Sở GD-ĐT TP.HCM đang phối hợp với Sở Tài nguyên - Môi trường triển khai nội dung kiểm soát ô nhiễm môi trường do túi ni lông khó phân hủy vào các hoạt động giáo dục.

TP.HCM: Hướng dẫn học sinh sử dụng túi ni lông thân thiện môi trường

nguyễn tuyết | 18/05/2018, 06:31

Sở GD-ĐT TP.HCM đang phối hợp với Sở Tài nguyên - Môi trường triển khai nội dung kiểm soát ô nhiễm môi trường do túi ni lông khó phân hủy vào các hoạt động giáo dục.

Trước tình trạng ô nhiễm tại TP.HCM ngày càng trầm trọng, đặc biệt là việc sử dụng túi ni lông sau đó vứt bừa bãi ở các nơi công cộng, ngày 17.5, UBND TP.HCM đã giao cho Sở Tài nguyên -Môi trường phối hợp với các cơ quan, đơn vị, trong đó có Sở GD-ĐT,mở cuộc vận động khuyến khích học sinh sử dụng túi ni lông thân thiện với môi trường.

Theo đó, UBND TP.HCM yêu cầu Sở GD-ĐT phối hợp với Sở Tài nguyên -Môi trường lồng ghép nội dung kiểm soát ô nhiễm môi trường do túi ni lông khó phân hủy vào các hoạt động giáo dục, truyền thông phù hợp cho học sinh tại các trường học.

Học sinh TP.HCM góp phần bảo vệ môi trường - Ảnh: Internet

Ngoài Sở GD-ĐT và Sở TN-MT là đơn vị chủ chốt, Sở Công Thương và UBND các quận - huyện tiếp tục tuyên truyền, vận động cá nhân, tổ chức bán lẻ, đặc biệt là tiểu thương tại các chợ, các hệ thống siêu thị không cấp phát miễn phí túi ni lông cho người tiêu dùng; liên tục khuyến khích người tiêu dùng sử dụng túi ni lông thân thiện môi trường thay cho túi khó phân hủy.

UBND TP.HCM cũng yêu cầu cơ quan thuế phải kiểm tra, giám sát và xử phạt các doanh nghiệp vi phạm các quy định về nộp thuế bảo vệ môi trường đối với túi ni lông khó phân hủy, yêu cầu Chi cục Quản lý thị trường TP tăng cường công tác kiểm tra, phát hiện và xử lý các đơn vị sản xuất, kinh doanh túi ni lông cóvi phạm.

Song song với việc này, UBND các quận - huyện cần khảo sát các cơ sở thu mua phế liệu, tái chế và xử lý túi ni lông tại địa phương; đánh giá công nghệ tái chế túi ni lông, kiểm soát mức độ ô nhiễm của các cơ sở này nhằm đưa ra biện pháp quản lý chặt chẽ đối với hệ thống thu mua phế liệu, tái chế hiện nay trên địa bàn thành phố.

Tú Viên
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng: Người Việt có gien về KH-CN, là lợi thế để phát triển ngành bán dẫn
3 giờ trước Nhịp đập khoa học
Bộ trưởng Bộ TT-TT Nguyễn Mạnh Hùng cho hay Việt Nam có nhiều lợi thế về công nghiệp bán dẫn, trong đó đáng chú ý là người Việt có gien về khoa học công nghệ. Lợi thế này không kém gì lợi thế về địa chính trị.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM: Hướng dẫn học sinh sử dụng túi ni lông thân thiện môi trường