Bộ GD-ĐT thống nhất tổ chức Lễ khai giảng năm học 2019-2020 trên cả nước vào sáng mùng 5.9.

Tổ chức lễ khai giảng năm học 2019-2020 trên cả nước vào sáng 5.9

nguyễn tuyết | 13/08/2019, 17:25

Bộ GD-ĐT thống nhất tổ chức Lễ khai giảng năm học 2019-2020 trên cả nước vào sáng mùng 5.9.

Bộ GD-ĐTvừa có công văn gửi Giám đốc Sở GD-ĐTtạo các tỉnh, thành phố về việc triển khai một số hoạt động đầu năm học 2019-2020.

Công văn của Bộ GD-ĐT đề nghị Giám đốc Sở GD-ĐT các tỉnh, thành phố tổ chức nghiên cứu, triển khai sâu rộng đến toàn thể cán bộ quản lý, giáo viên, học sinh, sinh viên Chỉ thị của Bộ trưởng về nhiệm vụ chủ yếu năm học 2019-2020 của ngành Giáo dục.

Chương trình lễ khai giảng năm học 2019 – 2020được thống nhất trên cả nước vào sáng 5.9. Nghi lễ chính gồm có: Đón học sinh đầu cấp, chào cờ, hát Quốc ca, đọc thư chúc mừng Chủ tịch nước.

Các cơ sở lưu ý không đọc báo cáo về tình hình hoạt động của nhà trường, bảo đảm sức khỏe của học sinh và bảo vệ môi trường.

Để tạo không khí phấn khởi trong ngày khai giảng,tùy theo điều kiện của từng địa phương, từng trường, lễ khai giảng có thể tổ chức thêm một số hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao, nhưng phải đảm bảo phù hợp môi trường giáo dục và tâm lý của học sinh.

Riêng cơ sở giáo dục Mầm non, Bộ GD-ĐTyêu cầu tổ chức ngày khai giảng dưới hình thức “Ngày hội đến trường của bé” một cách linh hoạt, sáng tạo, phù hợp với đặc điểm tâm sinh lý của trẻ.

Các cơ sở giáo dục ổn định và duy trì nền nếp học tập ngay sau Lễ khai giảng; ban hành kế hoạch giáo dục nhà trường trong cả năm học. Việc tổ chức các hoạt động đầu năm học cần phù hợp với lứa tuổi học sinh, điều kiện của nhà trường, gắn với thực tế của địa phương, bảo đảm thiết thực, hiệu quả, tạo được niềm tin, động lực học tập cho học sinh.

Các cơ sở giáo dục triển khai các giải pháp bảo đảm an ninh, an toàn trường học, đặc biệt lưu ý các giải pháp bảo đảm an toàn tuyệt đối trong việc đưa đón học sinh.

Tú Viên
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn – Bài 4: Giải pháp bền vững
1 giờ trước Bảo vệ môi trường
Để ứng phó với tình trạng thiếu nước sạch sinh hoạt trong mùa khô, nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL đã đưa ra nhiều giải pháp. Tuy nhiên, để thực hiện đồng bộ, hiệu quả, các địa phương cần nguồn vốn đầu tư lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tổ chức lễ khai giảng năm học 2019-2020 trên cả nước vào sáng 5.9