Đó là công trình cầu vượt tại nút giao thông đường Trường Sơn/đường nối Tân Sơn Nhất - Bình Lợi - Vành đai ngoài và nút giao thông đường Nguyễn Thái Sơn/đường Nguyễn Kiệm.

TP.HCM: Cấp bách xây dựng 2 công trình cầu vượt để giảm ùn tắc tại sân bay

Quang Huy | 18/01/2017, 13:30

Đó là công trình cầu vượt tại nút giao thông đường Trường Sơn/đường nối Tân Sơn Nhất - Bình Lợi - Vành đai ngoài và nút giao thông đường Nguyễn Thái Sơn/đường Nguyễn Kiệm.

Theo đề xuất của Sở Giao thông vận tải, UBND TP đã đồng ý chủ trương về cho phép chủ đầu tư các công trình được áp dụng cơ chế đặc thù khi thực hiện một số thủ tục để đảm bảo tiến độ cấp bách đầu tư xây dựng 2 công trình cầu vượt tại nút giao thông đường Trường Sơn/đường nối Tân Sơn Nhất - Bình Lợi - Vành đai ngoài và nút giao thông đường Nguyễn Thái Sơn/đường Nguyễn Kiệm, nhằm giảm ùn tắc giao thông tại khu vực sân bay Tân Sơn Nhất.

Cụ thể, UBND TP cho phép lập thủ tục chỉ định thầu rút gọn đối với các gói thầu cung cấp dịch vụ tư vấn, phi tư vấn; chỉ định thầu đối với gói thầu xây lắp của các dự án theo đúng trình tự thủ tục quy định. Chủ đầu tư tự chịu trách nhiệm về năng lực và kinh nghiệm của các nhà thầu được chọn tham gia dự án, đảm bảo tiến độ và chất lượng công trình.

Nút giao Lăng Cha Cả luôn ở trong tình trạng kẹt xe

Trong thời gian chờ giao vốn, cho phép tổ chức lựa chọn nhà thầu, ký kết hợp đồng các gói thầu theo giá trị tạm tính trên cơ sở giá gói thầu trong Kế hoạch lựa chọn nhà thầu được duyệt; cho phép triển khai dự án, gói thầu theo từng hạng mục, thành phần công việc sau khi hồ sơ thiết kế bản vẽ thi công của các hạng mục, thành phần công việc này được phê duyệt.

Để đảm bảo tiến độ cấp bách của dự án chính, UBND TP cho phép tổ chức thực hiện công tác di dời - tái lập công trình hạ tầng kỹ thuật (cấp thoát nước, điện lực, chiếu sáng công cộng, cây xanh, cứu hỏa…) trong phạm vi dự án theo cơ chế cấp bách tương tự như dự án chính.

Công an TP, lực lượng TNXP TP, UBND các quận Tân Bình, Gò Vấp và các sở - ngành có liên quan phối hợp, hỗ trợ chủ đầu tư kịp thời giải quyết các khó khăn, vướng mắc phát sinh trong quá trình thực hiện, đảm bảo trật tự an toàn giao thông trong quá trình thi công.

Quang Huy
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Làm việc với Công an Phú Thọ, Thủ tướng nhấn mạnh cần chuyển đổi số từ cơ sở
12 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu Công an tỉnh Phú Thọ cần quyết tâm cao hơn, nỗ lực lớn hơn nữa trong triển khai Đề án 06, theo hướng tổng thể, toàn diện nhưng có trọng tâm, trọng điểm, làm việc nào dứt điểm việc đó.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM: Cấp bách xây dựng 2 công trình cầu vượt để giảm ùn tắc tại sân bay