Thất Sơn vốn nổi tiếng với đỉnh núi cao chót vót bao gồm 7 ngọn núi đột khởi trên dải đất rộng lớn ở miền Tây Nam Bộ, thuộc hai huyện Tri Tôn và Tịnh Biên, tỉnh An Giang. Nơi đây bốn mùa phong cảnh đều tuyệt sắc, mây bồng bềnh ảo diệu len lỏi trong từng hang núi. Bình minh vừa ló dạng là lúc sương mù cứ cuồn cuộn bay lên trên đỉnh núi cảnh vật yên tĩnh vô ngần mở ra không gian thoát tục.

Tinh hoa “thủy mạch” Thất Sơn

H.V | 13/06/2022, 15:07

Thất Sơn vốn nổi tiếng với đỉnh núi cao chót vót bao gồm 7 ngọn núi đột khởi trên dải đất rộng lớn ở miền Tây Nam Bộ, thuộc hai huyện Tri Tôn và Tịnh Biên, tỉnh An Giang. Nơi đây bốn mùa phong cảnh đều tuyệt sắc, mây bồng bềnh ảo diệu len lỏi trong từng hang núi. Bình minh vừa ló dạng là lúc sương mù cứ cuồn cuộn bay lên trên đỉnh núi cảnh vật yên tĩnh vô ngần mở ra không gian thoát tục.

“Câu chuyện của nước”

Thiên nhiên tươi đẹp là thế, đổi lại cư dân nơi đây sống trong cảnh khắc nghiệt của thời tiết nắng hạn kéo dài, những dòng suối cong buông xõa làn nước trong vắt, mát lành được xem là sự cứu rỗi nhưng chỉ là tạm thời. Tận dụng khí hậu nhiệt đới gió mùa, người dân sở tại đã khéo léo cải tạo địa hình bằng những hồ nước khổng lồ tuyệt đẹp để tích trữ nước. Khác với mùa khô trơ đá, những con suối chảy mãnh liệt hơn vào mùa mưa, từ thượng nguồn đổ về trong veo, mát rượi mang về lượng nước dồi dào phục vụ sinh hoạt cho người dân.

image(8).png
Dòng suối trắng xóa chảy mãnh liệt, cuồn cuộn vào mùa mưa

Suối Ôtuksa, Ô Đá, Thanh Long, Ô Tà Sóc, Tà Lọt, suối vàng, suối bạc… đây là những dòng suối lớn gắn liền với lòng hồ thơ mộng đầy lãng mạn. Tiêu biểu như Suối Ôtuksa dòng chảy dịu dàng, hiền hòa bắt nguồn từ Thủy Liêm Động, sau đó tăng tốc mạnh mẽ vượt qua ghềnh thác, rồi đổ xuống hồ Ôtuksa.

image(7).png
Khuôn viên nhà máy nước uống thiên nhiên An Hảo

Dòng nước trời ban đã âm thầm nuôi dưỡng con người qua bao thế hệ, những cơn mưa về tưới mát đồng khô, cỏ cháy. Tuy nhiên, những lòng hồ trữ nước chỉ đủ khi vào mùa mưa, cao điểm nắng hạn thì cũng vơi dần và cạn kiệt mấy tháng liền. Song, tìm nguồn nước để uống được đảm bảo tiêu chí sức khỏe lại là vấn đề nan giải hơn nhiều. Thế nên, về lâu về dài rất cần giải pháp nước uống sạch.

Tương truyền tấm bia “Cao Biền trấn phù bia” nay còn hiện hữu nơi hậu liêu chùa Bồng Lai với giai thoại trấn giữ long mạch vùng Thất Sơn của người Tàu xưa. Cộng hưởng giữa yếu tố lịch sử, địa lý nghiên cứu trong những quyển sách cổ, thắp lên niềm tin về sự tồn tại của “Thủy mạch Thất Sơn” cần được khai mở.

Từ đó, đã thôi thúc các nhà nghiên cứu địa chất đã “xoắn tay” vào cuộc “dò tìm” mạch nước để phục vụ xây dựng Nhà máy điện mặt trời An Hảo - làn gió công nghệ mới toanh thắp sáng biên thùy. Đồng thời nâng tầm quy mô sản xuất đưa vào thị trường nước uống đóng chai phục vụ người tiêu dùng.

