Quan chức TP.Đà Nẵng đang bàn tính bỏ Tòa nhà hành chính tập trung mới được đưa vào sử dụng chưa bao lâu với kinh phí gần 2 ngàn tỉ đồng để đi xây chỗ mới.

TP.Đà Nẵng định bỏ tòa thị chính ngàn tỉ để đi chỗ mới

Lê Đình Dũng | 11/08/2016, 13:00

Quan chức TP.Đà Nẵng đang bàn tính bỏ Tòa nhà hành chính tập trung mới được đưa vào sử dụng chưa bao lâu với kinh phí gần 2 ngàn tỉ đồng để đi xây chỗ mới.

Thông tin được đại biểu Trần Văn Trường, Bí thư Huyện ủy huyện Hòa Vang chất vấn trong kỳ họp HĐND TP.Đà Nẵng sáng nay11.8. Theo ông Trường, thành phốcó ý định không sử dụng Trung tâm hành chính nàynữa mà chuyển đến vị trí mới vì lý do tòa nhàđang sử dụng đặt tại khu vực gây ùn tắc giao thông; thiếu oxynên ảnh hưởng đến sức khỏecủa cán bộ công chức.

Ông Đặng Việt Dũng, Phó chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng cho rằng "đây là vấn đề lớn". Theo ông Dũng, ưu điểm khi đưa Trung tâm hành chính đi vào hoạt động là vấn đề cải cách hành chính nâng cao, đóng góp điểm cải cách hành chính trong đánh giá PCI. “Tuy nhiên Trung tâm hành chính còn có chuyệnnhư không khí chưa sạch, nóng quá. Hiện UBND thành phố đã chỉ đạo Ban quản lý tòanhà phải bơm khí tươi và đảm bảo điều kiện làm việc cho anh em”.

Ông Dũng thừa nhận thành phố đang tính xây dựng khu hành chính mới để thay thế khu Trung tâm hành chính đang hoạt động.

Ông Nguyễn Xuân Anh, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP.Đà Nẵng thông báoviệc di chuyển Trung tâm hành chính có đặt ra trong chương trình hành động của Thành ủy. “Nhưng phải có lựa chọn kỹ, dời nơi cũ sang chỗ mới thì như thế nào, có tốt hơn không”.

“Phải làm kỹ, lấy ý kiến rộng rãi trong nhân dân, tốt hơn mới làm”, Bí thư Đà Nẵng nói.

Tòa nhà Trung tâm hành chính tập trung Đà Nẵng đang hoạt động đưa vào sử dụng từ tháng 9.2014 với tổng mức đầu tư 1.981 tỉ đồng từ tiền ngân sách và tiền khai thác quỹ đất, bán các trụ sở cũ. Tòa nhà có hai tầng hầm, 34 tầng nổi, cao 166,8m được thiết kế theo hình dáng của một ngọn hải đăng, đế tòa nhà là một con thuyền căng gió vươn khơi.

Đây được xem là tòa nhà hành chính tập trung cao nhất miền Trung-Tây Nguyên. Tuy nhiên, khi xây dựng nó, chính quyền không lấyý kiến nhân dân.

Lê Đình Dũng
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
7 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.Đà Nẵng định bỏ tòa thị chính ngàn tỉ để đi chỗ mới