Festival Nghề truyền thống Huế 2019 đã chính thức khai mạc vào tối ngày 26.4 tại sân khấu Bia quốc học- TP Huế với chương trình nghệ thuật đặc sắc mang đậm dấu ấn văn hóa Việt Nam với sự tham gia của hàng trăm nghệ sĩ.

Tối 26.4: Khai mạc Festival Huế 2019 với nhiều chương trình nghệ thuật đặc sắc

Quế Sơn | 26/04/2019, 23:19

Festival Nghề truyền thống Huế 2019 đã chính thức khai mạc vào tối ngày 26.4 tại sân khấu Bia quốc học- TP Huế với chương trình nghệ thuật đặc sắc mang đậm dấu ấn văn hóa Việt Nam với sự tham gia của hàng trăm nghệ sĩ.

Lễ hội truyền thống Huế là nơi hội tụ trí tuệ và tài năng của các nghệ nhân đến từ các làng nghề truyền thống của tỉnh Thừa Thiên – Huế và của nhiều địa phương trên cả nước, cùng với các thành phố quốc tế.

Có 16 nhóm nghề bao gồm: Thêu, Kim hoàn, Mộc mỹ nghệ, Đồng, Gốm, Nón lá, Hoa giấy, Thư pháp, Tranh, Diều, Dệt – May, Mây tre, Pháp lam, Nhang trầm, Lân – Sư – Rồng, các sản phẩm có thương hiệu và truyền thống lâu đời.

Ông Nguyễn Văn Thành, Chủ tịch UBND TP Huế phát biểu khai mạc Festival

Kỳ Festival Nghề truyền thống lần thứ nàythu hút sự tham dự của 60 làng nghề, cơ sở nghề và trên 350 nghệ nhân nhân dân, nghệ nhân ưu tú, bàn tay vàng đến từ các làng nghề nổi tiếng trên cả nước: Hà Giang, Hòa Bình, Hà Nội…

Bên cạnh đó có một số nghề truyền thống của các quốc gia khác được các nghệ nhân quốc tế mang đến Huế lần này như Takayama, Sasayama, Saijo (Nhật Bản), Gyeongju, Namyanjju (Hàn Quốc), Konya (Thổ Nhĩ Kỳ) và tỉnh Giang Tô (Trung Quốc).

Những tiếc mục mang đậm dấu ấn văn hóa với tà áo dài truyền thống

Thời gian diễn ra Festival7 ngày, từ 26/4 – 2/5 , khách du lịch đến Huế trong dịp lễ 30/4 1/5 sẽ có cơ hội tham quan các điểm trưng bày, các chương trình nghệ thuật. Nổi bật là cácchương trình lễ hội diều, lễ hội khinh khí cầu, âm nhạc đường phố…

Festival Nghề truyền thống Huế diễn ra từ ngày từ ngày 26/4-2/5

Lễkhai mạc diễn ra tạisân khấu Bia quốc học với các chương trình nghê thuật đặc sắc có nội dung gắn liền với văn hóa người Việt nói chung và người Huế nói riêng, như tà áo dài, cây tre, nón lá…Qua màng trình diễn của hơn 200 nghệ sĩ đến từ Hà Nội và TP.HCM.

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Nguyễn Văn Thành, Chủ tịch UBND TP Huế, Trưởng ban tổ chức Festival cho biết đây là sự kiện kinh tế và văn hóa lớn, nhằm tôn vinh những giá trị di sản, nâng cao hơn nữa hiệu quả sản xuất kinh doanh của các nghề thủ công truyền thống.

Một số hình ảnh lễ khai mạc Festival Nghề truyền thống Huế

Tà áo dài duyên dáng bên cây đàn
Hình ảnh chiếc nón lá
Những cánh diều núp sau lũy tre, tái hiện hình ảnh làng quê Việt
Biểu diễn với các nhạc cụ truyền thống
Bài, ảnh: Quế Sơn
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 3: Đầu tư phát triển, xuất nhập khẩu đều ghi điểm tốt
Trên các lĩnh vực quan trọng như xuất nhập khẩu, đầu tư phát triển, tài chính - ngân hàng - chứng khoán, tiêu dùng, thu chi ngân sách đều có sự cải thiện, thay đổi theo hướng tích cực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tối 26.4: Khai mạc Festival Huế 2019 với nhiều chương trình nghệ thuật đặc sắc