Khoáng chất nào ở “thủy mạch” Thất Sơn?

Và điều kỳ diệu đã hiện hữu qua kết quả phân tích, đánh giá mẫu nước được các nhà khoa học sử dụng phương pháp kỹ thuật chuyên biệt, so sánh giữa lượng các đồng vị phóng xạ liên quan đến quá trình phân rã phóng xạ đặc trưng. Mạch nước khoáng này chứa một hàm lượng khoáng chất và các hợp chất tự nhiên khác, bao gồm: magiê, canxi, bicarbonate, natri, sunfat, clorua và florua. Tham gia cấu tạo tế bào, cân bằng các chất lỏng, duy trì sự phát triển của răng, xương, cơ cũng như hỗ trợ cho chức năng của hệ thần kinh.

Uống một ly nước khoáng thiên nhiên ngay sau khi thức dậy hỗ trợ cơ thể làm giảm nồng độ axit có trong dạ dày, phòng chống các bệnh sỏi thận, cải thiện quá trình trao đổi chất, tăng cường hệ thống miễn dịch. Bổ sung đủ nước vừa giúp thanh lọc cơ thể, giải tỏa áp lực, tăng năng lượng tươi mát để học tập, làm việc hiệu quả hơn.

image(6).png
Nước là một phần không thể thiếu của cuộc sống, giúp nuôi dưỡng một cơ thể khỏe mạnh

Một nghiên cứu gần đây cho thấy Canxi từ nước khoáng này tương đương (và thậm chí có thể tốt hơn) so với các sản phẩm sữa. Vì vậy, sử dụng nước khoáng thường xuyên là cách tốt nhất để đảm bảo duy trì sức khỏe răng miệng như: làm sạch khoang miệng, tiêu hóa thức ăn, trung hòa axit từ thức ăn… Nước uống chứa một lượng fluor thích hợp cũng giúp ngăn ngừa sâu răng và giúp răng được cứng chắc vì bổ sung fluor cho quá trình tái khoáng hóa men răng.

Nhà máy sản xuất “Nước uống thiên nhiên An Hảo” là một sản phẩm con trong “tập hợp đa phần tử” của Nhà máy ĐMT An Hảo. Được đầu tư các trang thiết bị, nhập khẩu từ Châu Âu trong việc xây dựng và áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn QCVN 6-2:2010/BYT. Đạt chỉ tiêu tuyệt vời cho sức khỏe được nghiên cứu phân tích, kiểm duyệt nghiêm ngặt của Viện Pasteur.

image(5).png
Dây chuyền sản xuất khép kín đảm bảo chất lượng trong từng sản phẩm

Thương hiệu “Nước uống thiên nhiên An Hảo” được hình thành, khơi nguồn mạch nước ngầm lắng sâu hơn 300m trong lòng đất núi, vô hình “bộ lọc thiên nhiên” hiếm có không những đạt độ tinh khiết tối ưu mà còn hấp thụ muối khoáng và các yếu tố vi lượng khác. Quá trình chắc lọc này kéo dài đến hàng trăm năm có khi hàng thiên niên kỷ.

Với thiết kế dáng chai siêu đẹp trên nền xanh dương làm chủ đạo mang đến cảm giác tươi mát và sảng khoái mỗi khi sử dụng “Nước uống thiên nhiên An Hảo”. Chất lượng của mỗi sản phẩm là yếu tố quan trọng hàng đầu làm nên thương hiệu, bên cạnh đó hình thức bắt mắc, chất liệu thân thiện môi trường cho thấy NSX muốn trao tay người tiêu dùng những sản phẩm hoàn hảo nhất.

“Nước”, “điện” bộ đôi giờ đã có mặt đủ đầy phục vụ lối “sống xanh” ngày càng tiến bộ của người dân xứ núi. Nước khoáng thiên nhiên An Hảo với hương vị rất đặc trưng sẽ mang lại những lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe cộng đồng.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
12 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tinh hoa “thủy mạch” Thất Sơn