Tính đến ngày 14.4, toàn bộ người nhập cảnh vào TP.HCM đã hết thời gian cách ly tập trung 14 ngày theo quy định.

Toàn bộ người nhập cảnh vào TP.HCM đã hết thời gian cách ly

14/04/2020, 21:37

Tính đến ngày 14.4, toàn bộ người nhập cảnh vào TP.HCM đã hết thời gian cách ly tập trung 14 ngày theo quy định.

TP.HCM hiện còn 12.504 giường trống tại khu cách ly tập trung - Ảnh: Internet

Theo Sở Y tế TP.HCM, tính đến ngày 14.4, số trường hợp đang cách ly tập trung trong ngày ở TP.HCM là 234 trường hợp (tổng công suất là 12.738 giường, còn lại 12.504 giường). Trong đó, khu cách ly tập trung của thành phố 207 người. Đây là những người tiếp xúc gần với các ca bệnh phát hiện sau cùng của TP.HCM. Như vậy, toàn bộ nhóm đối tượng người nhập cảnh đã kết thúc thời gian cách ly tập trung.

Về xử lý trường hợp ca bệnh 22 xuất viện từ Đà Nẵng đi qua TP.HCM để xuất cảnh, hiện nay đã có kết quả xét nghiệm âm tính của toàn bộ 14 người tiếp xúc gần và 27 người có liên quan gồm nhân viên phục vụ và khách lưu trú tại khách sạn Ibis Airport (số 2 đường Hồng Hà, phường 2 Tân Bình).

Trong xét nghiệm sàng lọc giám sát công nhân lưu trú trong các khu công nghiệp, khu chế xuất, đến ngày 14.4, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM đã tổ chức lấy mẫu xét nghiệm cho 1.294 công nhân tại khu lưu trú của Khu chế xuất Tân Thuận, tất cả đều có kết quả âm tính.

Về tổ chức xét nghiệm COVID-19, tính đến 6 giờ 30 phút ngày 14.4, tổng số lượng xét nghiệm đối với người nhập cảnh, người nghi ngờ mắc bệnh và người tiếp xúc với các ca bệnh đã thực hiện là 35.611 mẫu.

Sở Y tế TP.HCM cho biết, trong thời gian tới, TP.HCM sẽ tiếp tục thực hiện nghiêm công tác phòng chống dịch theo chỉ đạo của Thủ tướng và UBND TP.HCM, không lơi lỏng, chủ quan trong thực thi các biện pháp phòng, chống dịch tại cộng đồng, các doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh sản xuất.

Đồng thời, tiếp tục giám sát các cửa ngõ thành phố, thực hiện xét nghiệm tầm soát COVID-19 đối với hành khách tại ga quốc nội, ga đường sắt Sài Gòn; công nhân tại các khu lưu trú của khu công nghiệp, khu chế xuất; các nhóm đối tượng có nguy cơ trong cộng đồng.

Cạnh đó, giám sát chặt chẽ bằng xét nghiệm kiểm tra sau 5 ngày, 14 ngày và tiếp tục cách ly tại nhà đủ 14 ngày đối với người bệnh nhiễm COVID-19 sau xuất viện. Song song đó là xét nghiệm kiểm tra nhóm người tiếp xúc gần có nguy cơ cao (ổ dịch bar Buddha) và những trường hợp từ nơi khác vào thành phố, đặc biệt là những trường hợp người nước ngoài (như ca bệnh số 22 vừa qua).

Ngoài ra, thành phố sẽ thực hiện kế hoạch tổ chức sắp xếp lại năng lực ứng phó ngành y tế trong phát hiện kiểm soát và khống chế ổ dịch trong cộng đồng; tăng cường cơ sở vật chất, nguồn nhân lực để đáp ứng việc thu dung điều trị ở các bệnh viện điều trị COVID-19.

Phan Diệu

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 1: Những điểm sáng và thành tựu nổi bật
Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu suy giảm, nhờ sự phối hợp kịp thời, chặt chẽ, hiệu quả của các cơ quan trong hệ thống chính trị, sự điều hành chủ động, linh hoạt, quyết liệt của Chính phủ, sự đoàn kết, tin tưởng, ủng hộ của nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp... tình hình kinh tế - xã hội nước ta năm 2023 đã phục hồi ổn định, sang năm 2024 càng phát triển. Trong loạt bài này, chúng tôi xin đề cập tới hiện trạng kinh tế - xã hội đất nước và triển vọng trong năm 2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Toàn bộ người nhập cảnh vào TP.HCM đã hết thời gian cách ly