Bất ngờ lớn nhất ở vòng 4 V.League này là việc đội khách SXKT Cần Thơ - đội bóng được đánh giá yếm thế hơn đã đánh bại chủ nhà Hải Phòng với tỷ số sát sao để chen chân vào top trên ở bảng tổng sắp.

Toàn cảnh 'cơn địa chấn' Cần Thơ tạo ra trước Hải Phòng FC

Nguyên Huy | 02/04/2018, 14:07

Bất ngờ lớn nhất ở vòng 4 V.League này là việc đội khách SXKT Cần Thơ - đội bóng được đánh giá yếm thế hơn đã đánh bại chủ nhà Hải Phòng với tỷ số sát sao để chen chân vào top trên ở bảng tổng sắp.

Sau chiến thắng 1-0 trước đội khách Nam Định trên sân nhà ở vòng đấu thứ 3, lượt trận này được coi như một cơ hội để chủ nhà Hải Phòng FC gia tăng điểm số hòng bám đuổi nhóm dẫn đầu trên BXH.


Nhưng rồi thật bất ngờ, trong một chiều cả gió đầy sung sức, đại diện duy nhất của bóng đá miền Tây Nam Bộ đã đánh bại đội bóng vùng đất cảng. Điều đáng nói trong cuộc chiến này là nơi những cầu thủ Hải Phòng FC. Họ thi đấu hờ hững đến đáng ngờ trước một đối thủ không quá mạnh nếu không muốn nói là yếu kém.
Trước trận đấu này, Hải Phòng và XSKT Cần Thơ cùng đạt 4 điểm nhưng binh đoàn của HLV Trương Việt Hoàng xếp ở vị trí thứ 4 và đội bóng Tây đô đứng ở vị trí thứ 8 do hiệu số bàn thắng bại.

Vẫn như thuường lệ, trên thánh địa Lạch Tray, dưới sự cổ vũ đến cuồng nhiệt của hàng vạn khán giả nhà, Hải Phòng FC xua quân tấn công phủ đầu đối phương. Ở chiều ngược lại, ông thầy vùng cao nguyên Đinh Hồng Vinh xếp một thế trận phòng thủ phản công. Các cầu thủ XSKT Cần Thơ chủ động đánh chặn từ khu vực giữa sân.
Với một chiến thuật và lối đá này, hàng phòng ngự XSKT Cần Thơ bẻ gãy hầu hết những pha bóng nguy hiểm của chủ nhà. Không những vậy, họ còn chia cắt bộ đôi tiền đạo người Jamaica, Stevens và Fagan với hàng tiền vệ.
Không những vững chãi trong phòng thủ, binh đoàn của HLV Hồng Vinh còn tỏ ra sắc sảo trong các pha tấn công với các phương án chồng biên lật cánh, phản công nhanh ở trung lộ. Phút 12, từ tình huống phản công nhanh bên cánh phải, tiền vệ Út Cường có pha căng ngang dọn cỗ giúp Patiyo Tambwe đệm lòng gọn gàng mở tỷ số 1-0.
Bàn thua sớm làm khản cổ các CĐV vùng đất Cảng, nó lay động các cầu thủ Hải Phòng dưới sân giúp họ thi đấu đấu tập trung hơn. Tốc độ trận đấu được đẩy nhanh, và một số cơ hội ăn bàn đã xuất hiện. Trong số này, cả Stevens và Fagan đều có cho mình ít nhất một lần “thử tài” thủ môn Vĩnh Lợi.

Song tất cả những nỗ lực này đều bị chặn đứng trên vạch vôi. Và hiệp 1 đành khép lại với phần thắng 1-0 nghiêng về đội khách. Trái ngược một hiệp 1 khá tích cực, bước sang hiệp 2, Hải Phòng bỗng nhiên đánh mất sự hiệu quả trong cách tiếp cận cầu môn đối thủ.
XKST Cần Thơ tổ chức phòng ngự dày đặc, liên tục vây ráp từ vòng ngoài khiến những nỗ lực tạt bóng của cầu thủ áo đỏ đều rất khó khăn. Hàng tiền vệ vốn thiếu tính sáng tạo của đội bóng đất Cảng gần như không thể tiếp bóng lên tuyến trên cho bộ đôi Stevens và Fagan.

Trước sự bế tắc này, HLV Trương Việt Hoàng đã quyết định thực hiện hàng loạt sự điều chỉnh nhân sự. Trong đó có việc đưa Hoàng Nam và Việt Phong vào sân.Dù vậy, tính hiệu quả vẫn không được cải thiện và Hải Phòng đành chấp nhận trận thua đầu tiên trên sân nhà ở mùa giải này.
Từ ngày thăng hạng, lên chơi ở giải đấu cao nhất nước Việt,đâylà lần đầu tiên XSKT Cần Thơ có một chiến thắng trên sân Lạch Tray. Có thể nói, đây là một kết quả mỹ mãn cho tướng trẻ Đinh Hồng Vinh trong lần đầu tiên cầm quân ở đấu trường V.League.

Nói về "cơn địa chấn trên sân Lạch Tray, nhà cầm quân đội bóng xứ Tây đô tuyên bố đã bắt bài được đối thủ Hải Phòng FC và đề ra các phương án chống lại đối thủ này. "Tôi đã nghiên cứu rất kỹ lối chơi của Hải Phòng.Điểm mạnh của họ là chơi bóng bổng, còn điểm yếu của họ nằm ở hàng phòng ngự đứng ngang, tạo ra những lỗ hổng, đặc biệt là biên trái.Tôi đã nhắc nhở kỹ Luiz, Tăng Tuấn và Út Cường khoét vào vị trí này. Bàn thắng của Patiyo không hề may mắn mà đến từ một pha phối hợp bài bản do chúng tôi đã có sự nghiên cứu kỹ đối thủ.”

Công Dụng, Tuấn Tú

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
TP.HCM: Tuyến metro số 1 sẽ chính thức vận hành thương mại vào quý 4/2024
Dự án đường sắt metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) đã hoàn thành khoảng 98% khối lượng. Dự kiến giai đoạn chạy thử 3 tháng, từ tháng 7 đến tháng 9.2024 và miễn phí vé cho người dân sử dụng; đến tháng 10 sẽ nghiệm thu, thẩm định an toàn và chính thức khai thác vận hành thương mại trong quý 4/2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Toàn cảnh 'cơn địa chấn' Cần Thơ tạo ra trước Hải Phòng FC