Đại diện Vietcombank cho biết tổng tài sản của ngân hàng này năm 2017 đã tăng 31% so với năm 2016, là tổ chức tín dụng có tổng tài sản tăng cao nhất năm qua với mức trên 1 triệu tỉ đồng...

Tổng tài sản của Vietcombank đã vượt 1 triệu tỉ đồng

23/02/2018, 15:43

Đại diện Vietcombank cho biết tổng tài sản của ngân hàng này năm 2017 đã tăng 31% so với năm 2016, là tổ chức tín dụng có tổng tài sản tăng cao nhất năm qua với mức trên 1 triệu tỉ đồng...

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu chúc Tết tập thể lãnh đạo và cán bộ nhân viên Vietcombank.

Chiều 21.2 (mùng 6 Tết), ngay ngày làm việc đầu tiên của năm mới Mậu Tuất, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cùng các lãnh đạo cấp cao của Đảng, Chính phủ, ngành ngân hàng và Đảng ủy khối Doanh nghiệp trung ương (DNTW) đã đến thăm và chúc Tết tại trụ sở của Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank).

Đi cùng Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc là các đồng chí Thống đốc NHNN Lê Minh Hưng, Bí thư Đảng ủy khối DNTW Phạm Viết Thanh, Bộ trưởng - Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng, Chủ tịch Tổng liên đoàn Lao động Bùi Văn Cường cùng đại diện lãnh đạo các vụ của Văn phòng Chính phủ, NHNN và đại diện lãnh đạo các Ban của Đảng ủy khối DNTW...

Chương trình được truyền hình trực tuyến trên trang web www.vietcombank.com.vn với điểm cầu chính tại trụ sở và tất cả điểm cầu còn lại ở các chi nhánh Vietcombank trên toàn quốc.

Về phía Vietcombank có Chủ tịch HĐQT Nghiêm Xuân Thành, Tổng giám đốc Phạm Quang Dũng và các thành viên HĐQT, Ban điều hành, giám đốc khối bán buôn - bán lẻ, trưởng ban kiểm soát, kế toán trưởng, đại diện ban thường vụ Đảng ủy và công đoàn, trưởng - phó các phòng/ban/trung tâm tại trụ sở, giám đốc các chi nhánh tại Hà Nội, chủ tịch HĐTV và giám đốc các công ty trực thuộc cùng đại diện cán bộ của các phòng/ban/trung tâm tại trụ sở.

Tại các điểm cầu trong toàn hệ thống Vietcombank có sự tham dự của ban giám đốc chi nhánh, các cán bộ chủ chốt và đông đảo cán bộ nhân viên, người lao động của các chi nhánh.

Ông Nghiêm Xuân Thành - Chủ tịch HĐQT Vietcombank phát biểu chào mừng

Sự kiện nhận được sự quan tâm của các cơ quan thông tấn báo chí của Trung ương và Hà Nội, đồng thời là nguồn động viên to lớn đối với toàn thể cán bộ nhân viên Vietcombank, là động lực tiếp thêm sức mạnh để Vietcombank tiếp tục có những bước phát triển mạnh mẽ trong năm 2018.

Phát biểu chào mừng, Chủ tịch HĐQT Vietcombank ông Nghiêm Xuân Thành đã báo cáo một số thành tựu nổi bật mà Vietcombank đạt được trong năm qua với việc hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu được Thống đốc NHNN giao: Tổng tài sản tăng 31% so với năm 2016, là tổ chức tín dụng có tổng tài sản tăng cao nhất với mức trên 1 triệu tỉ đồng, huy động vốn tăng trưởng cao hơn mức bình quân của toàn ngành.

Vẫn theo báo cáo của ông Nghiêm, tín dụng của ngân hàng tăng trưởng theo đúng định hướng của NHNN, đặc biệt cơ cấu tín dụng đã thực hiện theo đúng chỉ đạo của Thủ tướng là tập trung vào 5 lĩnh vực ưu tiên, nợ xấu hiện chỉ còn 1,1% là mức thấp nhất trong các tổ chức tín dụng tại Việt Nam. Vietcombank hiện cũng là ngân hàng có lợi nhuận cao nhất trong các tổ chức tín dụng tại Việt Nam với mức tăng trưởng 33% so với năm 2016, đồng thời là tổ chức tín dụng nộp vào ngân sách nhà nước mức lớn nhất.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cùng lãnh đạo NHNN, Đảng ủy khối DNTW chụp hình lưu niệm cùng Ban lãnh đạo Vietcombank

“Những thành quả của Vietcombank trong giai đoạn vừa qua, đặc biệt là năm 2017, bên cạnh định hướng đúng đắn của Ban lãnh đạo và sự nỗ lực của 16.000 cán bộ, viên chức người lao động Vietcombank thì nhân tố quan trọng là Vietcombank luôn nhận được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, đặc biệt là sự chỉ đạo sâu sát của NHNN, Thống đốc NHNN và các định hướng chỉ đạo của Đảng ủy khối DNTW”, ông Thành nhấn mạnh.

