Không có giấy phép hoạt động, nhưng Thẩm mỹ viện LAMIA vẫn ngang nhiên tổ chức hoạt động khám, chữa bệnh; lại còn tổ chức quảng cáo trái phép nhằm đánh lừa người làm đẹp.

TP.HCM: Đóng cửa thẩm mỹ viện LAMIA vì hoạt động “chui”

Hồ Quang | 16/11/2020, 18:54

Không có giấy phép hoạt động, nhưng Thẩm mỹ viện LAMIA vẫn ngang nhiên tổ chức hoạt động khám, chữa bệnh; lại còn tổ chức quảng cáo trái phép nhằm đánh lừa người làm đẹp.

Chiều 16.11, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM cho hay, UBND TP.HCM vừa ra quyết định xử phạt tiền và đóng cửa Thẩm mỹ viện LAMIA (số 254D Lý Chính Thắng, phường 9, quận 3, TP.HCM) do bà Phạm Thị Kiều Duyên làm chủ.

tphcm-dong-cua-tham-my-vien-lalia-vi-hoat-dong-chui-hinh-anh(1).png
Thẩm mỹ viện LAMIA (số 254D Lý Chính Thắng, phường 9, quận 3, TP.HCM) hoạt động không có giấy phép - Ảnh: PV

Trước đó, lực lượng chức năng đã bất ngờ kiểm tra Thẩm mỹ viện LAMIA. Tại thời điểm kiểm tra, bà Duyên đã không xuất trình được giấy phép hoạt động; bên cạnh đó, lực lượng chức năng còn phát hiện cơ sở thẩm mỹ này quảng cáo trái phép, trá hình.

Qua những sai phạm trên, lực lượng chức năng xác định, Thẩm mỹ viện LAMIA có 2 sai phạm trong hoạt động khám, chữa bệnh gồm: cung cấp dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh mà không có giấy phép hoạt động; quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo theo quy định.

Nhận thấy đây là sai phạm nghiêm trọng, Thanh tra Sở Y tế TP đã chuyển toàn bộ hồ sơ đến UBND TP.HCM để xem xét xử phạt. Trước sai phạm nghiêm trọng trên, UBND TP.HCM đã xử phạt Thẩm mỹ viện LAMIA số tiền 77,5 triệu đồng và đình chỉ hoạt động trong thời hạn 9 tháng được quy định tại Điểm b Khoản 7 Điều 29 Nghị định số 176/2013/NĐ-CP ngày 14.11.2013 của Chính phủ; đồng thời buộc đơn vị này tháo gỡ, xóa quảng cáo mà nội dung quảng cáo chưa được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận trước khi thực hiện.

Bên cạnh đó, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM còn cho biết đã ra quyết định xử phạt 2 cơ sở thẩm mỹ khác là Công ty TNHH MTV thẩm mỹ viện Linh Tây (số 167 Nguyễn Văn Lượng, phường 10, quận Gò Vấp, TP.HCM) và cơ sở thẩm mỹ của ông Nguyễn Duy Linh (số 27B Thạch Thị Thanh, phường Tân Định, quận 1, TP.HCM), mỗi đơn vị 35 triệu đồng. Trong đó, Công ty TNHH MTV thẩm mỹ viện Linh Tây được xác định sai phạm là do quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo theo quy định; đồng thời buộc đơn vị này tháo gỡ, xóa quảng cáo mà nội dung quảng cáo chưa được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận trước khi thực hiện. Riêng cơ sở thẩm mỹ của ông Nguyễn Duy Linh hành nghề không có chứng chỉ hành nghề.

Bài liên quan
Nắng nóng như thiêu đốt tại Đông Nam Á: Nhiều nơi đóng cửa trường học
Nắng nóng cực đoan đang thiêu đốt nhiều vùng ở Nam Á và Đông Nam Á trong tuần này, khiến cuộc sống của người dân ở đây đang trở nên khó khăn.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
19 phút trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM: Đóng cửa thẩm mỹ viện LAMIA vì hoạt động “chui”