Thông tin trên được Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM cho biết vào chiều tối 6.10 khi công bố về tình hình tiêm vắc xin phòng COVID-19 trên địa bàn TP.

TP.HCM: 45,5% người dân đã tiêm đủ 2 mũi vắc xin phòng COVID-19

Hồ Quang | 06/10/2021, 20:00

Thông tin trên được Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM cho biết vào chiều tối 6.10 khi công bố về tình hình tiêm vắc xin phòng COVID-19 trên địa bàn TP.

Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM, tính từ 17 giờ ngày 5.10 đến 17 giờ ngày 6.10, TP ghi nhận thêm 1.960 trường hợp nhiễm mới. Như vậy, trong đợt dịch thứ 4 bắt đầu từ ngày 27.4 đến nay, TP có tổng cộng 400.037 trường hợp mắc COVID-19 được Bộ Y tế công bố.

tphcm-45-5-nguoi-dan-tiem-du-2-mui-vac-xin-phong-covid-19-hinh-anh(1).png
Người dân TP.HCM thực hiện tiêm vắc xin phòng COVID-19 - Ảnh: PV 

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM cho biết nhờ sự chi viện kịp thời của Trung ương và các tỉnh, thành phố nên công tác phòng chống dịch tại TP đạt được nhiều kết quả quan trọng. Trong đó, chiến dịch xét nghiệm từ ngày 21.9 đến nay được đánh giá là thành công nhất, xét nghiệm trên diện rộng nhất với thời gian ngắn nhất, tỷ lệ dương tính với SARS-CoV-2 liên tục giảm ở tất cả các vùng nguy cơ.

Những ca dương tính có điều kiện quản lý, chăm sóc và điều trị kịp thời, góp phần làm số tử vong giảm rõ rệt. Tỷ lệ bao phủ vắc xin ngừa COVID-19 của TP liên tục được nâng lên, hiện đã có trên 95% dân số từ 18 tuổi trở lên được tiêm mũi 1 và 45,5% dân số từ 18 tuổi trở lên được tiêm mũi 2.

Các kết quả đạt được trong công tác phòng chống dịch COVID-19 thời gian qua là nhờ sự chỉ đạo quyết liệt, sâu sát từ Trung ương đến cấp cơ sở và sự đồng lòng, đồng sức quyết tâm chống dịch của mọi tầng lớp nhân dân. Mọi nguồn lực đều đã được huy động tối đa để tham gia vào đợt chống dịch nhiều khó khăn, thử thách từ trước đến nay.

Tuy nhiên, trước nguy cơ dịch bệnh vẫn còn tồn tại, để duy trì những kết quả đã đạt được, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM khuyến cáo người dân cần thực hiện nghiêm theo quy định Chỉ thị 18 của UBND TP.HCM, thông điệp 5K, giữ khoảng cách giữa người với người và chỉ ra khỏi nhà khi thật sự cần thiết.

Trước đó, Bộ Tư lệnh TP.HCM cho biết sẽ phối hợp cùng các cơ quan chức năng đảm bảo đưa người dân ở các tỉnh, thành phố khác từ TP.HCM trở về quê an toàn, chu đáo, trong đó ưu tiên cho đối tượng người già, phụ nữ mang thai, trẻ em, người ốm đau, sức khỏe yếu…

Người dân các địa phương có nhu cầu về quê cần liên hệ đăng ký với tổ dân phố, UBND phường, xã, thị trấn nơi đang tạm trú. Trước khi đưa người dân lên đường về quê, các cơ quan chức năng tại TP.HCM sẽ tổ chức xét nghiệm, khám sức khỏe cho người dân. Bộ Tư lệnh thành phố cũng đề nghị người dân có nhu cầu có thể gọi số hotline 069.652.401 và 02866.822.000 để được hướng dẫn thêm.

Bài liên quan
TP.HCM: Xử phạt và đình chỉ hoạt động nhiều cơ sở khám chữa bệnh
Ngày 24.4, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM công bố quyết định xử phạt và đóng cửa nhiều cơ sở khám chữa bệnh trên địa bàn do có nhiều sai phạm trong hoạt động khám chữa bệnh.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: Đa dạng hóa loại hình và nguồn lực cho đào tạo nhân lực bán dẫn
10 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, phát triển nguồn nhân lực cho công nghiệp bán dẫn là "đột phá của đột phá" trong đào tạo nhân lực chất lượng cao.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM: 45,5% người dân đã tiêm đủ 2 mũi vắc xin phòng COVID-19