Tạp chí OUT vừa công bố danh sách 'Những nhân vật đồng tính quyền lực nhất thế giới 2014'. Theo đó vị trí dẫn đầu của Tim Cook vào năm ngoái đã bị thay thế bởi nữ MC truyền hình Ellen DeGeneres.

Tim Cook nằm trong danh sách 'Những người LGBT quyền lực nhất thế giới'

Một Thế Giới | 31/10/2014, 15:00

Tạp chí OUT vừa công bố danh sách 'Những nhân vật đồng tính quyền lực nhất thế giới 2014'. Theo đó vị trí dẫn đầu của Tim Cook vào năm ngoái đã bị thay thế bởi nữ MC truyền hình Ellen DeGeneres.

Hãy cùng Một Thế Giới điểm lại những cá nhân nổi bật có tên trong danh sách năm nay:
Ellen DeGeneres 
Tim Cook nam trong danh sach  Nhung nguoi LGBT quyen luc nhat the gioi
 
Vị trí trong danh sách: 1
Người dẫn chương trình/Nhà sản xuất/Phát ngôn viên, 56 tuổi
Ellen Lee DeGeneres là một tấm gương tiêu biểu cho cộng đồng LGBT về sự thành công và nổi tiếng. Ellen Lee DeGeneres đã từng đảm nhận khá nhiều vị trí trong ngành giải trí như: diễn viên hài, người dẫn chương trình, nhà biên kịch và nhà sản xuất. Cô bắt đầu nổi tiếng từ bộ phim hài Ellen từ năm 1994 đến năm 1998, sau đó là người dẫn chương trình cho chương trình trò chuyện trên truyền hình ăn khách mang tên The Ellen DeGeneres Show đến nay.
Ellen công khai mình là người đồng tính năm 1997 nhưng vẫn được rất nhiều người yêu mến nhờ sự hóm hỉnh và tài ăn nói khéo léo. Năm 2008, cô kết hôn với người bạn gái lâu năm Portia de Rossi.
Ellen cũng từng là người dẫn chương trình của các giải thưởng nổi tiếng như Academy Awards, Grammy Awards và Primetime Emmys. Cô cũng đã xuất bản 3 quyển sách và mở một công ty ghi âm mang tên Eleveneleven. Cô đã đạt 13 giải Emmy và 14 giải thưởng People’s Choice Awards và nhiều giải thưởng khác trên con đường sự nghiệp của mình.
Tim Cook
Tim Cook nam trong danh sach  Nhung nguoi LGBT quyen luc nhat the gioi
 
Vị trí trong danh sách: 2
Giám đốc điều hành công ty Apple, 53 tuổi
Timothy Donald Cook gia nhập Apple vào năm 1998 và nắm giữ chức vụ CEO kể từ tháng 8 năm 2011. Thành công trong việc dẫn dắt Apple cho đến nay, Tim Cook đã chứng minh được sự lựa chọn của Steve Jobs là hoàn toàn chính xác. 
Mặc dù Apple vẫn còn phải đấu tranh cho trận chiến thị phần giữa Samsung, Microsoft và Amazon, Tim vẫn giữ vị trí là một người đồng tính quyền lực nhất trong số các công ty ở Mỹ. 
Đầu năm 2012, Tim Cook được Apple tặng thưởng 1 triệu cổ phiếu vì những đóng góp của mình và số tiền lương 378 triệu đô la Mỹ trong năm 2012 đã khiến Tim Cook trở thành CEO có mức lương cao nhất trên thế giới.
Tim Cook chưa bao giờ công khai bàn luận về xu hướng tính dục của mình nhưng vào năm 2013, trong một buổi gặp gỡ các sinh viên trường đại học Auburn, ông đã nói “Từ những ngày còn trẻ, tôi đã chứng kiến và trải qua nhiều sự kỳ thị và nguyên nhân của sự kỳ thị đó là nỗi lo sợ chỉ vì chúng tôi khác với số đông".
Neil Patrick Harris
Tim Cook nam trong danh sach  Nhung nguoi LGBT quyen luc nhat the gioi
 
