Cập nhật tình hình bệnh nhân 91 điều trị tại BV Bệnh Nhiệt đới TP.HCM sáng 20.4 cho thấy, hiện tại tình trạng bệnh nhân không sốt, mạch huyết áp bình thường, rối loạn đông máu kiểm soát tạm ổn, chức năng phổi có cải thiện, bệnh nhân tiếp tục thở máy và hỗ trợ ECMO.

TP.HCM hôm nay có thêm 2 người khỏi bệnh, Hà Nội các mẫu test nhanh đều âm tính

20/04/2020, 09:26

Cập nhật tình hình bệnh nhân 91 điều trị tại BV Bệnh Nhiệt đới TP.HCM sáng 20.4 cho thấy, hiện tại tình trạng bệnh nhân không sốt, mạch huyết áp bình thường, rối loạn đông máu kiểm soát tạm ổn, chức năng phổi có cải thiện, bệnh nhân tiếp tục thở máy và hỗ trợ ECMO.

Tại TP.HCM đã đó có 49 trường hợp xuất viện.

Theo báo cáo của hệ thống giám sát dịch bệnh, tổng số trường hợp COVID-19 tại TP.HCM xác định đến ngày 20.4.2020 là: 54 trường hợp

Trong đó có 49 trường hợp đã xuất viện.

Trong ngày hôm nay 20.4.2020, dự kiến sẽ có 02 bệnh nhân xuất viện (BN 224, BN 236). Như vậy, TP.HCM sẽ chỉ còn 3 bệnh nhân COVID-19 điều trị. Các trường hợp còn lại sức khỏe ổn định, đang được theo dõi điều trị.

Mặc dù đã hơn 10 ngày qua không có bệnh nhân nhiễm COVID-19 mới nhưng các bệnh viện được phân công tiếp nhận và điều trị bệnh nhân dương tính vẫn luôn trong tư thế sẵn sàng, các kíp trực vẫn luôn được duy trì, công tác vệ sinh kiểm soát nhiễm khuẩn các phòng cách ly luôn được duy trì và đảm bảo đúng quy định.

Về tình hình giám sát người về từ vùng dịch, tổng số trường hợp hiện đang được cách ly tại khu cách ly tập trung của thành phố là: 50 trường hợp.

Tại khu cách ly tập trung của quận, huyện, tổng số trường hợp được cách ly tại các cơ sở cách ly tập trung của quận, huyện tính đến chiều ngày 19.4.2020 là 2.039 trường hợp, trong đó 2.018 trường hợp hết thời gian theo dõi 14 ngày và không có triệu chứng, trong ngày 19.4.2020 hiện đang còn theo dõi 21 trường hợp.

Tình hình cách ly tại nhà, nơi lưu trú tính đến ngày 19.4.2020 có 11.376 trường hợp, trong đó 11.179 trường hợp đã hết thời gian theo dõi 14 ngày, trong ngày 19.4.2020 hiện còn đang theo dõi 197 trường hợp.

Title

Tất cả người tiếp xúc với bệnh nhân COVID-19 số 266 ở Thường Tín đều âm tính

Sáng 20.4, Bộ Y tế cho biết đã có kết quả 1.246 mẫu xét nghiệm của các trường hợp tiếp xúc với bệnh nhân COVID-19 số 266 tại thôn Đông Cứu, Thường Tín, Hà Nội. Theo đó, tất cả các trường hợp này đều âm tính.

Liên quan đến trường hợp mắc có liên quan đến Bệnh viện Bạch Mai (BN266) tại thôn Đông Cứu, Thường Tín, Hà Nội, các cơ quan chức năng và chuyên môn đang cách ly, theo dõi 226 trường hợp; lấy 1.246 mẫu xét nghiệm các trường hợp tiếp xúc và tất cả các mẫu này đã cho kết quả âm tính với virus SARS-CoV-2.

