Theo thống kê của Sở GD-ĐT TP.HCM, 85.443 người trong số 121.759 phụ huynh lớp 1 không đồng ý cho con mình đi học trực tiếp theo chủ trương thí điểm mở cửa trường học của UBND TP.HCM.

TP.HCM: Hơn 70% phụ huynh lớp 1 không đồng ý cho con đi học trực tiếp

P.V | 06/12/2021, 06:30

Theo thống kê của Sở GD-ĐT TP.HCM, 85.443 người trong số 121.759 phụ huynh lớp 1 không đồng ý cho con mình đi học trực tiếp theo chủ trương thí điểm mở cửa trường học của UBND TP.HCM.

Thống kê được tổng hợp từ các phiếu thăm dò và ý kiến phụ huynh của 565 trường tiểu học. Theo đó, có 121.759/131.244 phụ huynh lớp 1 tham gia đợt khảo sát trên. Kết quả có 36.316 phụ huynh đồng ý cho con em đến trường học trực tiếp, hơn 85.400 người không đồng ý (chiếm 70%).

Cụ thể, có rất nhiều trường tiểu học ở nội thành TP chỉ có 10-20 phụ huynh đồng ý như: Trần Quang Diệu, Trần Văn Đang (quận 3); Bến Cảng, Đống Đa, Đinh Bộ Lĩnh, Nguyễn Huệ 1 (quận 4). Đáng chú ý là có những trường không có phụ huynh nào đồng ý cho con em đi học trực tiếp.

Các trường ở ngoại thành có số phụ huynh tán thành thấp, dưới 20 người, gồm: Trung Lập Thượng, Nhuận Đức, Nhuận Đức 2, An Nhơn Tây, Thị Trấn Củ Chi 2 (huyện Củ Chi); Lý Nhơn, Đồng Hòa (huyện Cần Giờ).

Lãnh đạo một số trường tiểu học nhận định, lý do khiến phụ huynh lớp 1 không đồng ý cho con em đi học trực tiếp do đây là nhóm trẻ chưa được tiêm vắc xin ngừa COVID-19, cộng với bối cảnh dịch bệnh nhiều tuần nay diễn biến phức tạp.

Theo ban giám hiệu các trường tiểu học, việc phụ huynh lớp 1 chưa đồng thuận cao trong việc cho con em đi học trực tiếp đang gây nhiều khó khăn cho các trường, nhất là việc bố trí, sắp xếp, phân công giáo viên... để giảng dạy trực tiếp và trực tuyến.

Trước đó, ngày 1.12, UBND TP.HCM ban hành kế hoạch tổ chức học tập trực tiếp tại các cơ sở giáo dục trên địa bàn. Theo đó, các trường sẽ thí điểm dạy học trực tiếp từ 13.12 đối với lớp 1, 9, 12 trong 2 tuần. Trẻ mẫu giáo 5 tuổi bắt đầu đến trường từ 20.12.

Bài liên quan
Nhiều cửa hàng ở TP.HCM bán vàng, trang sức không rõ nguồn gốc
Lực lượng quản lý thị trường TP.HCM tăng cường giám sát, kiểm tra các doanh nghiệp tư nhân kinh doanh vàng, tạm giữ hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ trị giá gần 500 triệu đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Không để thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào
một giờ trước Kinh tế - đầu tư - dự án
Với mục tiêu không để thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào, Thủ tướng yêu cầu các Bộ, ngành, cơ quan chủ động đánh giá, dự báo sát tình hình; xây dựng các phương án, kể cả phương án xấu nhất.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM: Hơn 70% phụ huynh lớp 1 không đồng ý cho con đi học trực tiếp