiếc SUV nhưng không thể. Theo Carlos Gonzalez, anh ấy không thể tự đứng vững.

Các nhân viên cứu hỏa đã sử dụng một thanh nạy và một chiếc rìu để giải thoát cho Tiger Woods, người cuối tuần trước đã tổ chức sự kiện PGA Tour trong khu vực nhưng không thi đấu vì cuộc phẫu thuật lưng gần đây.

Nhân viên cứu hộ dùng rìu đập vỡ kính chắn gió và dùng thanh cạy ghế, kim loại quanh chân Tiger Woods.

Các nhân viên cứu hộ cố định cổ Tiger Woods, gắn nẹp chân và dùng ván để đưa anh qua lỗ lớn trên kính chắn gió lên xe cấp cứu. Anh đến bệnh viện trong tình trạng nghiêm trọng nhưng ổn định với vết thương ở cả hai chân.

Vụ tai nạn xảy ra như thế nào?

Nhà chức trách cho biết nhà vô địch golf 15 lần đã lái chiếc SUV và được cho di chuyển với tốc độ cao. Cảnh sát trưởng quận Los Angeles - Alex Villanueva nói rằng không có vết trượt hoặc dấu hiệu phanh khác.

Alex Villanueva nói rằng đoạn đường đó là "xuống dốc trên một khúc cua". Theo Villanueva, Tiger Woods không cho thấy sự suy giảm sức khỏe khi lái xe và họ cũng không yêu cầu các quan chức bệnh viện xét nghiệm máu.

Một nguồn tin cảnh sát Los Angeles nói với CNN rằng không có cuộc kiểm tra độ tỉnh táo nào được thực hiện vì mức độ nghiêm trọng của vết thương Tiger Woods.

Tiger Woods là người duy nhất trên ô tô khi đó.

Một chiếc ô tô khác đã dừng lại sau vụ va chạm và bị tông vào phía sau.

tiger-wood-phai-chen-thanh-kim-loai-vao-chan2.jpg
Tiger Woods may mắn sống sót sau tai nạn ô tô kinh hoàng

Phóng viên Daniel Rapaport cho biết Tiger Woods có thể đã đến Rolling Hills Country Club ở gần thành phố Rolling Hills Estates để quay video với tạp chí Golf Digest và chương trình Golf TV.

"Anh ấy đã quay loạt phim mới nhất của mình với chúng tôi vào ngày hôm qua, hướng dẫn trực tiếp cho một số người nổi tiếng bao gồm Jada Pinkett Smith, Dwyane Wade và David Spade. Anh ấy sẽ tiếp tục quay phim với chúng tôi hôm nay", Golf Digest nói.

Các ngôi sao thể thao chúc Tiger Woods sớm bình phục

Nhiều ngôi sao thể thao đã đăng đàn cầu chúc Tiger Woods sớm bình phục sau tin tức về vụ tai nạn.

"Yêu anh nhiều… nhưng chúng ta sẽ vượt qua chuyện này", tay vợt Serena Williams viết trên Twitter.

"Barbara cùng tôi vừa nghe tin về vụ tai nạn của Tiger và giống như những người khác, chúng tôi vô cùng lo lắng. Chúng tôi muốn dành cho anh ấy sự hỗ trợ chân thành và những lời cầu nguyện của chúng tôi vào thời điểm khó khăn này. Hãy cùng chúng tôi chúc Tiger phẫu thuật thành công và mọi điều tốt nhất để hồi phục hoàn toàn", Jack Nicklaus, tay golf huyền thoại từng giành nhiều danh hiệu lớn nhất mọi thời đại, cho biết trên Twitter.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Đấu thầu vàng miếng sáng nay, giá tham chiếu cao hơn phiên trước
Sáng 25.4, Ngân hàng Nhà nước tổ chức đấu thầu 16.800 lượng vàng với giá tham chiếu 82,3 triệu đồng lượng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tiger Woods hiện ra sao sau tai nạn ô tô kinh hoàng?