Vị trí trong danh sách: 7
Diễn viên/Nhà sản xuất chương trình/Đạo diễn, 40 tuổi
Neil Patrick Harris là một diễn viên, nhà sản xuất chương trình và đạo diễn người Mỹ. Anh công khai xu hướng tính dục đồng tính vào tháng 11 năm 2006.
Neil Patrick Harris đặc biệt nổi tiếng nhớ vào vai diễn Barney Stinson trong bộ phim hài truyền hình How I Met Your Mother (2005–2014). Anh cũng từng tham gia một vài bộ phim điện ảnh như Starship Troopers (1997), Beastly (2011), The Smurf (2011) và The Smurfs 2 (2013). Harris đã từng có tên trong danh sách 100 người có sức ảnh hưởng nhất năm 2010 do tạp chí Time bình chọn và đã được nhận một ngôi sao trên Đại lộ danh vọng Hollywood vào tháng 9 năm 2011. Neil Patrick Harris cũng được giao cho vai trò dẫn chương trình cho lễ trao giải Tony Awards tại Broadway vào các năm 2009, 2011, 2012 và 2013.
Năm 2007, Neil Patrick Harris đến dự lễ trao giải Emmy cùng với vị hôn phu của mình - David Burtka và đã xác nhận mối quan hệ này sau đó. Hiện cả hai đang nuôi dưỡng hai đứa con, gồm một bé trai tên là Gideon Scott, và một bé gái tên là Harper Grace, cả hai được sinh vào năm 2010 nhờ vào phương pháp mang thai hộ.
Sau khi bang New York thông qua hôn nhân đồng giới ngày 24 tháng 6 năm 2011, Neil và Burtka đã thông báo trên Twitter rằng họ đã đính hôn từ 5 năm trước nhưng giữ bí mật cho đến khi hôn nhân đồng giới hợp pháp mới tiết lộ.
Jane Marie Lynch
Tim Cook nam trong danh sach  Nhung nguoi LGBT quyen luc nhat the gioi
 
Vị trí trong danh sách: 20
Diễn viên/Ca sĩ/Diễn viên hài, 53 tuổi
Jane Marie Lynch là một diễn viên, ca sĩ và nghệ sĩ hài người Mỹ. Cô đã nhận được một giải Primetime Emmy Award, một giải Quả cầu vàng, một giải TCA Awards, một giải Satellite Award và một giải People s Choice Award cho vai diễn Sue Sylvester trong sê ri phim truyền hình Glee của Fox. Một số giải thưởng đáng chú ý khác mà cô nhận được với vai diễn này bao gồm Screen Actors Guild Award dành cho Tập thể diễn viên xuất sắc trong một sê ri phim hài, TCA Award dành cho Thành tích cá nhân xuất sắc, Satellite Award dành cho Nữ diễn vụ xuất sắc nhất và People s Choice Awards dành cho Nữ diễn viên phim hài được yêu thích.
Cô cũng có những vai diễn đáng chú ý khác trong nhiều bộ phim hài nổi tiếng như Talladega Nights: The Ballad of Ricky Bobby, The 40-Year-Old Virgin, Role Models The Three Stooges.
Năm 2005 cô lọt vào danh sách "10 người phụ nữ đồng tính tuyệt vời trong ngành giải trí" của POWER UP. Năm 2010 Jane kết hôn với bác sĩ tâm lý Lara Embry, người đã có hai con gái 8 và 10 tuổi.
Bryan Singer
Tim Cook nam trong danh sach  Nhung nguoi LGBT quyen luc nhat the gioi
 
Vị trí trong danh sách: 28
Đạo diễn/Nhà biên kịch/Nhà sản xuất, 48 tuổi
Bryan Jay Singer là một đạo diễn, nhà biên kịch, nhà sản xuất người Mỹ. Bryan nổi tiếng với cương vị đạo diễn của loạt phim điện ảnh ăn khách X-MenSuperman Returns, Apt Pupil, Valkyrie Jack the Giant Slayer.
Bryan Singer là một người đồng tính công khai. Anh từng chia sẻ rằng những trải nghiệm khi trưởng thành là một người trong nhóm thiểu số đã ảnh hưởng đến những bộ phim sau này của anh.
(Còn tiếp)
Tiểu Ngư (Tổng hợp)
Đọc thêm: 50 nhân vật đồng tính quyền lực nhất thế giới năm 2014 (Phần cuối)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Đu trend ‘tìm kho báu’ là chia sẻ thông tin sai sự thật
2 giờ trước Khoa học - công nghệ
Ông Lê Quang Tự Do khẳng định đây là hành vi đăng tải thông tin sai sự thật.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tim Cook nằm trong danh sách 'Những người LGBT quyền lực nhất thế giới'