Trong danh sách 50 điểm đến đẹp nhất thế giới 2020 do trang Big 7 Travel công bố, Mù Cang Chải ở Yên Bái của Việt Nam xếp vị trí 21.

Top 50 điểm đến đẹp nhất thế giới 2020 có Mù Cang Chải

Thiên Di | 05/11/2020, 14:46

Trong danh sách 50 điểm đến đẹp nhất thế giới 2020 do trang Big 7 Travel công bố, Mù Cang Chải ở Yên Bái của Việt Nam xếp vị trí 21.

Big 7 Travel là một trang tin về du lịch chuyên hướng dẫn các điểm đến thú vị trên khắp thế giới và được nhiều tạp chí, báo quốc tế uy tín dẫn lại thông tin. Danh sách 50 điểm đến đẹp nhất thế giới 2020 dựa trên khảo sát từ 1,5 triệu người dùng trên các kênh của Big 7 Travel, bao gồm cả Instagram và Pinterest.

Big 7 Travel mô tả về Mù Cang Chải rằng: "Những thửa ruộng trải qua cả trăm năm canh tác và chăm sóc đã tạo nên cảnh quan hình khối đẹp bậc nhất thế giới. Mù Cang Chải còn có văn hóa bản địa sôi động và mang cái nhìn độc đáo về cách sống của người địa phương".

Mù Cang Chải thuộc tỉnh Yên Bái là một trong những điểm đến nổi bật thu hút khách ở khu vực miền Bắc. Vẻ đẹp của Mù Cang Chải được tạo nên bởi các ngôi làng đầy màu sắc như La Pán Tẩn, Chế Cu Nha, Dế Xu Phình… được những cánh đồng ruộng bậc thang bao quanh và đẹp nhất vào mùa thu, mùa lúa chín.

Mù Cang Chải có 2.200 ha đất ruộng bậc thang bao phủ, trong đó có 500 ha được Bộ VH- TT và DL Việt Nam công nhận là Di sản Quốc gia.

thiengnuyen.jpg
Ruộng bậc thang Mù Cang Chải - Ảnh: Thiện Nguyễn

Đây là vùng đất sinh sống của đồng bào các dân tộc thiểu số như Thái, H’Mông và Dao Đỏ.. chính vì vậy, du lịch đến đây, bạn sẽ được trải nghiệm nét văn hóa bản địa đặc sắc cũng như ẩm thực dân dã của vùng cao. Chụp ảnh, đi dạo bộ hay đi xe đạp, xe máy… cũng đều là hoạt động thú vị mà du khách Tây lẫn khách Việt đều thích thú khi đến vùng đất này.

Mù Cang Chải ngày càng hấp dẫn trong mắt du khách quốc tế. Hồi đầu năm, trang CNBC của Mỹ chọn Mù Cang Chải là "Điểm đến hàng đầu năm 2020 của du khách quốc tế. Năm ngoái, CN Traveler cũng bình chọn Mù Cang Chải của Việt Nam trong danh sách "Những điểm đến nhiều sắc màu trên thế giới"

Trong danh sách 50 điểm đến đẹp nhất thế giới 2020 của Big 7 Travel, đứng đầu là Vườn quốc gia Torres del Paine, Chile. Theo Big 7 Travel đánh giá: "Torres del Paine sở hữu nét hoang dã và đáng là điểm đến đẹp nhất. Từ những hồ băng cổ đại, tới dãy núi Cordillera, từ những con báo cuga lang thang cho tới các đàn lạc đà guanaco chạy vô tận...".

vuonquocgia.jpg
Vườn quốc gia Torres del Paine, Chile - Ảnh: Wikipedia

Top 10 điểm đến đẹp nhất thế giới 2020 của Big 7 Travel bao gồm:

1. Vườn quốc gia Torres del Paine, Chile

2. Quần đảo Faroe, Đan Mạch

3. Vườn quốc gia Grand Teton, Mỹ

4. Sông Quế Giang, Trung Quốc

5. Hồ Bled, Slovenia

6. Rạn san hô Great Barrier, Australia

7. Vườn quốc gia Banff, Canada

8. Palawan, Philippines

9. Cao nguyên Scotland, Scotland

10. Kyoto, Nhật Bản

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Lời giải bài toán thiếu nhân lực số tại Việt Nam
một giờ trước Khoa học - công nghệ
Số lượng nhân sự về công nghệ số mà các công ty tại Việt Nam còn thiếu hằng năm khoảng 170.000 người. Giải pháp nào để tháo gỡ thực trạng này?
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Top 50 điểm đến đẹp nhất thế giới 2020 có Mù Cang Chải