Hơn 10 ngày nhận đơn của chủ nhà nghỉ Việt Thanh, TAND huyện Phú Quốc yêu cầu nguyên đơn nộp án phí để thụ lý vụ đại tá Nguyễn Thanh Nhanh bị kiện.

Tòa án thụ lý vụ Trưởng công an huyện Phú Quốc bị kiện

Duy Khang | 02/06/2017, 12:40

Hơn 10 ngày nhận đơn của chủ nhà nghỉ Việt Thanh, TAND huyện Phú Quốc yêu cầu nguyên đơn nộp án phí để thụ lý vụ đại tá Nguyễn Thanh Nhanh bị kiện.

Ngày 2.6, ông Trương Ngọc Hồng, Thẩm phán TAND huyện Phú Quốc (Kiên Giang) ký thông báo nộp tạm ứng án phí, gửi ông Phạm Văn Sỹ, chủ nhà nghỉ Việt Thanh.

Theo thông báo, vụ ông Sỹ kiện đại tá Nguyễn Thanh Nhanh, Trưởng công an huyện Phú Quốc, thuộc thẩm quyền của tòa án địa phương này giải quyết. Vì vậy, TAND huyện Phú Quốc yêu cầu ông Sỹ nộp tạm ứng án phí 300.000 đồng và nguyên đơn đã thực hiện xong việc này trong chiều cùng ngày.

Theo hồ sơ vụ việc, ông Sỹ thuê nhà và đất của ông Trần Ngạn để mở nhà nghỉ. Chủ đất này sau đó chuyển nhượng tài sản cho ông Nguyễn Viết Hồng (ở Hà Nội) khi chưa hết hợp đồng với ông Sỹ.

TAND huyện Phú Quốc xác định việc ông Sỹ kiện đại tá Nhanh là thuộc thẩm quyền của đơn vị này thụ lý

Vụ việc trên đã phát sinh tranh chấp giữa ông Hồng và chủ nhà nghỉ, đang được TAND huyện Phú Quốc thụ lý. Khi chưa có phán quyết của cơ quan xét xử, ông Hồng ủy quyền việc "trông coi tài sản" tại đảo Phú Quốc cho 1 người cháu đang công tác tại Công an Phú Quốc là anh Phạm Văn Huy.

Trưa 10.4, anh Huy cho người đến nhà nghỉ Việt Thanh để sửa chữa. Cho rằng những người này không có quyền xâm phạm vào tài sản đang tranh chấp, ông Sỹ đã không cho những người lạ mặt vào nhà nghỉ.

Theo Công an Phú Quốc, trong lúc 2 bên có lời qua tiếng lại, ông Sỹ đã đánh anh Huy bầm mắt. Thấy vậy, 1 cảnh sát hình sự mặc thường phục đi cùng đã rút súng để "dàn xếp".

Ngày 15.5, đại tá Nhanh ký quyết định xử phạt ông Sỹ 2,5 triệu đồng về hành vi "Xâm hại sức khỏe người khác". Ông Sỹ bác cáo buộc của công an vàkiện người ký quyết định ra tòa.

Hàm Yên
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Vẫn còn băn khoăn về phương pháp định giá trong dự thảo nghị định quy định về giá đất
Góp ý về dự thảo Nghị định của Chính phủ quy định về giá đất để hướng dẫn Luật Đất đai năm 2024, ông Nguyễn Tiến Thỏa, Chủ tịch Hội Thẩm định giá Việt Nam cho rằng có một số điểm không hợp lý.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tòa án thụ lý vụ Trưởng công an huyện Phú Quốc bị kiện