Một lá đơn tập thể có 43/46 học sinh trong lớp cùng ký tên, xin được đổi… 1 giáo viên nam dạy Văn, vừa được gửi đến Ban giám hiệu Trường THPT An Thạnh 3 (H.Cù Lao Dung, tỉnh Sóc Trăng).

Tố thầy giáo đánh đòn, hàng chục học sinh ở Sóc Trăng xin đổi giáo viên

Nguyên Việt | 03/10/2019, 11:51

Một lá đơn tập thể có 43/46 học sinh trong lớp cùng ký tên, xin được đổi… 1 giáo viên nam dạy Văn, vừa được gửi đến Ban giám hiệu Trường THPT An Thạnh 3 (H.Cù Lao Dung, tỉnh Sóc Trăng).

Nội dung đơn ghi vỏn vẹn vài dòng: “Kính gửi thầy Hiệu trưởng, em xin đổi giáo viên bộ môn Ngữ văn của lớp 8A4, vì lý do các bạn trong lớp bị đánh nhiều. Xin thầy đồng ý đổi giáo viên cho bọn em”. Và sau đó là tên của những em học sinh đồng ý xin đổi giáo viên. Ngoài ra, một số học sinh còn có bản tường trình với chữ ký của 18 em gửi Ban giám hiệu nhà trường với nội dung: “Lớp 8A4 của chúng em, môn Ngữ văn nhiều bạn bị thầy đánh chúng em cảm thấy không được an toàn khi đi học, nên chúng em muốn được bảo đảm an toàn vì rất là nhiều bạn nữ bị thầy đánh mông”.

Thông tin về vụ việc này, ông Lâm Văn Cam - Hiệu trưởng Trường THPT An Thạnh 3, xác nhận có nhận đơn của các em học sinh trên vào ngày 25.9 vừa qua. Và giáo viên nam được học sinh xin đổi là ông Đặng Văn Q. dạy môn Ngữ văn của trường này. Sau khi nhận được đơn, Ban giám hiệu nhà trường tiến hành xác minh 5 học sinh có tên trong danh sách ký tên trong tờ tường trình để nắm thông tin sự việc. Qua xác minh, nhà trường ghi nhận các em đều cho rằng bị ông Q. đánh bằng tay trong giờ học. Các em bị đánh vào mông, có em bị đánh vào mặt. Trường cũng làm việc thêm với ban cán sự lớp để nắm tình hình thì các em cũng cho rằng ông Q. có đánh các em.

Lá đơn tập thể của các học sinh lớp 8 xin đổi giáo viên vì bị đánh - Ảnh: Thanh Nguyên

Làm việc với lãnh đạo trường, ông Q. thừa nhận có đánh học sinh. Ông biết hành vi này là sai và chấp nhận hướng giải quyết của lãnh đạo trường. Một giáo viên trong trường cho biết, ông Q. có thói quen đánh học sinh từ nhiều năm trước. Nhưng do một số học sinh cũ của ông Q., có con cũng đang theo học lớp ông dạy, nên những người làm cha mẹ này có phần e ngạiảnh hưởng đến con mà không nói ra. “Đợt này các em đồng loạt làm đơn xin đổi giáo viên bộ môn là do quá sức chịu đựng của các em”, giáo viên này nói.

Theo Hiệu trưởng, nhà trường cũng đã gặp phụ huynh để trao đổi về vụ việc trên. Có điều, nhiều phụ huynh vẫn đồng ý cho giáo viên đánh con em mình với lý do thầy cô muốn học sinh tiến bộ nên mới đánh, đánh là để giáo dục. “Dù vậy, việc đánh học sinh trong lớp học là không đúng. Chúng tôi sẽ sớm tổ chức đối thoại giữa học sinh, giáo viên, phụ huynh để có hướng giải quyết dứt điểm vụ này”, ông Hiệu trưởng nói. Đến nay, sau hơn 1 tuần các em gửi đơn, một số phụ huynh thay vì tìm hiểu và ủng hộđổi giáo viên thì họ đã yêu cầu conmình rút đơn, nếu không sẽ cho con nghỉ học. Điều này khiến một số em học sinh ký trên trong đơn bị “sốc”.

Một học sinh trong lớp 8A4, bức xúc nhắn với các bạn trong lớp: “Tôi nói mấy bạn nghe, phụ huynh của học sinh từng học thầy Q. nên bênh thầy ấy, chỉ có mình là người trong cuộc thì mới biết. Thầy Q. nói lớp mình đi kiện thầy, trong khi đó mình chỉ xin đổi giáo viên bộ môn thôi mà. Có lớp mà thầy Q. dạy còn mong thầy nghỉ việc, thầy vẫn đánh mấy bạn này và thách mấy bạn đi kiện. Hôm nay mình sẽ rút đơn xin đổi giáo viên vì mình gửi đã lâu mà nhà trường chưa chịu giải quyết, nếu mấy bạn thiệt hại gì thì mình không chịu trách nhiệm nữa. Nhà trường cứ nói là phải tin thầy Q. không đánh chúng mình nữa, nhưng thầy vẫn đánh, lớp mình tự che chở lẫn nhau đi. Tôi xin lỗi các bạn vì bị ép rút đơn, thầy Q. tới nhà và nói gì đó với cha mẹ tôi. Nếu tôi không rút đơn thì sẽ nghỉ học” (Tin nhắn đã được biên tập lại cho phù hợp và dễ hiểu).

Tin nhắn của 1 học sinh nhắn gửi đến các bạn trong lớp - Ảnh: Thanh Nguyên

Một giáo viêntrong trường thông tin, sau khi học sinh gửi đơn phản ánh việc bị thầy Q. đánh, một giáo viên dạy lớp 8A4 trấn an các em là trong tuần này thầy Q. sẽ không đánh các em nữa. Nhưng đến chiều 27.9, thầy Q. lại đánh thêm 2 học sinh nữa. Còn một học sinh lớp 8 khác thì cho biết ngày 30.9, khi vào lớp, ông Q. có nói là học sinh lớp này có gửi 10 cái đơn cũng không đổi được ông. Nhưng được biết, sau những áp lực mà học sinh tạo ra, đến ngày 1.10, ông Q. không còn dạy môn Ngữ văn lớp 8A4 nữa mà một giáo viên khác đã được điều động dạy thay.

Bà Nguyễn Thị Tuyết Hà, Giám đốc Sở GD-ĐT Sóc Trăng cho biết, Sở đã chỉ đạo Hiệu trưởng Trường THPT An Thạnh 3 rà soát lại vụ việc, xử lý trách nhiệm của các cá nhân trên tinh thần sai đến đâu xử lý đến đó, đúng người, đúng việc, đúng theo quy định. Một số giáo viên trong trường cho biết, ông Q. năm nay đã 50 tuổi và là người công tác lâu năm trong trường.

Về các mối quan hệ với đồng nghiệp, ông Q. không có gì để phàn nàn, nhưng việc ông hay đánh học sinh trong giờ học thì đã kéo dài nhiều năm qua. “Việc đánh học sinh là không đúng, lại đánh đến mức học sinh phản ứng như vậy thì rõ ràng có vấn đề. Nếu bắt buộc phải phạt học sinh thì phải làm sao cho các em tâm phục khẩu phục, chứ để các em ấm ức như thế này không nên”, một giáo viên cho biết.

Thanh Nguyên
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
3 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tố thầy giáo đánh đòn, hàng chục học sinh ở Sóc Trăng xin đổi giáo viên