Ngay sau khi có thông tin về bệnh nhân mắc COVID-19 số 266, UBND huyện Thường Tín đã chỉ đạo các ngành chức năng thực hiện giải pháp khoanh vùng, cách ly để xử lý ổ dịch. Tiến hành điều tra, tổ chức cách ly tập trung ngay trong ngày 14/4 đối với đối tượng tiếp xúc gần; đối tượng tiếp xúc với người tiếp xúc gần được cách ly tại nhà. UBND huyện cũng ban hành quyết định cách ly 28 ngày đối với khu vực xóm Trên, thôn Đông Cứu là nơi bệnh nhân 266 sinh sống, với tổng số 399 hộ, 1.367 nhân khẩu.

UBND huyện Thường Tín đã tiến hành phun khử khuẩn diện rộng khu vực nơi ở của bệnh nhân, đồng thời tổ chức cách ly toàn bộ thôn này. Huyện cũng đã hỗ trợ cho xã Dũng Tiến 10 máy phun hóa chất, 150 bộ trang phục phòng chống dịch, 1.200 khẩu trang y tế, 5 máy đo thân nhiệt điện tử, 100 nhiệt kế thủy ngân, 70 kg Clorua vôi 70% hoạt tính, huy động 20 cán bộ y tế từ các Trạm y tế hỗ trợ cho 5 chốt kiểm dịch và điều tra dịch tễ, Trung tâm Y tế huyện hỗ trợ 10 cán bộ tham gia xử lý ổ dịch và điều tra dịch tễ…
Đồng thời, thành lập 12 chốt kiểm soát phòng dịch trên toàn địa bàn xã Dũng Tiến, trong đó có 4 chốt chính tại tuyến đường giao thông qua khu vực thôn Đông Cứu và 8 chốt tại 3 thôn khác của xã cùng đường giao thông tiếp giáp các xã liền kề để khống chế việc đi lại của người dân.

Các vật dụng, lương thực, thực phẩm được chuyển vào thôn đông cứu được kiểm soát chặt chẽ. Các chốt kiểm soát chính vòng ngoài do lực lượng liên ngành gồm công an, quân đội và y tế của huyện Thường Tín đảm trách.

302 mẫu xét nghiệm liên quan đến bệnh nhân 268 cũng đều âm tính với virus gây COVID-19

Theo thông tin từ Bộ Y tế, sáng ngày 20.4 cho biết, đến thời điểm này, 302 mẫu xét nghiệm liên quan đến bệnh nhân mắc COVID-19 số 268 đều âm tính với virus SARS-CoV-2.

Theo đó, liên quan đến bệnh nhân 268 tại Đồng Văn- Hà Giang, cơ quan chức năng đã lấy 302 mẫu xét nghiệm, hiện tất cả đều cho kết quả âm tính với virus SARS-CoV-2

Ngay sau khi nhận được thông tin về bệnh nhân 268, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Hà Giang đã khoanh vùng, xử lý ổ dịch và thực hiện cách ly 3 khu vực gồm thôn Pín Tủng thuộc huyện Đồng Văn; Phòng khám đa khoa Phó Bảng và Bệnh viện Đa khoa huyện Đồng Văn là nơi người bệnh đến khám và điều trị cách ly.

Hiện 2 cơ sở y tế trên đang tạm dừng hoạt động, chỉ tiếp nhận những ca cấp cứu đặc biệt cần thiết.

Đối với các địa phương giáp ranh với huyện Đồng Văn là huyện Yên Minh và Mèo Vạc đã chuyển trạng thái phòng, chống dịch COVID-19 lên cấp độ 2. Tỉnh Hà Giang đã chủ động các kịch bản với mục tiêu khống chế, kiểm soát kịp thời và tiến tới dập tắt dịch bệnh

Hiện nay ngành y tế Hà Giang đã phun hóa chất khử khuẩn toàn bộ các hộ trong thôn Pín Tủng, Phòng khám đa khoa Phố Bảng và BVĐK huyện Đồng Văn.

UBND huyện Đồng Văn đã thành lập các chốt kiểm tra y tế tại 2 đường vào, ra của huyện và toàn bộ xã trong huyện Đồng Văn.

