Tại Hội nghị tổng kết năm học 2017-2018 do Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) tổ chức, Sở GD-ĐT TP.HCM đã kiến nghị cho địa phương này được tự tổ chức xét tốt nghiệp THPT.

TP.HCM đề xuất tự tổ chức xét tốt nghiệp THPT

nguyentuyet | 02/08/2018, 16:35

Tại Hội nghị tổng kết năm học 2017-2018 do Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) tổ chức, Sở GD-ĐT TP.HCM đã kiến nghị cho địa phương này được tự tổ chức xét tốt nghiệp THPT.

Sáng nay 2.8,trong khuôn khổ Hội nghị tổng kết năm học 2017-2018, triển khai nhiệm vụ năm học 2018-2019 đượcBộ GD-ĐT tổ chức theo hình thứctrực tuyến với với sự tham gia của 63 địa phương cả nước.

Tại hội nghị,Sở GD-ĐT TP.HCM kiến nghị Bộ GD-ĐT cần có cơ chế đặc thù để ngành giáo dục thành phố thực hiện nhiệm vụ nhằm triển khai những giải pháp mang tính đột phá, trong đó có việc TP.HCM tự tổ chức xét tốt nghiệp bậc THPT.

Cụ thể, trong báo cáo trực tuyến, Sở GD-ĐT TP.HCM kiến nghị với Bộ GD-ĐT cho phép thành phố tự tổ chức xét tốt nghiệp THPT và chịu trách nhiệm trước UBND thành phố về công tác này. Ngoài ra TP.HCM đề nghị cho phép trường và giáo viên giảng dạy có trách nhiệm đánh giá định kỳ học sinh, sở GD-ĐT tổ chức đánh giá chung giữa và cuối cấp học để làm cơ sở xét hoàn thành chương trình học của các cấp. Các trường ĐH, CĐ tự tổ chức tuyển sinh theo nguyện vọng của học sinhsau khi tốt nghiệp THPT.

Ông Phùng Xuân Nhạ, Bộ trưởng GD-ĐT (đứng)chủ trìHội nghị tổng kết năm học 2017-2018, triển khai nhiệm vụ năm học 2018-2019 - Ảnh:Trung Kiên

Ngoài ra, TP.HCM đề nghị Bộ GD-ĐT linh hoạt trong định hướng mở ở biên chế giáo dục, thay vì quy định chặt thời gian 9 tháng mỗi năm như hiện nay. Cơ cấu giờ, tiết học cũng linh hoạt học 1buổi, 2 buổi hoặc học cả ngày để tiếp cận xu hướng thế giới, giảm ùn tắc giao thông, phù hợp với đặc điểm của những địa phương khó khăn. Sĩ số lớp học cần theo loại hình trường và đặc điểm địa phương.

Đề xuất được tự đánh giá và công nhận tốt nghiệp cho học sinh THPT được TP.HCM đưa ratừ năm 2016 và được Bộ GD-ĐT đồng ý. Tuy nhiên, sau đó Bộ GD-ĐT đã “thay đổi ý kiến” bằng một văn bản "đề án chưa được xây dựng xong" và đề nghị thành phố thực hiện phương án tổ chức kỳ thi THPT quốc gia giống như các quy định đang được các tỉnh thành cả nước thực hiện.

Tú Viên
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trung ương giới thiệu ông Tô Lâm để bầu làm Chủ tịch nước, ông Trần Thanh Mẫn bầu làm Chủ tịch Quốc hội
9 giờ trước Theo dòng thời sự
Đại tướng Tô Lâm, Bộ trưởng Công an, được Trung ương giới thiệu để Quốc hội bầu giữ chức Chủ tịch nước. Ông Trần Thanh Mẫn, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội, được giới thiệu để bầu Chủ tịch Quốc hội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM đề xuất tự tổ chức xét tốt nghiệp THPT