Họ chính là những người đi tiên phong trong việc giành lấy vị trí của người chuyển giới trong ngành công nghiệp thời trang.

Top 10 người mẫu chuyển giới nữ thành công nhất thế giới (Phần 1)

Một Thế Giới | 07/12/2014, 10:00

Họ chính là những người đi tiên phong trong việc giành lấy vị trí của người chuyển giới trong ngành công nghiệp thời trang.

Thời trang chính là lĩnh vực đầu tiên ủng hộ cho cộng đồng LGBT (Đồng tính nam-nữ, song tính và chuyển giới). Tuy nhiên, chữ "T" (transgender - chuyển giới) vẫn luôn bị xem nhẹ và bỏ qua. Trong nhiều năm, những người chuyển giới từ nam sang nữ đã có những bước tiến lớn lớn. Dưới đây, hãy cùng Một Thế Giới điểm lại 10 người mẫu chuyển giới đẹp nhất và thành công nhất trong lịch sử:
10. Arisce Wanzer 
chuyen gioi
Airsce Wanzer lớn lên tại bang Virginia trong một gia đình khá cởi mở. Theo lời thú nhận của bản thân, cô luôn sống một cuộc sống bình thường – trừ lúc đứng trước ống kính. Với những shoot ảnh đầy ấn tượng cho Purple, Candy và Dirty Mag, Arisce đã chính thức trở thành một trong những người mẫu chuyển giới sáng giá nhất trên thế giới.
Arise cũng có một cuộc sống hẹn hò đầy bận rộn, được chính cô miêu tả trong chuyên mục hẹn hò hằng tháng của mình. 
9. Jenna Talackova 
chuyen gioi
Sau khi trở thành Hoa hậu Chuyển giới Thế giới Thái Lan năm 2010, Jenna Talackova nhắm vào cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Canada năm 2012. Jenna được chọn vào Top 65 thế nhưng ngay khi có người nhận ra cô là người chuyển giới, cô đã bị loại. 
Lẽ ra Jenna Talackova đã phải rời khỏi cuộc chơi ngay lập tức nếu như không có sự giúp đỡ từ công tố viên nhân quyền Gloria Allred và người đứng đầu cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ trên toàn thế giới, nhà tại phiệt Donald Trump. Cô đã lọt vào top 12 sau đó. 
8. Ines Rau 
chuyen gioi
Người đẹp Ines Rau được dư luận đặc biệt chú ý vào năm ngoái sau khi bộ ảnh của cô với Tyson Beckford trở thành hiện tượng.
Người mẫu Pháp 24 tuổi, hiện sống ở New York, công khai là người chuyển giới nữ sau khi đọc hồi ký của nữ người mẫu chuyển giới tiên phong Caroline “Tula” Cossey. Theo gót Tula, Ines gần đây đã làm người mẫu cho “Chuyên đề Nghệ thuật” của tạp chí Playboy, đồng thời cô cũng tỏa sáng trong chiến dịch ca ngợi của Barney, Brothers, Sisters, Sons & Daugters do Bruce Weber chụp. 
Hiện tại, Ines chính là gương mặt cho chương trình mới của nhà thiết kế trang sức Alexis Bittar. 
7. Isis King 
chuyen gioi
Isis là thí sinh chuyển giới công khai đầu tiên tham dự cuộc thi America’s Next Top Model (ANTM). Là cư dân của Trung tâm Ali Forney dành cho thanh thiếu niên LGBT của thành phố New York, Isis King được chọn xuất hiện trong hậu trường của một buổi chụp ảnh và đã thu hút được sự chú ý mạnh mẽ. 
Trong suốt thời gian diễn ra ANTM, Isis phải đối mặt với những thí sinh kì thị người chuyển giới khác trong cuộc thi. Sau khi cuộc thi ANTM kết thúc, cô trở thành phát ngôn viên chuyển giới đầu tiên của American Apparel và trở thành một trong những người có ảnh hưởng nhất năm 2012 theo xếp hạng của OUT100. 
6. Carmen Carrera 
chuyen gioi
Sau khi xuất hiện trong phần 3 của chương trình Drag Race của RuPaul, Cerrera công khai là người chuyển giới nữ. 
Cô từ một người vũ công biến thành một người mẫu chuyển giới sáng giá sau khi thực hiện bộ ảnh cho tạp chí W với sự tham gia của nhiếp ảnh gia huyền thoại Steven Meisel. Danh tiếng của Carrera từ đó nổi lên như cồn, đến nỗi vào cuối năm ngoái, những người hâm mộ của cô đã đề nghị hãng Victoria’s Secret chọn cô làm gương mặt Thiên thần chuyển giới đầu tiên. Mặc dù Victoria s Secret không đáp lại lời kêu gọi, Carmen Carrera vẫn không hề nản lòng và lên kế hoạch thử sức trong show 2014. 
Còn tiếp
Khánh Phong (Theo OUT)
Top 10 người mẫu chuyển giới nữ thành công nhất thế giới (Phần cuối)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Nghiên cứu thiết lập hệ thống đăng ký quốc gia về tín chỉ carbon
một giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng yêu cầu Bộ Tài nguyên - Môi trường khẩn trương nghiên cứu thiết lập hệ thống đăng ký quốc gia về tín chỉ carbon.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Top 10 người mẫu chuyển giới nữ thành công nhất thế giới (Phần 1)