Đến thời điểm này, trong số hơn 50 nghìn người rời Đà Nẵng đến TP.HCM từ ngày 1.7.2020 đã được lấy mẫu xét nghiệm có gần 50 nghìn người có kết quả âm tính với vi rút SARS- CoV-2. Hiện ngành y tế TP.HCM đang tiếp tục lấy mẫu xét nghiệm đối với những người trở về từ Đà Nẵng đến ngày 14.8.

TP.HCM: Gần 50 nghìn người đến từ Đà Nẵng đã âm tính với COVID-19

13/08/2020, 14:08

Đến thời điểm này, trong số hơn 50 nghìn người rời Đà Nẵng đến TP.HCM từ ngày 1.7.2020 đã được lấy mẫu xét nghiệm có gần 50 nghìn người có kết quả âm tính với vi rút SARS- CoV-2. Hiện ngành y tế TP.HCM đang tiếp tục lấy mẫu xét nghiệm đối với những người trở về từ Đà Nẵng đến ngày 14.8.

Trung tâm y tế quận Tân Bình thực hiện lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 đối với những người đến từ Đà Nẵng - Ảnh: PV

TP.HCM: Xuất hiện 2 ca nghi nhiễm COVID-19, Bệnh viện City ngưng tiếp nhận bệnh nhân

Thực hư một phụ nữ ở TP.HCM đi du lịch tại Đà Nẵng bị dương tính với COVID-19 ​

Các chuyên gia nước ngoài vào Việt Nam làm việc phải có xét nghiệm COVID-19

Việt Nam xuất hiện ca dương tính với COVID-19 không phải từ nhập cảnh

Theo Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.HCM đến sáng nay (13.8) đã có 51.046 người rời Đà Nẵng từ ngày 1.7 đến sinh sống và làm việc tại TP.HCM đã khai báo y tế, trong đó có 50.945 người đã được lấy mẫu xét nghiệm. Kết quả xét nghiệm Real-Time PCR có đến 49.797 người âm tính với COVID-19, 6 dương tính, những người con lại đang chờ kết quả.

Bác sĩ Nguyễn Trí Dũng – Giám đốc Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.HCM cho hay, TP vẫn tiếp tục thực hiện khai báo y tế và lấy mẫu xét nghiệm những người rời Đà Nẵng từ ngày 1.7 kéo dài đến 14.8.2020.

Bên cạnh đó, ngành y tế TP đang tăng cường hoạt động giám sát COVID - 19 tại cộng đồng, tại các cơ sở khám chữa bệnh; thực hiện cách ly người tiếp xúc ca bệnh, người nhập cảnh theo quy định.

Về công tác phòng chống dịch COVID-19, Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP cho biết, đến ngày 13.8, toàn TP có 10 bệnh nhân mắc COVID-19 đang điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới, trong đó có 9 trường hợp mắc bệnh trong đợt 2 của dịch COVID-19, 1 trường hợp bị tái dương tính.

Riêng công tác giám sát COVID-19 đối với toàn bộ tổ bay của các chuyến bay quốc tế có lưu trú tại TP, ngành y tế đã lấy mẫu xét nghiệm tổng cộng 3.715 người và chưa phát hiện trường hợp nào mắc COVID-19.

Các bệnh nhân mắc COVID-10 đã khỏi bệnh được xuất viện vẫn còn đang theo dõi 7 người, và giám sát người đã thực hiện cách ly ở các tỉnh thành khác về cư trú tại TP. Hiện TP đang thực hiện cách ly tại các điểm cách ly tập trung là 1.012 người và cách ly tại nhà nhà, nơi lưu trú là 2.842 người.

Trước tình hình dịch bệnh COVID-19 có nguy cơ quay trở lại, Sở Y tế TP.HCM đã yêu cầu các bệnh viện triển khai thực hiện nghiêm chỉ đạo của các cấp liên quan đến công tác phòng chống dịch COVD-19 trong bệnh viện.

Sở Y tế TP.HCM cho biết đã thành lập 3 tổ đi đánh giá thực tế tại các bệnh viện về triển khai đồng bộ các biện pháp phòng, và kiểm soát lây nhiễm dịch bệnh tại bệnh viện để bệnh viện không trở thành nơi lây nhiễm COVID-19, giảm nguy cơ lây nhiễm chéo các bệnh nhiễm trùng khác trong bệnh viện, và đánh giá lại mức đạt của bệnh viện theo: “Bộ tiêu chí bệnh viện an toàn phòng chống dịch COVID-19 và các dịch bệnh viêm đường hô hấp” của Bộ Y tế.

Hồ Quang

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Quốc hội triệu tập Kỳ họp bất thường lần thứ 7 để xem xét công tác nhân sự
39 phút trước Theo dòng thời sự
Ủy ban Thường vụ Quốc hội triệu tập Kỳ họp bất thường lần thứ 7, Quốc hội khóa XV vào chiều 2.5 để xem xét nội dung về công tác nhân sự thuộc thẩm quyền.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM: Gần 50 nghìn người đến từ Đà Nẵng đã âm tính với COVID-19