Ngày 23.10, Công ty cổ phần Tôn Đông Á nhận giải nhất Chất lượng Quốc tế Châu Á – Thái Bình Dương do APQO phối hợp cùng tổ chức Chất lượng Philippines trao, nhân dịp Hội nghị Chất lượng Quốc tế lần thứ 23 tại Manila, Philippines.

Tôn Đông Á đạt giải nhất 'Chất lượng Quốc tế Châu Á – Thái Bình Dương'

24/10/2017, 13:00

Ngày 23.10, Công ty cổ phần Tôn Đông Á nhận giải nhất Chất lượng Quốc tế Châu Á – Thái Bình Dương do APQO phối hợp cùng tổ chức Chất lượng Philippines trao, nhân dịp Hội nghị Chất lượng Quốc tế lần thứ 23 tại Manila, Philippines.

Doanh nghiệp đạt 7 tiêu chí “vàng”

Giải thưởng Chất lượng Quốc tế Châu Á - Thái Bình Dương (Global Performance Excellence Award - GPEA) được tổ chức Chất lượng Châu Á - Thái Bình Dương (APQO) thiết lập tháng 7.1999 theo sáng kiến của tiến sĩ Harrington - nguyên Chủ tịch sáng lập của APQO-tổ chức phi lợi nhuận, tập hợp các hội chất lượng hàng đầu của các nước hai bên bờ Thái Bình Dương hoặc các nước châu Á.

Để được xét trao giải, doanh nghiệp của một quốc gia nào đó phải đáp ứng tối thiểu hai điều kiện: Được trao giải thưởng Chất lượng Quốc gia trong vòng 3 năm gần nhất và được Cơ quan giải thưởng Chất lượng Quốc gia đề cử tham dự GPEA. Bên cạnh đó, các tiêu chí xét duyệt giải thưởng đều áp dụng theo các tiêu chí của Mô hình giải thưởng Chất lượng Quốc gia Hoa Kỳ (Malcolm Baldrige).

Tôn Đông Á không chỉ nhận giải vàng Chất lượng Việt Nam vào năm 2015, được Bộ Khoa học và Công Nghệ, Tổng cục Tiêu chuẩn đo lường chất lượng Việt Nam đề cử với GPEA.

Doanh nghiệp còn được APQO đánh giá đạt 7 tiêu chí về vai trò của lãnh đạo; hoạch định chiến lược; định hướng vào khách hàng và thị trường; đo lường, phân tích và quản lý tri thức; phát triển nguồn nhân lực; quản lý các quá trình hoạt động và kết quả kinh doanh theo bảng báo cáo đánh giá phản hồi từ giải thưởng Chất lượng Quốc tế Châu Á - Thái Bình Dương 2017

Hòa mình vào sân chơi hội nhập

Việc đánh giá, chấm điểm do các chuyên gia kinh tế, kỹ thuật hàng đầu châu Á và thế giới thực hiện. Giải thưởng GPEA chỉ được trao cho các tổ chức, doanh nghiệp có mô hình kinh doanh hàng đầu khu vực châu Á – Thái Bình Dương.

Năm 2017 là năm thứ 17 Việt Nam tham dự Giải thưởng GPEA. Theo đó, Việt Nam có 4 doanh nghiệp đạt giải thưởng GPEA trong số 24 doanh nghiệp được đề cử từ các nước hai bên bờ Thái Bình Dương hoặc các nước châu Á. Trong đó Tôn Đông Á là doanh nghiệp đầu tiên trong ngành thép mạ nhận được giải thưởng này.

Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Tôn Đông Á, ông Nguyễn Thanh Trung chia sẻ: “Tham gia vào Giải thưởng này, chúng tôi có cơ hội tự đánh giá mình, tự xem xét lại toàn bộ hệ thống quản lý thông qua các tiêu chí đã đề ra. Không những thế, đánh giá của các chuyên gia trong Hội đồng chấm giải cũng giúp chúng tôi nhận diện rất rõ những điểm mạnh, điểm yếu để cải tiến tốt hơn các hoạt động quản trị, quản lý từ đó đổi mới chính mình và nâng cao chất lượng sản phẩm.

Quan trọng hơn hết, giải thưởng Chất lượng quốc tế Châu Á-Thái Bình Dương là tấm vé thông hành để chúng tôi hòa mình vào sân chơi hội nhập, tiếp cận với thị trường khu vực".

Cho đến nay Việt Nam có 44 doanh nghiệp trong tổng số 227 tổ chức, doanh nghiệp khu vực châu Á – Thái Bình Dương đạt Giải GPEA. Là một trong 44 doanh nghiệp không ngừng nỗ lực đó, đại diện Tôn Đông Á chia sẻ “Giải thưởng đã ghi nhận về việc hoạch định nguồn lược và chiến lược, xây dựng và áp dụng hệ thống quản lý và mô hình hoạt động của Tôn Đông Á theo chuẩn các doanh nghiệp quốc tế. Việc đoạt giải khẳng định uy tín, sự tiên phong của công ty trong ngành thép mạ".

P.V

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tôn Đông Á đạt giải nhất 'Chất lượng Quốc tế Châu Á – Thái Bình Dương'