TP.HCM vừa gắn 300 camera thông minh tại các công trình đang thi công vào bản đồ số giao thông thông minh TP để giúp người dân nắm bắt tình hình ùn tắc và chọn hướng đi thuận lợi.

TP.HCM gắn 300 camera tại các điểm nóng kẹt xe

Phan Diệu | 06/03/2017, 20:05

TP.HCM vừa gắn 300 camera thông minh tại các công trình đang thi công vào bản đồ số giao thông thông minh TP để giúp người dân nắm bắt tình hình ùn tắc và chọn hướng đi thuận lợi.

Ngày 6.3, Trung tâm Quản lý đường hầm sông Sài Gòn cho biết đơnvị này vừa gắn 300 camera thông minh tại các công trình đang thi công vào bản đồ số giao thông thông minh TP.HCM. Việc này nhằm giúp người dân nắm bắt tình hình ùn tắc xung quanh công trình, chọn hướng đi thuận lợi.

Cụ thể, Trung tâm Quản lý đường hầm sông Sài Gòn (đơn vị quản lý bản đồ số giao thông thông minh TP.HCM) đã lắp đặt thêm nhiều camera thông minh ở các địa điểm thường xuyên xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông như cầu Nhị Thiên Đường (quận 8), nút giao An Sương (quận 12, huyện Hóc Môn), trên đường Trường Chinh - Quốc lộ 1 và Quốc lộ 22.

Khu vực đang thi công các công trình chống kẹt xe cho sân bay Tân Sơn Nhất gồm cầu vượt Trường Sơn - Tân Sơn Nhất Bình Lợi - Vành đai ngoài (quận Tân Bình) và cầu vượt vòng xoay Nguyễn Kiệm - Nguyễn Thái Sơn (quận Gò Vấp, Phú Nhuận) cũng được gắn camera.

Theo Trung tâm Quản lý đường hầm sông Sài Gòn, khi gắn những camera thông minh tại các công trình đang thi công, dữ liệu về giao thông sẽ được gửi về đơn vị quản lý bản đồ số giao thông thông minh TP.HCM. Từ đó, đơn vị này sẽ phân tích và cung cấp các thông tin về phân luồng giao thông để người dân chọn lựa hướng lưu thông thuận tiện.

Người dân có thể nắm bắt tình hình giao thông để chọn hướng đi thuận lợi qua phần mềm để xem trên các thiết bị di động IOS hay Android và trên cả máy tính.

Theo kế hoạch, trong thời gian tới, người truy cập vào bản đồ số giao TP.HCM cũng sẽ được cung cấp thêm nhiều tiện ích khác như thông tin về vị trí, địa chỉ của 59 nhà đậu ô tô, xe máy có tầng hầm… để thuận tiện hơn cho việc tham gia giao thông của người dân.

Phan Diệu
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Phân công ông Trần Thanh Mẫn điều hành hoạt động của Quốc hội
11 giờ trước Theo dòng thời sự
Ông Trần Thanh Mẫn, Phó chủ tịch thường trực Quốc hội được phân công điều hành hoạt động của Ủy ban Thường vụ Quốc hội và Quốc hội thay ông Vương Đình Huệ vừa miễn nhiệm.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM gắn 300 camera tại các điểm nóng kẹt xe