Cuối giờ chiều 14.2, UBND TP.HCM đã đồng ý với đề xuất của Sở GD-ĐT TP.HCM, cho học sinh các cấp trên địa bàn nghỉ học đến hết ngày 29.2.

TP.HCM cho học sinh nghỉ học hết tháng 2.2020

nguyễn tuyết | 14/02/2020, 19:07

Cuối giờ chiều 14.2, UBND TP.HCM đã đồng ý với đề xuất của Sở GD-ĐT TP.HCM, cho học sinh các cấp trên địa bàn nghỉ học đến hết ngày 29.2.

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh do coronavirus chủng mới (COVID-19) Sở GD-ĐT TP.HCM đã đề xuất UBND TP.HCM cho học sinh các cấp trên địa bàn thành phố nghỉ học tiếp để đảm bảo an toàn cho người học và giúp nhà trường có thời gian chuẩn bị các điều kiện phòng, chống dịch COVID-19 và đã được UBND TP.HCM đồng ý vào chiều 14.2.

Ngày 13.2, sau khi xin ý kiến về mặt chuyên môn của Bộ Y tế, Bộ GD-ĐT cũng đã có công văn gửi giám đốc Sở GD-ĐT các tỉnh, thành phố; thủ trưởng các đại học, học viện; các trường đại học, trường cao đẳng sư phạm và trung cấp sư phạm về việc tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19 khi học sinh, sinh viên đi học trở lại.

Theo đó, các địa phương không có dịch có thể cho học sinh đi học trở lại sau khi đã tiêu độc, khử trùng, vệ sinh bàn ghế, thiết bị dạy học, lớp học, đảm bảo các điều kiện vệ sinh phòng bệnh cho học sinh (nước sạch và xà phòng), hướng dẫn học sinh, cha mẹ học sinh, giáo viên, cán bộ, nhân viên về cách thức phòng chống bệnh và ngăn ngừa lây nhiễm.

Đối với các địa phương có báo cáo trường hợp bệnh, ngoài yêu cầu trên, tiếp tục theo dõi sát tình hình và chỉ cho học sinh đi học trở lại khi đã có các biện pháp phòng bệnh cho học sinh; trường hợp nhiễm bệnh đã được tiến hành cách ly và không phát sinh ca mới - thực hiện như khuyến cáo của Bộ Y tế.

P.V
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ba kịch bản về lạm phát năm 2024
Ba kịch bản lạm phát năm 2024 tương ứng với CPI bình quân năm lần lượt là 3,8%, 4,2% và 4,5%.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM cho học sinh nghỉ học hết tháng 2.2020