Một tay súng có vũ trang đã thả 13 con tin và đầu hàng cảnh sát sau khi Tổng thống Ukraine chấp nhận yêu cầu đăng tải video kêu gọi xem phim trên facebook.

Tổng thống Ukraine đáp ứng yêu cầu kì quái của tay súng để cứu con tin

22/07/2020, 18:57

Một tay súng có vũ trang đã thả 13 con tin và đầu hàng cảnh sát sau khi Tổng thống Ukraine chấp nhận yêu cầu đăng tải video kêu gọi xem phim trên facebook.

Nam diễn viên Joaquin Phoenix - Ảnh: Internet

Một vụ bắt giữ con tin xảy đã ra vào sáng ngày 21.7 khi kẻ bắt cóc mang vũ khí chiếm lấy một chiếc xe bus, bắt giữ 13 người trên xe làm con tin ngay tại trung tâm thành phố Lutsk, Tây Bắc Ukraine.

Nghi phạm là Mask Kryvosh, 44 tuổi, từng có tiền án 7 năm tù giam và có tư tưởng hết sực cực đoan. Hắn đã cầm súng và một quả lựu đạn để khống chế chiếc xe và toàn bộ hành khách bên trong.

Sau khi ngoan cố trước sự vây hãm của cảnh sát, nghi phạm bất ngờ đầu hàng và thả tự do cho các con tin khi được trao đổi điện thoại với Tổng thống Ukraine, Volodymyr Zelenskiy. Ông đã chấp thuận làm theo yêu cầu của hắn bằng việc đăng tải lên Facebook một đoạn video quảng bá cho Earthlings (2005) - phim tài liệu có hơi hướng kinh dị với nội dung bảo vệ quyền động vật dưới lời kể của nam diễn viên Joaquin Phoenix, người nổi tiếng với vai "Joker".

Toàn cảnh vụ vây bắt kẻ bắt cóc con tin tại Ukraine - Ảnh: Internet

“Mọi người nên xem bộ phim Earthlings (2015)”, Tổng thống Ukraine nói trong clip đăng trên Facebook. Đoạn video sau đó đã được xoá sau khi Mark Kryvosh thả con tin ra một cách an toàn. “Cuộc sống của con người là giá trị quan trọng nhất. Chúng tôi không mất ái cả”, ông Zelenskiy chia sẻ.

Bộ trưởng Bộ Nội vụ Aren Avakov cho biết kẻ đồng phạm với tên bắt cóc cũng đã bị bắt giữ tại phía đông thành phố Kharkiv. Cảnh sát cho biết, Kryvosh đã ném lựu đạn qua cửa sổ xe bus, thậm chí còn nổ súng về phía lực lượng cảnh sát. Trên mạng xã hội, hắn yêu cầu quan chức cấp cao của Ukraine phải chính thức thừa nhận mình là khủng bố, thậm chí còn đe dọa cho nổ bom tự sát giữa con đám đông con tin.

Nam diễn viên Joaquin Phoenix nổi tiếng trong phim Joker - Ảnh: Getty Images

Ông Arden Avakov cho biết Mask Kryvosh đã bị bắt và phải chịu một bản án thích đáng. Bên cạnh đó ông cũng chia sẻ Earthlings là một bộ phim hay nhưng Mask Kryvosh cũng không cần quá tôn thờ bộ phim đến nỗi phải gây sự kinh hoàng cho cả đất nước.

Đan Thùy

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Mục tiêu chống 'vàng hóa' đã thành công, nên bỏ độc quyền vàng miếng SJC
Các chuyên gia khẳng định mục tiêu chống "vàng hóa" đã thành công, họ đề xuất bỏ quy định nhà nước độc quyền vàng miếng SJC.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tổng thống Ukraine đáp ứng yêu cầu kì quái của tay súng để cứu con tin