Hà Nội khẳng định các mẫu test nhanh đều cho kết quả âm tính với virus SARS-CoV-2

Trong 2 ngày 18 và 19.4.2020, các quận trên địa bàn Hà Nội tiếp đã lấy mẫu test nhanh cho tiểu thương tại 5 chợ đầu mối. Đến sáng nay, 20/4/2020, kết quả khẳng định, các mẫu đều âm tính với virus SARS-CoV-2.

Trong đó, tại chợ đầu mối Đền Lừ (quận Hoàng Mai) đã lấy 277 mẫu, chợ Long Biên (quận Ba Đình) lấy 254 mẫu, chợ Hà Vỹ (huyện Thường Tín) lấy 223 mẫu, chợ Yên Sở (quận Hoàng Mai) lấy 140 mẫu, chợ Ngã Tư Sở (quận Đống Đa) lấy 170 mẫu.

BS Nguyễn Đức Tuấn, Giám đốc Trung tâm Y tế quận Đống Đa, Hà Nội cho biết, để tiến hành lấy mẫu xét nghiệm, từ ngày hô trước chúng tôi đã phối hợp với ban quản lý các chợ lập danh sách, gửi giấy mời cho các tiểu thương đến các điểm xét nghiệm nhanh.

Trung tâm Y tế quận Đống Đa phối hợp với Ban Quản lý chợ Ngã Tư Sở đã phát mẫu khai báo thông tin dịch tễ đối với các tiểu thương tại đây.

Tại các điểm xét nghiệm, người dân được cán bộ y tế đón tiếp, hướng dẫn tận tình từ khâu khai báo y tế, giữ khoảng cách tối thiểu 2 m, đo nhiệt độ theo dõi sức khỏe cơ thể, sát khuẩn tay, lấy mẫu xét nghiệm, trả kết quả xét nghiệm... theo quy tắc 1 chiều nhằm tránh tình trạng lây nhiễm chéo.

Đồng thời, các cán bộ y tế cũng thường xuyên phun hóa chất khử khuẩn đảm bảo môi trường an toàn tại khu vực lấy mẫu xét nghiệm.

Các tiểu thương tại chợ Cầu Mới - Ngã Tư Sở cho biết họ rất ủng hộ việc làm này và sẵn sàng nghỉ một ngày, thậm chí vài ngày buôn bán để được xét nghiệm.

Bà Nguyễn Hằng Nga (66 tuổi, bán hàng tại chợ Ngã Tư Sở) cho biết đây là việc rất tốt, giúp tất cả tiểu thương tại chợ có thể yên tâm buôn bán. "Tôi thấy việc làm này rất tốt, giúp giám sát được tất cả người buôn bán, qua lại chợ. Muốn giám sát được bệnh tật thì phải thế và đa số mọi người đều ủng hộ", bà Thanh chia sẻ.

Còn anh Trần Xuân Tiến có quầy hàng tạp hóa ở chợ cho rằng Hà Nội tổ chức xét nghiệm nhanh như thế này rất tốt, không chỉ giúp tiểu thương tại chợ yên tâm buôn bán mà còn giúp sàng lọc COVID-19 rộng khắp cộng đồng của Hà Nội.

------------------------

Trong đợt test nhanh sàng lọc đối với các trường hợp đi, đến chợ hoa Mê Linh do Trung tâm Y tế huyện Mê Linh triển khai đã ghi nhận 4 trường hợp dương tính. Sau đó, 4 mẫu test nhanh dương tính này tiếp tục được xét nghiệm lại bằng phương pháp xét nghiệm khẳng định RT-PCR. Kết quả 4/4 mẫu đều âm tính.

SK&ĐS

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Làm việc với Công an Phú Thọ, Thủ tướng nhấn mạnh cần chuyển đổi số từ cơ sở
4 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu Công an tỉnh Phú Thọ cần quyết tâm cao hơn, nỗ lực lớn hơn nữa trong triển khai Đề án 06, theo hướng tổng thể, toàn diện nhưng có trọng tâm, trọng điểm, làm việc nào dứt điểm việc đó.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM hôm nay có thêm 2 người khỏi bệnh, Hà Nội các mẫu test nhanh đều âm tính