Sáng 8.9, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP.HCM đã tổ chức khánh thành cầu Long Kiểng, huyện Nhà Bè.

TP.HCM: Cầu Long Kiểng thông xe sau 22 năm xây dựng

Tú Viên | 08/09/2023, 14:21

Sáng 8.9, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP.HCM đã tổ chức khánh thành cầu Long Kiểng, huyện Nhà Bè.

Theo đó, cầu Long Kiểng hoàn thành sẽ góp phần kết nối giao thông khu vực, thúc đẩy phát triển kinh tế huyện Nhà Bè, là niềm vui lớn của chính quyền và bà con nơi đây.

Phát biểu tại lễ khánh thành, Chủ tịch HĐND TP.HCM Nguyễn Thị Lệ nhấn mạnh, là người đại biểu của dân, bà đã cùng các sở ngành giám sát trực tiếp tại công trình này 4 lần và nhiều lần làm việc với huyện Nhà Bè, chủ đầu tư, nhằm đôn đốc, hỗ trợ tháo gỡ những khó khăn, đến nay dự án đã hoàn thành đúng như chủ đầu tư cam kết với người dân.

cau1.jpg
Cầu Long Kiểng không chỉ tăng năng lực giao thông mà còn góp phần phát triển kinh tế-xã hội, đời sống cho người dân trong khu vực - Ảnh: Quế Sơn

Chủ tịch HĐND TP.HCM biểu dương lãnh đạo huyện Nhà Bè, cùng các sở ngành đơn vị liên quan đã phối hợp chủ đầu tư vượt qua những khó khăn vướng mắc để hoàn thành công tác thu hồi đất, công tác tái định cư để xây dựng dự án; đồng thời mong muốn những công trình tiếp theo cũng thực hiện đúng những gì đã cam kết trước dân.

Bà Nguyễn Thị Lệ đề nghị UBND TP chỉ đạo các đơn vị liên quan triển khai thật tốt công tác tổ chức giao thông và duy tu bảo dưỡng, quản lý khai thác cầu Long Kiểng, đẩy nhanh tiến độ triển khai các dự án khác trong khu vực huyện Nhà Bè, đặc biệt là 3 cây cầu còn lại trên tuyến đường Lê Văn Lương.

cau2.jpg
Các đại biểu tham dự lễ khánh thành cầu Long Kiểng, huyện Nhà Bè - Ảnh: Quế Sơn

Dự án cầu Long Kiểng, huyện Nhà Bè được UBND TP.HCM phê duyệt từ năm 2001. Sau nhiều lần tạm ngưng và tái khởi động, nay công trình hoàn thành có chiều dài gần 318m, rộng 15m, mỗi bên hai làn xe, đường dẫn hai đầu 661m.

Tổng mức đầu tư công trình gần 600 tỉ đồng, trong đó chi phí xây dựng cầu hơn 211 tỉ đồng, chi phí bồi thường, hỗ trợ tái định cư hơn 325 tỉ đồng, chi phí tư vấn, quản lý dự án và chi phí dự phòng hơn 52 tỉ đồng.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Loạt chính sách có hiệu lực từ tháng 5
Giá điện được điều chỉnh 3 tháng/lần; tiêu chuẩn chức danh công chức lãnh đạo, quản lý trong cơ quan nhà nước... là những chính sách nổi bật có hiệu lực từ tháng 5.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM: Cầu Long Kiểng thông xe sau 22 năm xây dựng