Chủ tịch HĐQT Vietcombank còn cho biết: Đề án tái cơ cấu Vietcombank đến năm 2020 đã được Thống đốc NHNN phê duyệt. Theo đó Vietcombank có đặt ra lộ trình trở thành ngân hàng số 1 Việt Nam, 1 trong 100 ngân hàng lớn nhất trong khu vực, 1 trong 300 tập đoàn tài chính lớn nhất toàn cầu. Vietcombank cam kết sẽ hết sức nỗ lực và quyết tâm để thực hiện thắng lợi tầm nhìn và mục tiêu đã được phê duyệt tại đề án.

Vietcombank cũng mong muốn thời gian tới sẽ tiếp tục nhận được sự ủng hộ, quan tâm lãnh đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, sự chỉ đạo trực tiếp của NHNN và định hướng của Đảng ủy khối DNTW.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tặng quà cho Ban lãnh đạo và tập thể cán bộ nhân viên Vietcombank

Phát biểu chúc Tết tại Vietcombank, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã biểu dương những thành tựu mà tập thể lãnh đạo và cán bộ nhân viên, người lao động ngân hàng đạt được thời gian qua, đồng thời đánh giá Vietcombank đã rất nỗ lực trong việc thực hiện các chủ trương của Chính phủ, điển hình là việc đưa ra mức lãi suất cho vay thấp nhất thị trường dù lãi suất huy động không giảm.

Thủ tướng cũng nói trong một thời gian ngắn, tổng tài sản của Vietcombank đã vượt 1 triệu tỉ đồng, xử lý tốt nợ xấu khi đưa về 1,1% là mức thấp nhất trong các tổ chức tín dụng hiện nay, lợi nhuận trước thuế đạt cao nhất toàn ngành ngân hàng.

Trong các thành tích đạt được, Thủ tướng ấn tượng về việc Vietcombank thực hiện tốt các nhiệm vụ và các ưu tiên mà Chính phủ đưa ra. Đặc biệt Thủ tướng rất ấn tượng khi Vietcombank được công chúng đánh giá là một trong những ngân hàng tốt nhất tại Việt Nam hiện nay.

Trong thời gian tới, Thủ tướng yêu cầu Vietcombank xác định tầm nhìn là ngân hàng tầm cỡ khu vực ở châu Á, từ đó các cán bộ, nhân viên xác định trách nhiệm của mình trong thực hiện nhiệm vụ.

Thủ tướng cũng đã có chỉ đạo đối với Vietcombank trên một số lĩnh vực: Về quy mô hoạt động kinh doanh trong thời gian tới cần tiếp tục tăng trưởng, xác định tầm nhìn là cạnh tranh với khu vực và quốc tế. Về ứng dụng công nghệ thông tin, Vietcombank phải ứng dụng công nghệ thông tin hiện đại trong hoạt động ngân hàng. Về hoạt động tín dụng cần tiếp tục mở rộng tín dụng theo định hướng các lĩnh vực ưu tiên của Chính phủ, đồng thời không ngừng gia tăng hiệu quả để tiếp tục có những đóng góp lớn cho ngân sách nhà nước.

Đáp lại sự quan tâm và chỉ đạo sát sao của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, thay mặt toàn thể hệ thống Vietcombank, Chủ tịch HĐQT Nghiêm Xuân Thành đã tiếp thu những ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng để cụ thể hóa trong chương trình hành động giai đoạn mới tiếp theo của ngân hàng, đồng thời chúc Thủ tướng một năm mới dồi dào sức khỏe để cùng Chính phủ lãnh đạo đất nước, hoàn thành trọng trách mà Đảng và Nhân dân giao cho.

D.Thúy

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 1: Những điểm sáng và thành tựu nổi bật
Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu suy giảm, nhờ sự phối hợp kịp thời, chặt chẽ, hiệu quả của các cơ quan trong hệ thống chính trị, sự điều hành chủ động, linh hoạt, quyết liệt của Chính phủ, sự đoàn kết, tin tưởng, ủng hộ của nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp... tình hình kinh tế - xã hội nước ta năm 2023 đã phục hồi ổn định, sang năm 2024 càng phát triển. Trong loạt bài này, chúng tôi xin đề cập tới hiện trạng kinh tế - xã hội đất nước và triển vọng trong năm 2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tổng tài sản của Vietcombank đã vượt 1 triệu tỉ đồng