Báo điện tử Một Thế Giới mới đây nhận được đơn thư của sinh viên Trần Thanh Thanh Huyền chia sẻ về việc 7 tháng sau khi học ra trường nhưng sinh viên trường Đại học Tài nguyên và Môi trường vẫn không được cấp bằng với lý do... thiếu giấy báo nhập học.

Tốt nghiệp không được cấp bằng do... thiếu giấy báo nhập học

Một Thế Giới | 02/03/2016, 15:12

Báo điện tử Một Thế Giới mới đây nhận được đơn thư của sinh viên Trần Thanh Thanh Huyền chia sẻ về việc 7 tháng sau khi học ra trường nhưng sinh viên trường Đại học Tài nguyên và Môi trường vẫn không được cấp bằng với lý do... thiếu giấy báo nhập học.

Bố mẹ nghi ngờ
Trong đơn thư, sinh viên Thanh Huyền ghi rõ bản thân đã theo học lớp CD11DC1, ngành địa chính khoa Quản lý đất đai (hệ cao đẳng), khóa 11 trường Đại học Tài nguyên và Môi trường. 
Là sinh viên giỏi trong suốt 3 năm theo học và được cấp học bổng, không hề vi phạm nội quy đạo đức nhưng khi thi tốt nghiệp xong vào tháng 6.2015, Thanh Huyền lại không được cấp bằng tốt nghiệp như các bạn khác. 
Khi đến phòng đào tạo của nhà trường hỏi, Thanh Huyền nhận được câu trả lời là do hồ sơ của em thiếu giấy báo nhập học, phải tìm bổ sung giấy này mới được nhà trường cấp bằng.
Tot nghiep khong duoc cap bangTot nghiep khong duoc cap bang
Sinh viên Trần Thanh Thanh Huyền xác nhận trong suốt quá trình học em luôn nhận được học bổng và bằng khen của nhà trường vì đạt danh hiệu sinh viên giỏi. 
Cho rằng điều này là vô lý khi trong quá trình học, Thanh Huyền nhận thấy mình đủ điều kiện ra trường nên em đã làm hồ sơ thi liên thông lên đại học cũng của trường Tài nguyên và Môi trường. Sau khi đợi đến hết tháng 12.2015, Thanh Huyền vẫn không nhận được bằng tốt nghiệp cao đẳng để nộp hồ sơ hoàn thành thủ tục nhập học khi cô đỗ vào trường đại học hệ liên thông. 
Chính vì vấn đề này, Thanh Huyền đã buộc phải viết đơn xin thôi học hệ đại học liên thông khi đã trúng tuyển vì chưa có bằng tốt nghiệp để nộp. Trong quá trình chờ đợi, Thanh Huyền có chia sẻ bản thân gia đình em ở vùng núi khó khăn, rất kỳ vọng vào việc học của em nên việc Thanh Huyền chưa nhận được bằng tốt nghiệp đã khiến bố mẹ nghi ngờ và thất vọng vì nghĩ bản thân em không chuyên tâm học hành nên bị nhà trường giữ bằng.
Gửi đơn thư đến tòa soạn báo điện tử Một Thế Giới, Thanh Huyền cho biết em rất mong muốn chia sẻ vấn đề này và mong mỏi báo chí sẽ chuyển những nguyện vọng và thắc mắc của em đến trường, mong nhận được bằng tốt nghiệp theo đúng quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành.
Nhà trường nhận lỗi
Sáng ngày 2.3.2016, phóng viên báo điện tử Một Thế Giới đã liên lạc và có cuộc gặp gỡ với thầy Hoàng Anh Huy - Trưởng Phòng Đào tạo giữ chức vụ Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội. Ông cho hay: 
Nhà trường đã tiếp nhận đơn thư cũng như nguyện vọng của sinh viên Trần Thanh Thanh Huyền. Theo đó, ông Huy cho rằng bản thân sinh viên Thanh Huyền chưa nắm rõ về việc nhà trường không hề yêu cầu sinh viên Thanh Huyền phải tìm được giấy báo trúng tuyển hay giấy báo nhập học. Khi sinh viên Thanh Huyền lên phòng đào tạo hỏi lý do chưa được cấp bằng, nhà trường có chia sẻ là do hồ sơ của Thanh Huyền bị thất lạc, cũng như chưa tìm bổ sung được điểm số thi của sinh viên này do những người làm phòng đào tạo trước (hiện đã thuyên chuyển công tác) chưa hoàn thành đúng thủ tục là có giấy xác nhận điểm số của sinh viên trước khi nhập học. Vì sinh viên Thanh Huyền nộp hồ sơ vào trường Đại học Tài nguyên và Môi trường là nguyện vọng 2 nên thủ tục, giấy tờ đã thất lạc (?!).
Nhà trường đã cho rà soát lại và tìm thấy tập hồ sơ lưu giấy báo nhập học của sinh viên này được kẹp trong loạt hồ sơ bảo lưu cũ, do chuyển giao giấy tờ chưa đầy đủ từ các người tiền nhiệm nên còn sót lại. 
Ông Huy nói: "Nhà trường nhận sai sót trong trường hợp này của sinh viên Trần Thanh Thanh Huyền khi cấp bằng tốt nghiệp chậm trễ. Và đến nay, sinh viên này đã nhận được bằng tốt nghiệp theo đúng trình tự quy định của nhà trường và Bộ Giáo dục Đào tạo. 
Về vấn đề học liên thông của sinh viên, nhà trường cũng đã sửa sai bằng cách nếu sinh viên này thi liên thông lên hệ đại học của bất kỳ trường nào, nhà trường sẽ gửi công văn sang trường đó ghi rõ sinh viên này hiện đã tốt nghiệp hệ cao đẳng tại trường. 
Còn nếu sinh viên Thanh Huyền tiếp tục có nhu cầu học liên thông hệ đại học ngay tại trường Đại học Tài nguyên và Môi trường, nhà trường cũng sẽ tạo điều kiện".
Chia sẻ riêng với phóng viên - ông Huy cũng cho biết, qua trường hợp của sinh viên Thanh Huyền, nhà trường đã ghi nhận và rút kinh nghiệm hơn trong việc quản lý giấy tờ, đơn giản hóa các thủ tục, tạo điều kiện tốt nhất để sinh viên hoàn thành khóa học tại trường. 
Minh Khuê
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng chỉ đạo khẩn trương khắc phục hậu quả vụ nổ lò hơi làm 6 người chết ở Đồng Nai
10 giờ trước Theo dòng thời sự
Thủ tướng chỉ đạo khẩn trương làm rõ nguyên nhân, khắc phục hậu quả vụ nổ lò hơi làm 6 người chết, 5 người bị thương tại Đồng Nai.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tốt nghiệp không được cấp bằng do... thiếu giấy báo nhập học