Một vài nghiên cứu đã đề cập rằng hợp chất hoạt động được gọi là curcumin trong củ nghệ chính là nhân tố 'vàng' mà chúng ta không biết đến. Nó chính là mấu chốt giúp mỡ bụng và làm đẹp da.

Tinh bột nghệ giúp giảm mỡ thừa, đẹp da

La Hường | 09/12/2019, 11:16

Một vài nghiên cứu đã đề cập rằng hợp chất hoạt động được gọi là curcumin trong củ nghệ chính là nhân tố 'vàng' mà chúng ta không biết đến. Nó chính là mấu chốt giúp mỡ bụng và làm đẹp da.

Giảm mỡ bụng với tinh bột nghệ và nước ấm

Bạn đã áp dụng nhiều công thức làm đẹp da với tinh bột nghệ, song sẽ thật thiếu sót nếu không bổ sung nghệ vào cẩm nang giảm cân của mình đấy. Cách này cực kỳ đơn giản, bạn chỉ cần chuẩn bị 1 cốc nước ấm và 2 muỗng bột nghệ. Mỗi sáng sớm, hòa tinh bột nghệ với nước ấm rồi uống trước bữa ăn khoảng 30 phút. Kiên trì uống trong vòng 1 tháng sẽ giảm ít nhất 3kg mà da lại đẹp mịn màng.

Giảm mỡ bụng bằng tinh bột nghệvà sữa chua

Nhiều người vẫn băn khoăn tại sao tinh bột nghệ và sữa chua lại có thể giúp giảm béo, trong khi nhiều người vẫn dùng để tăng cân? Đó là do trong sữa chua giàu protein, canxi, kết hợp với curcumin sẽ giúp triệt tiêu mỡ thừa hiệu quả mà còn đẹp da và tốt cho hệ tiêu hóa. Vậy còn chờ gì mà không áp dụng ngay công thức giảm cân sau nào:

Bạn cho 2 muỗng tinh bột nghệ trộn đều với hũ sữa chua không đường, khuấy đều lên rồi ăn. Mỗi ngày có thể ăn 2 hũ vào trước bữa ăn chính 30 phút nhé.

Với những chị em thích ăn sữa chua tự làm, sau khi rót sữa chua vào hũ, bạn có thể thêm 1 muỗng tinh bột nghệ, khuấy đều rồi để lạnh dùng dần.

Giảm mỡ bụng bằng tinh bột nghệvới gừng, rượu

Chuẩn bị nguyên liệu:

1 kg nghệ vàng, loại củ vừa, không quá non cũng không quá già

1kg gừng và 2 lít rượu

Rửa sạch gừng và nghệ, đập dập rồi trút vào bình thủy tinh. Đổ rượu trắng vào sao cho ngập hết gừng, nghệ rồi đậy nắp, bảo quản nơi khô thoáng sau 3 tháng là dùng được.

Mỗi buổi tối, bạn thoa rượu nghệ, gừng lên vùng da muốn giảm mỡ, kết hợp massage nhẹ nhàng trong 30 phút rồi lau lại với khăn sạch. Vì nghệ và rượu đều có tính nóng nên bạn có thể tắm lại với nước cho an tâm nhé. Với cách này, khi thấy vùng da nóng lên là lúc rượu gừng nghệ phát huy tác dụng, sinh ra nhiệt lượng để đốt cháy mỡ thừa. Do đó bạn kiên trì thực hiện trong 1 – 2 tháng sẽ có được thân hình thon gọn như ý.

Thời gian nào uống tinh bột nghệ tốt nhất?

Uống tinh bột nghệ trước khi ăn

Nhiều người hiểu lầm rằng nếu bị dạ dày hay các bệnh đường ruột thì không nên uống nghệ khi đói. Thế nhưng hoàn toàn ngược lại. Bởi chất curcumin còn có tác dụng bảo vệ và kích thích dạ dày co bóp tốt hơn, kháng khuẩn, làm lành vết thương hiệu quả. Thế nên uống nghệ trước bữa ăn ngoài giảm cân còn “đánh thức” hệ tiêu hóa hoạt động.

Uống tinh bột nghệ sau khi ăn

Sau khi ăn 15 phút là thời điểm tốt cho những người muốn giảm cân mà lại mắc các chứng bệnh như hen suyễn, mệt mỏi, đau họng hay khớp. Với cách này, bạn có thể uống sữa nghệ giảm cân bằng cách pha tinh bột nghệ với sữa tươi nhé.

Thu Thủy (t/h)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ba kịch bản về lạm phát năm 2024
Ba kịch bản lạm phát năm 2024 tương ứng với CPI bình quân năm lần lượt là 3,8%, 4,2% và 4,5%.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tinh bột nghệ giúp giảm mỡ thừa, đẹp da